Bí quyết chăm sóc da khô khi thời tiết lạnh

09/12/2023 00:30

SKĐS - Khi thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, không khí trở nên hanh khô thì cũng là lúc làn da sẽ dễ bị khô rát, nẻ, nổi mẩn ngứa hơn. Nguyên nhân của tình trạng này do đâu và cách chăm sóc da thế nào?

1. Tại sao

Mùa đông da khô nẻ và dễ bùng phát các bệnh ngoài da.

2. Cách Những thói quen xấu khiến da khô bong tróc trong mùa đôngNhững thói quen xấu khiến da khô bong tróc trong mùa đôngĐỌC NGAY

+ Bổ sung độ ẩm cho không khí bằng cách sử dụng máy tạo ẩm để bù lại độ ẩm giảm sút.

+ Giữ ấm phòng nhưng không dùng lò sưởi hay nguồn nhiệt khác.

+ Mặc quần áo chất liệu mềm như cotton. Nếu quần áo có chất liệu như len, sợi, polyester… thì phải có lớp lót lụa bên trong.

+ Sử dụng xà phòng giặt, nước xả làm mềm vải lành tính, không hương liệu.

Bảo vệ da với các tác nhân môi trường bằng cách đeo găng tay khi làm việc, đặc biệt là khi phải sử dụng hóa chất như rửa bát, vệ sinh nhà; bôi kem chống nắng và có chế độ chăm sóc da với các sản phẩm phù hợp cho mùa đông.

3. Các sản phẩm chăm sóc da phù hợp

- Vệ sinh da: Các sản phẩm vệ sinh như sữa rửa mặt, sữa tắm chỉ nên chọn các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ không chứa hương liệu, có pH sinh lý 5.5-6. Tránh sản phẩm pH kiềm.

Sau khi đã làm tốt bước trên, nhưng làn da vẫn khô nẻ, có thể thử các sản phẩm có thành phần hỗ trợ độ ẩm như: Glycerin, ceramide, niaciamide….

- Chăm sóc da: Sau khi làm sạch da, bôi ngay lớp kem dưỡng ẩm. Sản phẩm giữ ẩm phù hợp với mùa đông có kết cấu đặc như dạng cream, ointment. Thành phần được chọn để cấp ẩm nên chọn một trong các nhóm:

Thành phần hút ẩm: Glycerin, hyaluronic acid, panthenol, Urea, AHA…Thành phần làm mềm: Propylene glycol, jojoba oil, dimethicone…Thành phần khóa ẩm: Dầu khoáng, dầu squalene, stearic acid…

Nếu sử dụng bước dưỡng ẩm nhưng chưa đủ độ ẩm căng mọng cho da, có thể bổ sung các dạng hỗ trợ khác như đắp mặt nạ, xịt khoáng và serum cấp ẩm với các thành phần thuộc các nhóm trên.

Bí quyết chăm sóc da khô khi thời tiết lạnh - Ảnh 3.

Ăn nhiều trái cây để cung cấp vitamin cho da.

- Chống nắng: Nên chọn sản phẩm dạng kem hơn là gel hay lotion. Sản phẩm phù hợp khi da khô là dòng có các thành phần cấp ẩm như hyaluronic acid, ceramides. Tuyệt đối không nên dùng các sản phẩm kem chống nắng chứa cồn hay paraben. Điều đó có thể làm vấn đề khô da càng thêm trầm trọng.

Ngoài sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, nên bổ sung trái cây hằng ngày để da được bổ sung vitamin, nước đầy đủ. Các loại quả mọng, quả chứa nhiều vitamin C, E, A… như cam, quýt, bưởi, đu đủ, dưa hấu, oliu xanh, kiwi, bông cải xanh… chứa nhiều vitamin nhóm trên và sẵn có trong mùa đông. Chúng ta hãy tận dụng nguồn vitamin tự nhiên này để giúp da được căng mịn hơn nhé.

Mời độc giả xem thêm video:

Mẹo chăm sóc da khi thời tiết trở lạnh.


Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết chăm sóc da khô khi thời tiết lạnh" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com