Vì sao Indonesia bất ngờ ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?

29/09/2023 20:01

(NLĐO) - Indonesia bất ngờ ra thông báo cấm bán hàng trên mạng xã hội, đặc biệt nhắm tới TikTok với mục đích bảo vệ hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước.

Quyết định được chính phủ Chủ tài khoản Facebook, Tiktok, YouTube... sẽ phải xác định danh tính

Công ty nghiên cứu BMI đánh giá quy định mới chủ yếu khiến TikTok bị ảnh hưởng nhưng không gây tổn hại cho sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử tại Indonesia.

Thị trường Indonesia bị thống trị bởi các công ty công nghệ trong nước như Tokopedia(GoTo), Shopee (Sea) và gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada (Alibaba).

Theo dữ liệu từ công ty tư vấn Momentum Works, các giao dịch thương mại điện tử ở Indonesia lên tới gần 52 tỉ USD vào năm ngoái và trong số đó, 5% diễn ra trên TikTok.

Với khoảng 125 triệu người dùng hoạt động hằng tháng ở Indonesia gần như ngang bằng với số người dùng ở cả châu Âu và chỉ xếp sau Mỹ với hơn 150 triệu người dùng.

Bạn đang đọc bài viết "Vì sao Indonesia bất ngờ ra lệnh cấm bán hàng trên TikTok?" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com