Những điều cấm kỵ trong cách kê giường ngủ

02/04/2023 12:01

Việc bố trí phong thủy giường ngủ được xem là quan trọng hàng đầu, đây cũng được xem là yếu tố có ý nghĩa ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và tài lộc của bạn.

Kiêng đặt giường ngủ dưới xà ngang

Điều kiêng kỵ đầu tiên trong việc kê

Theo phong thủy, giường kê sát cửa sổ (thường là cửa kính) thì không có điểm tựa vững chắc, vận trình bất định, không tới nơi tới chốn, ảnh hưởng tới sức khỏe và sự nghiệp. Hiện nay hầu hết nhà cửa đều san sát nhau nên giường kê quá gần cửa sẽ không đảm bảo được tính riêng tư, vận trình tình cảm không thuận lợi, vợ chồng dễ lục đục bất hòa. Về mặt an ninh của gia đình vì dễ bị kẻ gian lợi dụng trộm cắp.

Kiêng đặt giường ngủ hướng thẳng vào cửa phòng

Trong phong thủy, việc kê giường hướng thẳng cửa phòng được gọi là “hung khí xung”. Sở dĩ có quan niệm như vậy vì những người dùng giường ngủ hướng ra cửa phòng thường sẽ dễ bị mất ngủ, tinh thần hay bị hoảng hốt và dễ bị giật mình.

Kiêng đặt giường thẳng vào nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nếu đặt giường hướng vào nhà vệ sinh, người nằm trên giường ngủ sẽ dễ bị đau đầu kinh niên và ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Bên cạnh đó, có người còn cho rằng, việc nằm ngủ ở vị trí này khiến bạn dễ bị mắc phải những vấn đề về xương khớp, gây khó khăn trong việc sinh hoạt.

Giường ngủ đối diện gương

Gương soi là vật dụng được trang trí hầu hết ở phòng ngủ của người Việt, đây cũng là vật dụng rất cần thiết của chị em phụ nữ dùng để soi gương và trang điểm. Nhưng nó lại là điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ, vì khi nhìn gương vào buổi tối sẽ tạo nên những ảo ảnh lạ kỳ.

Những điều cấm kỵ trong cách kê giường ngủ - Ảnh 2.

Tốt nhất là bạn không nên đặt gương trong phòng ngủ vì việc đặt gương đối diện với giường ngủ sẽ khiến giấc ngủ của bạn không được sâu, hay ngủ trong trạng thái mê man và nghiêm trọng hơn sẽ xảy ra việc mất ngủ.

Kiêng kê đầu giường hướng vào nhà bếp

Không phải gia đình nào cũng sở hữu không gian sống rộng rãi, thoải mái, có sự ngăn cách và phân chia từng không gian, đặc biệt với những căn chung cư thì khó tránh khỏi việc các không gian sẽ liền kề nhau.

Nhưng cần tránh việc đặt giường hướng vào bếp. Vì cách đặt giường này có thể sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn bởi các yếu tố như tiếng động khi nấu ăn, mùi đồ ăn,…

Đầu giường không kê sát tường

TIN LIÊN QUAN

Dùng xong lò vi sóng thì nên đóng hay mở cửa? Chuyên gia đưa ra câu trả lời bất ngờ

Kiêng kỵ nhất là kê giường giữa phòng, đầu giường và chân giường đều không chạm tường. Vì như thế giường không có chỗ dựa, không có chỗ che chở. Nếu đầu giường không kê sát tường thì cuối giường phải kê sát vào tường. Ngoài ra, có thể sửa bằng cách đặt 1 cái tủ ở trên đầu giường cạnh vách tường.

Kiêng kê đầu giường đối diện với góc nhọn

Theo quan niệm, các góc nhọn được xem là nơi chứa nhiều sát khí, ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia chủ. Do đó, mọi người thường sẽ tránh đặt giường ngủ của mình đối diện với góc nhọn.

Có nhiều lý giải cho rằng, góc nhọn khiến cho con người có tâm lý sợ hãi, bất an, dẫn đến việc ăn không ngon, thường xuyên chóng mặt, đau đầu. Bạn nên dùng vải để che các góc nhọn trong phòng ngủ để đảm bảo được sức khỏe, tinh thần, phong thủy.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Bạn đang đọc bài viết "Những điều cấm kỵ trong cách kê giường ngủ" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com