Xử lý thế nào khi lỗ chân lông to?

08/12/2023 20:06

SKĐS - Lỗ chân lông to thường được coi là kẻ thù của làn da không tì vết. Làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông và lấy lại kết cấu da mịn màng?

1. Hậu quả của lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của da.

2. Các bước khắc phục tình trạng lỗ chân lông to

- Làm sạch da: Điều quan trọng nhất để khắc tình trạng lỗ chân lông to là phải làm sạch da. Rửa mặt hai lần một ngày có thể làm thoáng lỗ chân lông, hạn chế bít tắc và giảm dầu nhờn. 

Các bước làm sạch da cũng nên bao gồm:

- Rửa mặt bằng gel hoặc xà phòng làm sạch dịu nhẹ. Tẩy trang vào cuối ngày, da càng tự nhiên thì càng dễ thở.

- Tẩy da chết hàng tuần sẽ loại bỏ tế bào chết và tạp chất bám trong lỗ chân lông. Để đạt hiệu quả cao hơn nữa, có thể dùng thêm mặt nạ đất sét để làm sạch sâu.

- Cần dưỡng ẩm cho da vào buổi sáng và buổi tối bằng một loại kem cụ thể cho ban ngày và một loại cho ban đêm. Uống đủ nước để bổ sung độ ẩm cho da từ bên trong.

- Sử dụng sản phẩm làm se khít lỗ chân lông: Trên thị trường có nhiều sản phẩm làm se khít lỗ chân lông nhưng hãy cẩn thận khi lựa chọn. Nên tránh những công thức giàu silicone vì không có tác dụng lâu dài. Ngoài ra, theo thời gian, silicone sẽ ngày càng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây phản tác dụng.

Để se khít lỗ chân lông hiệu quả và bền vững, hãy chọn những loại kem chất lượng có chứa axit citric – AHA. AHA hay còn gọi là "axit trái cây" được tạo thành từ các hoạt chất tự nhiên có nguồn gốc từ trái cây (thường là từ nho, mía hoặc táo), cho phép loại bỏ da chết, giảm sẹo mụn và se khít lỗ chân lông trên da một cách hiệu quả. Đây là một phương pháp lột da mặt nhẹ nhàng giúp tẩy tế bào chết một cách mịn màng. Thoa sản phẩm trong 1 hoặc 2 phút rồi massage nhẹ nhàng lên mặt trước khi rửa sạch.

Nếu có làn da dầu, mụn trứng cá nhẹ hoặc da kém săn chắc hơn trước, có thể sử dụng sản phẩm chăm sóc da có chứa retinol sẽ giúp cải thiện những vấn đề này, đồng thời làm thu nhỏ lỗ chân lông. Nhưng cần lưu ý, một số người bị kích ứng da khi sử dụng sản phẩm có chứa retinol.

Ngoài ra tùy theo mức độ lão hóa và tuổi tác có thể cần trị liệu bằng các phương pháp can thiệp như như laser thậm chí phẫu thuật. Bác sĩ da liễu sẽ thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

3 công thức làm mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông tại nhà 3 công thức làm mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông tại nhà

SKĐS - Lỗ chân lông ngày càng to do nhiều nguyên nhân khác nhau, là nỗi niềm chung khiến nhiều chị em mặc cảm, mất tự tin trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện bằng các loại mặt nạ se khít lỗ chân lông tại nhà.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh

Bạn đang đọc bài viết "Xử lý thế nào khi lỗ chân lông to?" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com