Điểm mặt các cơ sở thẩm mỹ tiêm thuốc vào cơ thể người trái phép

16/12/2022 12:01

Nhiều spa, thẩm mỹ viện thực hiện phẫu thuật như cơ sở y tế, không có giấy phép hoạt động vừa bị lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai phát hiện, xử phạt.

Ngày 15-12, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã có kết luận kiểm tra việc hành nghề khám chữa bệnh, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn.

Trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng Phòng Nghiệp vụ y, Phòng PA03 - Công an tỉnh Gia Lai và chính quyền địa phương kiểm tra 14 cơ sở hành nghề trên và phát hiện nhiều sai phạm.

Trong số các cơ sở bị kiểm tra đã phát hiện 7 cơ sở có các hành vi vi phạm như sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người; sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm để xăm, phun xăm sai quy định; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh…

Điểm mặt các cơ sở thẩm mỹ tiêm thuốc vào cơ thể người trái phép - Ảnh 1.

Viện thẩm mỹ 175 Sài Gòn vi phạm khi sử dụng thuốc để can thiệp vào cơ thể người trái phép

Theo Thanh tra Sở Y tế Gia Lai, hiện nay các cụm từ "spa", "thẩm mỹ viện" chưa được dẫn chiếu, quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật nhưng vẫn được cấp giấy phép kinh doanh dẫn đến khó khăn trong việc xác định loại hình, điều kiện và phạm vi hoạt động của các cơ sở này.

Thậm chí, một số cơ sở công bố là "spa" nhưng vẫn thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật dùng đến dao, kéo, bơm kim tiêm, laser can thiệp hoặc liên kết với các đối tượng hành nghề ngoài địa bàn tỉnh để thực hiện các phẫu thuật xâm lấn.

Điển hình như Viện thẩm mỹ 175 Sài Gòn (289 Phạm Văn Đồng, TP Pleiku) và Viện thẩm mỹ Sài Gòn Gold (số 38 Lý Tự Trọng, TP Pleiku) cùng có hành vi sử dụng thuốc để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi hình dạng các bộ phận trên cơ thể, có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm trong khi không được phép. Hay cơ sở dịch vụ thẩm mỹ Võ Hiền (đường Lý Thái Tổ, TP Pleiku) khám chữa bệnh mà không có giấy phép khám chữa bệnh…

Thanh tra sở Y tế Gia Lai đã xử phạt vi phạm hành chính 7 cơ sở với tổng số tiền là 195 triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Điểm mặt các cơ sở thẩm mỹ tiêm thuốc vào cơ thể người trái phép" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com