Hư mũi nặng sau nhiều lần thẩm mỹ

12/06/2023 20:30

Bệnh nhân nữ, 36 tuổi, ngụ Long An nhiều lần đến cơ sở thẩm mỹ tại TP.HCM để nâng mũi, kết quả mũi bị biến dạng, tổn thương nặng.

Bác sĩ Đinh Phương Đông, Phó trưởng Khoa Bỏng và tạo hình thẩm mỹ - Bệnh viện Trưng Vương TP HCM, cho hay lúc bệnh nhân vào viện, trụ mũi đã sập, không thở được, hai cánh mũi xẹp. Bước đầu, bệnh nhân được điều trị giải phóng sẹo co rút mũi, giải quyết viêm nhiễm ở mũi. Sau khi ổn định, bệnh nhân được ghép da để giữ trụ mũi.

Hiện bệnh nhân đã xuất viện, mũi sẽ cần 6 tháng đến một năm để lành lại và bệnh nhân mới có thể làm thẩm mỹ lại mũi nếu có nhu cầu.

Hư mũi nặng sau nhiều lần thẩm mỹ - Ảnh 1.

Trụ mũi của bệnh nhân bị sập sau nhiều lần phẫu thuật nâng mũi (Ảnh: BSCC)

Theo chia sẻ của bệnh nhân, giữa năm 2020, sau khi đọc quảng cáo trên mạng, chị đến cơ sở thẩm mỹ tại quận 3 (TP HCM) để nâng mũi bằng sụn sườn với giá 60 triệu đồng. Sau phẫu thuật, mũi tụ dịch, phải hút dịch trong một tháng. Khi hết dịch, mũi không giữ được dáng thẳng. Một năm sau, chị quay lại cơ sở này để làm lại mũi như điều kiện bảo hành của trung tâm.

Lần phẫu thuật thứ hai, cơ sở thẩm mỹ dùng sụn vành tai và sụn nhân tạo để sửa mũi cho bệnh nhân, sau vài ngày mũi lại chảy dịch. Chị tiếp tục hút dịch tại đây, trong quá trình đó trụ mũi bị biến dạng, rách da.

Không còn tin tưởng cơ sở này, chị yêu cầu hoàn trả tiền, phía trung tâm đã hoàn trả 50% chi phí.

Tháng 9-2021, tình trạng mũi tệ hơn, chị nghe bạn bè giới thiệu đến một spa "có tâm" khác để sửa mũi. Lần này, chị được rút sụn cũ, cấy vật liệu mới thay thế, sau khi mổ xong một bên cánh mũi lõm xuống.

Đến cuối năm 2022, chị đến spa khác để đặt sụn sửa mũi sau lời mời chào hấp dẫn của nhân viên tư vấn. Hậu quả, trụ mũi chảy máu khi cắt chỉ. Sau một tuần, vết thương ngày càng bị hở. Chị đến spa yêu cầu sửa lại, mũi của chị được khâu đi khâu lại nhiều lần, ngày càng nặng hơn. Lần cuối cùng, bác sĩ ở đây khâu xong có tiêm thêm filler bên cánh mũi bị sụp. Vài ngày sau chỗ tiêm chảy mủ, spa lại rút sụn ra cấy trung bì vào.

Sau 2 tháng rút sụn, vết thương của bệnh nhân không lành, bệnh nhân đã đến bệnh viện Trưng Vương để chữa trị.

Bạn đang đọc bài viết "Hư mũi nặng sau nhiều lần thẩm mỹ" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com