Tại sao 'Vượt qua đại nạn ắt có hậu phúc'? Tất cả đều chứa đựng đạo lý!

05/12/2022 12:01

Thật ra, mọi thử thách trong cuộc sống không chỉ là điều xui rủi, mà còn chứa đựng ý nghĩa tích cực to lớn.

“Vượt qua đại nạn ắt có hậu phúc”. Câu này ai cũng biết, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi vì sao lại như vậy chưa?

Con người ta sẽ được sống hạnh phúc sau khi trải qua nhiều gian khổ sao? Câu nói khiến người ta nửa tin nửa ngờ, nhưng nó đã xuất hiện từ thời xa xưa. Bản thân chúng ta luôn tin rằng dù khó khăn đến mấy, nhưng chỉ cần kiên trì đến cùng thì mọi thứ sẽ ổn.

Tại sao Vượt qua đại nạn ắt có hậu phúc? Tất cả đều chứa đựng đạo lý! - Ảnh 1.

1. Kinh qua nhiều gian nan mới thành anh hùng, sống trong nhung lụa ít có vĩ nhân

Người xưa có câu: “Anh hùng xuất thiếu niên”.

Người có thể trở nên tài năng xuất chúng thường trải qua không ít khó khăn ngay từ thời trẻ. Bắt đầu từ chông gai, vượt qua

Trong cuốn sách cổ "Quảng Dị Ký" có ghi lại một câu chuyện: Đỗ Tiêm, tể tướng của Đường Huyền Tông, từng đi thuyền trên con sông chảy rất xiết. Lúc đó trên tàu có nhiều người và thuyền đã chuẩn bị nhổ neo. Lúc này, ông lão trên bờ kêu to: "Đỗ tú tài ở lại đây!". Ông lão vô cùng khẩn cầu, Đỗ Tiêm chỉ đành xuống tàu, nói chuyện với ông lão rất lâu.

TIN tham khảo

Cha mẹ thông minh hướng dẫn con 3 thói quen sau: Lớn lên con được nhiều người yêu mến, cuộc sống dễ gặp thành công

Những người trên thuyền mất kiên nhẫn, ném hành trang của ông lên bờ và nhổ neo đi mất. Đổ Tiêm quay lại mới thấy chiếc thuyền đã rời đi, ông sinh lòng tức giận vì ông già khiến ông bỏ lỡ chuyến đi.

Hôm đó gió lớn, thuyền bị lật chìm, mọi người đều tử nạn. Ông lão nói với Đỗ Tiêm: "Ngài là quý nhân, nên ta mới đến ứng cứu". Nói xong, ông biến mất. Đỗ Tiêm sau đó nhiều lần được thăng quan tiến chức. Hóa ra người đến cứu trong lúc hoạn nạn đều có lý do.

Thật ra, mọi thử thách trong cuộc sống luôn chứa đựng ý nghĩa tích cực to lớn. Vượt qua gian nan, con người dần trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm, không sợ khổ cực, tự tin đối mặt với sóng gió cuộc đời. Hơn hết, tư tưởng của người kinh qua nhiều chuyện này cũng thay đổi. Họ dung dị hơn với thói đời bẽ bàng, hạ thấp tiêu chuẩn cuộc sống, từ đó dễ dàng cảm thấy hạnh phúc trong những điều nhỏ nhặt.

Đã vượt qua khổ nạn to lớn thì sau này có bao nhiêu khổ nạn ập đến thì cũng không sợ hãi, lung lay. Người vững vàng giữa dòng đời, đương nhiên có ngày tận hưởng hạnh phúc đong đầy.

Bạn đang đọc bài viết "Tại sao 'Vượt qua đại nạn ắt có hậu phúc'? Tất cả đều chứa đựng đạo lý!" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com