Sử dụng serum HA đúng cách trong chăm sóc da

04/04/2024 08:30

SKĐS - Làn da sáng đều màu, căng bóng là mơ ước của nhiều chị em. Serum HA (Hyaluronic Acid) là một hoạt chất không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên để chăm sóc da hiệu quả với serum HA cần thực hiện đúng các bước.

1. Sử dụng serum HA

Vệ sinh da mặt trước khi thực hiện quy trình chăm sóc da.

2. Cách sử dụng serum HA phối hợp với các serum khác

Để hiệu quả tối đa trong chăm sóc da thường sẽ phải kết hợp nhiều hoạt chất khác nhau. Thậm chí trong một số trường hợp cần kết hợp nhiều loại serum. Khi phải sử dụng nhiều hoạt chất thì luôn ghi nhớ phải tuân thủ nguyên tắc lỏng trước đặc sau và độ pH tăng dần. 

Theo thứ tự thì luôn cần dùng HA sau bước làm sạch da và thoa toner như trên đã hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu sử dụng kết hợp với một số hoạt chất dưỡng da khác, thứ tự này sẽ có sự thay đổi.

Ví dụ nếu kết hợp serum HA với serum niacinamide hoặc serum vitamin C, thì serum HA sẽ được dùng sau các serum này. Trong trường hợp kết hợp với retinol thì cần lưu ý 2 trường hợp:

Trời nồm ẩm có cần chăm sóc da?Trời nồm ẩm có cần chăm sóc da?ĐỌC NGAY

- Nếu retinol dưới dạng serum thì nên thoa serum retinol trước và sau đó là serum HA.

- Nếu retinol dưới dạng kem thì nên thoa serum HA trước sau đó là kem retinol.

Nếu kết hợp serum HA cũng với vitamin B5, thì 2 hoạt chất này có độ pH gần như tương đồng, nên nếu cùng dạng bào chế có thể sử dụng loại nào trước cũng không ảnh hưởng. Nếu khác dạng bào chế thì áp dụng quy tắc lỏng trước, đặc sau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cụ thể: Sau khi sử dụng toner/nước hoa hồng, thoa serum HA, đợi khoảng 5 phút cho da thẩm thấu hoạt chất này và khô ráo thì thoa kem dưỡng ẩm chứa B5, hoặc cũng có thể thực hiện ngược lại. Cần lưu ý thời gian chờ giữa các bước để da hấp thụ sản phẩm một cách tốt nhất.

Sử dụng serum HA đúng cách trong chăm sóc da- Ảnh 3.

Chỉ sử dụng serum HA trên nền da ẩm, không nên dùng ở nền da khô.

3. Lưu ý khi sử dụng serum HA

Để sử dụng serum HA đúng, cần lưu ý các vấn đề sau:

- Sử dụng trên da ẩm: Serum HA có thể dùng 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối sau bước làm sạch da và toner cấp ẩm. Chỉ sử dụng serum HA trên nền da ẩm, không nên dùng ở nền da khô, căng. Bởi serum HA có khả năng hút ẩm từ môi trường ẩm sang môi trường khô. Nếu sử dụng serum HA lên da khô sẽ hút nước từ lớp da bên trong ra ngoài, dẫn đến da rát, đỏ và nóng hơn. Do đó, để tối ưu hiệu quả, nên thoa HA lên da sau khi đã được làm ẩm bằng cách xịt khoáng.

- Khóa ẩm: Do serum HA dễ bốc hơi, nên sau khi sử dụng serum HA thì phải có bước dùng kem khoá ẩm để hạn chế tình trạng bay hơi nước cũng khiến da bị khô.

- Kết hợp các thành phần: Không sử dụng serum HA cùng sản phẩm có chứa các thành phần hương liệu, cồn, tinh dầu… vì có thể làm giảm hiệu quả của HA trên da.

Mời độc giả xem thêm video:

Cách chăm sóc da ngày hè đơn giản.

Bạn đang đọc bài viết "Sử dụng serum HA đúng cách trong chăm sóc da" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com