Môi mỏng đi có phải là dấu hiệu của lão hóa?

09/12/2023 00:08

SKĐS - Khi lão hóa tiến triển, độ đàn hồi của da giảm, nếp nhăn xuất hiện, khóe mắt sụp xuống. Ngoài ra, môi mỏng đi cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa đầu tiên trên khuôn mặt.

1. Nguyên nhân vì sao môi mỏng đi khi về già?

Khi có tuổi, bạn có thể bắt đầu nhận thấy đôi môi của mình ngày càng mỏng đi. Trên thực tế, đôi

Để ngăn ngừa môi mỏng do tuổi tác cần giữ ẩm cho môi bằng son dưỡng có khả năng ngăn tia UV.

2. Làm gì để ngăn ngừa môi mỏng đi do tuổi tác?

Môi mỏng là hiện tượng lão hóa tự nhiên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngăn ngừa lão hóa môi vì lý do thẩm mỹ thì việc phòng ngừa là quan trọng.

- Ngủ đủ giấc: Điều này không chỉ tốt cho đôi môi mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu cho thấy ngủ từ 7 -9 tiếng mỗi đêm rất quan trọng đối với quá trình sửa chữa mô.

- Giữ ẩm cho môi: Uống đủ nước. Cơ thể phụ thuộc vào lượng nước được cung cấp đầy đủ để phục hồi làn da. Ngoài ra, để giữ ẩm cho môi có thể dùng son dưỡng môi.

- Chống nắng: Nên thoa kem chống nắng không chỉ cho da mà còn cho môi bằng son dưỡng môi có khả năng chống tia UV.

- Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh: Không hút thuốc, uống rượu và bổ sung vitamin chống oxy hóa như vitamin A, C và E. Nếu môi bị khô, viêm nhiễm và có các triệu chứng viêm da như ngứa ngáy, châm chích thì nên đến bệnh viện điều trị sớm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thảo luận với bác sĩ thẩm mỹ hoặc chuyên gia da liễu về các biện pháp điều trị hoặc công nghệ làm đẹp để tăng cường độ đàn hồi cho môi. Ví dụ như retinoid bôi tại chỗ (một loại vitamin A) có thể tăng cường sản xuất collagen tự nhiên, hỗ trợ sửa chữa và phục hồi môi. Khi retinoid không mang lại hiệu quả có thể cân nhắc việc tiêm chất lầm đầy môi. Chất làm đầy môi là một lựa chọn bán vĩnh viễn để cải thiện độ đầy đặn của môi.

Quy trình nâng môi hiệu quả và phổ biến nhất là thông qua các chất làm đầy chứa axit hyaluronic hoặc có thể tiêm collagen, botox... Tuy nhiên, những lựa chọn này có xu hướng mang lại nguy cơ tác dụng phụ cao hơn và kết quả có thể không lâu dài. Chất làm đầy thường kéo dài từ 6 đến 12 tháng, mặc dù kết quả của từng cá nhân sẽ khác nhau.

Muốn da đẹp, môi hồng, tóc khỏe - Hãy ăn dứa!Muốn da đẹp, môi hồng, tóc khỏe - Hãy ăn dứa!

SKĐS - Để chào đón một mùa hè khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, bạn nên tận dụng sự thanh mát, ngọt ngào của những loại trái cây nhiệt đới. Trong đó, dứa (thơm) là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là cho làn da và mái tóc.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Giấc ngủ quan trọng thế nào với làn da?


Bạn đang đọc bài viết "Môi mỏng đi có phải là dấu hiệu của lão hóa?" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com