Chăm sóc da với mặt nạ mật ong

10/04/2024 12:30

SKĐS - Ngoài sử dụng mật ong nguyên chất, chúng ta có thể kết hợp mật ong với một số nguyên liệu khác để có được loại mặt nạ từ mật ong làm đẹp da mặt cực kỳ hiệu quả…

1. Mặt nạ

Kết hợp mật ong + chanh + baking soda để hỗ trợ trị mụn.

2. Mặt nạ mật ong làm đều màu da

Công thức: Mật ong + chanh + sữa chua + nghệ.

Cách sử dụng: Trộn đều nước cốt chanh, mật ong, sữa chua theo tỉ lệ 1:1:1 và 1/4 thìa bột nghệ thành hỗn hợp sệt. Vệ sinh da mặt sạch và thấm khô rồi nhẹ nhàng thoa một lớp hỗn hợp lên toàn bộ mặt. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm, thực hiện các bước skincare tiếp theo.

Nghệ chứa các hoạt chất chống oxy hóa, chống viêm mang lại làn da sáng mịn. Phối hợp với mật ong cung cấp dưỡng chất và khả năng giữ ẩm. Nước cốt chanh cùng với sữa chua giúp tẩy tế bào chết cho da, kích thích sự phát triển của tế bào da mới và giúp làn da nâng tone sáng, đều màu.

5 loại trà mật ong giúp giảm ho tại nhà5 loại trà mật ong giúp giảm ho tại nhàĐỌC NGAY

3. Mặt nạ mật ong làm dịu da

Kết hợp mật ong, tinh bột trà xanh và dầu hạnh nhân theo tỉ lệ 1:1:1 sẽ giúp làm dịu làn da nhạy cảm.

Trong tinh bột trà xanh và mật ong đều có chứa các chất kháng viêm và chống oxy hóa, có khả năng chống lại các gốc tự do. Dầu hạnh nhân và mật ong giúp cung cấp dưỡng chất và cung cấp độ ẩm cho da. Khi kết hợp các nguyên liệu này sẽ được một loại mặt nạ giúp sửa chữa và phục hồi làn da bị tổn thương.

Cách sử dụng: Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp sệt. Thoa đều lên mặt sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ. Để nguyên mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và thực hiện các bước skincare tiếp theo.

Chăm sóc da với mặt nạ mật ong- Ảnh 3.

Kết hợp mật ong với nghệ sẽ được công thức mặt nạ giúp làm đều màu da, làm dịu da tổn thương.

4. Tẩy da chết bằng mật ong

Để có tác dụng tẩy da chết cần kết hợp công thức mật ong + bột yến mạch.

Trong bột yến mạch có chứa saponin, giúp thấm hút dầu thừa trên da và làm sạch sâu da, loại bỏ các tế bào da chết. Mật ong có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, cấp ẩm giúp da mịn màng.

Cách sử dụng: Trộn 2 thìa mật ong với 1 thìa bột yến mạch sống thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt, thấm khô rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp đó lên mặt, để nguyên trong 15 phút. Lau sạch hỗn hợp và rửa lại mặt bằng nước ấm rồi thực hiện các bước skincare tiếp theo.

Mời độc giả xem thêm video:

5 thời điểm uống mật ong tốt nhất cho sức khỏe.

Bạn đang đọc bài viết "Chăm sóc da với mặt nạ mật ong" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com