3 bước cơ bản làm trắng da

30/03/2024 08:14

SKĐS - Làm trắng da không chỉ đơn thuần là cố gắng làm sáng tông màu da mà đã trở thành một phương pháp làm đẹp giúp cải thiện chất lượng làn da tổng thể và chống lại các dấu hiệu lão hóa...

Để làm trắng da cần thực hiện các bước sau: 

1. Chống nắng, nền tảng để

Dưỡng ẩm cho da là một trong những chìa khóa để làm trắng da.

3. Làm sạch và chọn sản phẩm làm trắng da phù hợp

Làm trắng còn phụ thuộc vào việc chăm sóc thường xuyên, mỗi tuần hãy dành chút thời gian để chăm sóc sâu cho da. Hãy chọn tinh chất dưỡng trắng để chăm sóc chuyên sâu, bạn cũng cần làm sạch da để da khỏe mạnh và hấp thụ sản phẩm làm trắng tốt hơn.

Nhiều chị em sẽ bỏ qua việc làm sạch da trong quá trình dưỡng trắng, thực tế việc làm sạch da rất quan trọng. Việc trang điểm hàng ngày và ô nhiễm từ môi trường bên ngoài sẽ khiến da xỉn màu, cặn bã lâu ngày cũng sẽ khiến da xấu đi, lớp sừng sẽ dày lên, lỗ chân lông bị tắc nghẽn, khiến màu da trở nên sậm màu rất khó để làm trắng.

Sử dụng sản phẩm dưỡng trắng giúp cải thiện tình trạng da xỉn màu, sậm màu. Sử dụng mặt nạ dưỡng trắng cũng là trợ thủ đắc lực trên hành trình dưỡng trắng da. Để những sản phẩm này phát huy tác dụng bạn phải chọn sản phẩm dưỡng trắng phù hợp với mình, sử dụng lâu dài và kết hợp với việc chống nắng tốt.

Các sản phẩm làm trắng phổ biến trên thị trường cũng không phải dành cho tất cả mọi người. Ví dụ, dòng sản phẩm làm trắng da dạng niacinamide có nhóm dung nạp và chỉ những người dung nạp được niacinamide mới phát huy hiệu quả.

Vitamin C là thành phần làm trắng sớm nhất và được biết đến rộng rãi nhất, có thể ức chế trực tiếp quá trình tổng hợp melanin, tuy nhiên nó có nhược điểm lớn là không ổn định, nếu giá trị pH không phù hợp, cũng sẽ mất tác dụng. Hơn nữa nếu sử dụng không đúng cách, da mặt sẽ trở nên sậm hơn.

Vì vậy, cần chú ý đến thành phần làm trắng da một cách khoa học. Cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để lựa chọn sản phẩm phù hợp và phát huy hiệu quả làm trắng.

5 hoạt chất làm trắng da và cách sử dụng an toàn5 hoạt chất làm trắng da và cách sử dụng an toàn

SKĐS - Sở hữu một làn da trắng đều, mịn màng là mơ ước của phái đẹp. Muốn làm trắng da an toàn, hiệu quả, cùng tìm hiểu cách sử dụng các hoạt chất có tác dụng dưỡng da dưới đây...

Mời xem thêm video được quan tâm:

Có nên sử dụng nước vo gạo làm trắng da?


Bạn đang đọc bài viết "3 bước cơ bản làm trắng da" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com