5 mẹo trị thâm môi cho chị em thường xuyên đánh son

08/12/2023 21:00

SKĐS - Một số loại son có thể chứa quá nhiều chì, có thể gây ra tình trạng thay đổi sắc tố môi, làm thâm môi. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng thâm môi khi thường xuyên đánh son?

1. Sử dụng chanh và mật ong

Chanh và mật ong có thể giúp giảm thâm môi.

2. Nghệ

Nghiên cứu đã chứng minh curcumin từ nghệ có khả năng ngăn ngừa và giảm sự hình thành của melanin, do đó hỗ trợ điều trị thâm môi hiệu quả. Ngoài ra, sữa cũng là chất giữ ẩm tự nhiên mà bạn có thể kết hợp trong công thức này, vừa tăng hiệu quả dưỡng môi, vừa lấy lại sắc hồng tự nhiên cho đôi môi.

Nguyên liệu:

1 muỗng cà phê sữa tươi 1 muỗng cà phê bột nghệ.

Cách làm:

Hòa tan tất cả nguyên liệu với nhau.

Dùng đầu ngón tay thoa hỗn hợp lên môi và giữ nguyên trong khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Dùng khăn giấy thấm khô nước rồi thoa son dưỡng để cung cấp độ ẩm cho môi.

Thực hiện đều đặn kết hợp với son dưỡng ẩm môi để thấy hiệu quả tốt nhất.

3. Nha đam

Nha đam có đặc tính khử sắc tố, do đó có khả năng làm mờ thâm môi. Đắp mặt nạ nha đam cho môi còn có thể giúp dưỡng ẩm cho đôi môi mịn màng và căng mọng.

Cách làm:

Thoa gel nha đam tươi lên môi, sau đó để nha đam khô tự nhiên trên môi và rửa lại với nước.

Bạn có thể thực hiện thường xuyên để đạt kết quả tốt nhất.

4. Dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính làm mềm và giữ ẩm, giúp bảo vệ khỏi tình trạng môi khô, nứt nẻ, hạn chế thâm môi. Đặc biệt, đối với người hút thuốc, dầu dừa có thể phá vỡ sự tích tụ của nicotin trên môi, nhờ đó giúp hỗ trợ ngăn ngừa các vết thâm môi do hút thuốc.

Cách làm:

Thoa dầu dừa lên môi, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm vào môi.Rửa lại bằng nước sau khi dưỡng chất đã khô, bạn cũng có thể để qua đêm và rửa lại bằng nước vào sáng hôm sau.Duy trì thói quen đều đặn để chăm sóc môi.
5 mẹo trị thâm môi cho chị em thường xuyên đánh son- Ảnh 2.

Dầu dừa có đặc tính làm mềm và giữ ẩm, giúp bảo vệ đôi môi khỏi tình trạng bị khô, nứt nẻ, hạn chế thâm môi.

5. Củ dền

Nước ép củ dền giàu chất chống oxy hóa. Sắc hồng từ nước ép củ dền có thể làm hồng làn môi. Ngoài ra, hoạt chất từ củ dền là chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn môi khô và nứt nẻ.

Cách làm:

Xay nhuyễn ½ củ dền thành hỗn hợp sệt.Thoa hỗn hợp lên môi, rửa lại sau 10 phút.Bạn có thực hiện 2 lần mỗi tuần để tăng hiệu quả dưỡng môi.

6. Một số lưu ý giúp hạn chế thâm môi do sử dụng son quá thường xuyên

Để đạt hiệu quả làm đẹp ưng ý và bảo vệ đôi môi, chị em cần lưu ý:

- Lựa chọn những loại son có nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng đảm bảo. Nên tránh các sản phẩm son giá rẻ, không rõ nguồn gốc vì sẽ rất khó xác định các thành phần hoạt chất có trong các loại son này.

- Luôn cẩn trọng đọc kỹ bảng thành phần để đảm bảo nồng độ chì hoặc các kim loại nặng có trong son nằm ở mức cho phép và tránh các thành phần dễ gây kích ứng trên môi.

- Uống đủ nước trong ngày. Thiếu nước khiến môi khô và nứt nẻ, tăng tình trạng thâm môi. Do đó, uống đủ nước giúp gìn giữ đôi môi hồng hào và căng bóng

- Tẩy tế bào chết môi 1 lần mỗi tuần. Bạn có thể tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi gồm 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng cà phê đường, thoa lên môi đến khi đường tan hết để loại bỏ tế bào chết trên bề mặt môi, giúp giữ cho môi luôn mịn màng.

- Dùng son dưỡng môi có khả năng chống nắng để bảo vệ đôi môi trước tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời cấp ẩm cho môi, hạn chế khô, nứt nẻ.

Các thực phẩm hỗ trợ trị nám, tàn nhang hiệu quảCác thực phẩm hỗ trợ trị nám, tàn nhang hiệu quả

SKĐS - Nám, tàn nhang là một trong những nỗi lo ngại phổ biến của nhiều chị em phụ nữ. Bên cạnh phương pháp điều trị thẩm mỹ, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thì thực phẩm cũng đóng vai trò quan trọng việc cải thiện làn da, đẩy lùi nám và tàn nhang...

Mời bạn đọc xem tiếp video:

5 cách thiền giúp giảm căng thẳng, trẻ lâu | SKĐS


Bạn đang đọc bài viết "5 mẹo trị thâm môi cho chị em thường xuyên đánh son" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com