Ngày 6/3, Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện nay tình trạng kinh doanh, quảng cáo
Sở Y tế TPHCM: Khó kiểm soát chất lượng mỹ phẩm trên sàn điện tử
06/03/2024 20:30
SKĐS - Hiện tình trạng kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm trên các trang mạng xã hội và sàn giao dịch thương mại điện tử rất đa dạng gây khó khăn cho quá trình kiểm soát chất lượng, xuất xứ sản phẩm.
Rất khó kiểm soát hoạt động kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm.
Kiên quyết xử phạt, buộc thu hồi, loại bỏ các yếu tố vi phạm hoặc buộc tiêu hủy đối với các trường hợp thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm có tác dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc.
Đồng thời, cần tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện triển khai các quy định pháp luật đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm trên địa bàn nhằm nâng cao nhận thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật.
Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo mỹ phẩm, Sở Y tế TPHCM đề nghị phải chủ động rà soát, tự kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm nói chung và các quy định của pháp luật trong hoạt động quảng cáo mỹ phẩm nói riêng.
Các đơn vị này chỉ được phép hoạt động quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm trên các phương tiện quảng cáo sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo; đồng thời phải tuân thủ các nội dung quảng cáo đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
Đồng thời, các đơn vị cũng không được phép thông tin, quảng cáo, tiếp thị, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với tính năng, công dụng đã công bố hoặc có tính năng, công dụng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán, điều trị, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người khiến người tiêu dùng hiểu nhầm các sản phẩm đó là thuốc.
SKĐS - Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ trong 2 tuần đầu tháng 5/2019, đơn vị này đã xử phạt nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm do quảng cáo không đúng quy định, sai về tác dụng sản phẩm khiến người dân hiểu lầm.
Cùng chuyên mục
Mới cập nhật
Nữ sinh đỗ 7 đại học hàng đầu nước Mỹ nhờ bài luận xúc động về bà nội
1 giờ trước
Nam thanh niên độ tuổi 20 qua đời vì ung thư sau khi xem nhẹ 2 cảm giác khó chịu vào ban đêm
1 giờ trước
Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5
1 giờ trước
Sau khi nghỉ hưu, lương chỉ hơn 7 triệu đồng nên tôi đã hình thành những thói quen tiết kiệm này
1 giờ trước
Xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường Trung Quốc "chờ sức bật"
1 giờ trước
Bamboo Capital có chủ tịch mới
1 giờ trước
Google đạt giá trị 2.000 tỷ USD
5 giờ trước
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 15-21/4
1 ngày trước
Doanh nhân Hoàng Việt Tùng: “Sáng tạo để vươn tầm thế giới”
16:30 23/04/2024
Về thiên đường biển Sơn Đừng lặn ngắm san hô
20:02 30/12/2022
Tại sao thành phố Dresden lại là thủ phủ Giáng sinh của châu Âu?
20:00 12/12/2022
Trải nghiệm ẩm thực người Hoa ở phố sủi cảo lớn nhất khu Chợ Lớn
21:30 30/11/2022
5 sai lầm thường gặp khi thoa kem chống nắng
1 giờ trước
Cách chăm sóc da nhạy cảm trong mùa hè
3 ngày trước
Chăm sóc tóc với dầu oliu
00:13 21/04/2024
8 lợi ích của vitamin C trong chăm sóc da
12:12 19/04/2024
HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
00:12 14/04/2024
Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui
12:30 01/10/2023
"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?
08:00 09/09/2023
"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?
12:01 05/09/2023
Thúc đẩy ngành công nghiệp dược phát triển
3 ngày trước
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin
13:00 23/04/2024