Cách trang điểm che khuyết điểm hoàn hảo

19/03/2024 13:00

SKĐS - Trang điểm là một kỹ năng cần thiết. Một số bạn gái không nổi bật về ngoại hình nhưng sau khi trang điểm đẹp, trở nên rạng rỡ hơn. Vậy nếu muốn tạo một lớp trang điểm hoàn hảo, nên làm theo những bước nào?

1. Các bước chuẩn bị trước khi

Trang điểm là một kỹ năng cần thiết của mỗi người phụ nữ.

- Tạo dáng lông mày: Một lớp trang điểm tinh tế chắc chắn không thể tách rời khỏi một dáng lông mày đẹp. Vì vậy, trước khi trang điểm, bạn phải tỉa lông mày và phác thảo một dáng lông mày phù hợp với khuôn mặt của mình.

- Kem chống nắng, kem lót: Làn da của chúng ta dễ bị tổn thương bởi tia cực tím quanh năm nên cần phải thoa kem chống nắng mọi lúc (chứ không chỉ vào mùa hè). Việc sử dụng kem lót có thể giúp lớp trang điểm bám đều hơn và điều chỉnh tông màu da cũng như lỗ chân lông.

- Kem nền: Kem nền được chia thành kem nền dạng lỏng và dạng kem. Kem nền dạng lỏng mỏng và dễ tán, khả năng che khuyết điểm tương đối yếu. Kem nền dạng kem khó tán nhưng khả năng che khuyết điểm tốt hơn kem nền dạng lỏng. Vào mùa hè, tốt nhất nên chọn một số sản phẩm kem nền có độ ẩm và kiểm soát dầu tương đối cao. Vào mùa đông, có thể chọn những sản phẩm kem nền dưỡng ẩm tốt.

Bạn có thể thoa trực tiếp kem nền bằng tay hoặc có thể dùng các dụng cụ như bông mút hoặc cọ đánh kem nền. Khi thoa cũng nên chú ý đến vùng da không đều màu ở cả hai bên mũi và khóe miệng.

- Kem che khuyết điểm: Các sản phẩm che khuyết điểm bao gồm kem che khuyết điểm và che khuyết điểm dạng lỏng… Hãy chọn sản phẩm theo nhu cầu của bạn. Sử dụng một lượng nhỏ, thoa lên những vùng có sẹo mụn, quầng thâm hoặc các vết thâm khác.

Ngoài ra, hãy nhớ sử dụng phấn phủ để cố định lớp trang điểm sau khi trang điểm nền, để lớp trang điểm được lâu trôi hơn và các bước trang điểm tiếp theo sẽ dễ dàng hơn.

Cách trang điểm che khuyết điểm hoàn hảo- Ảnh 2.

Sau khi có lớp nền tốt, có thể bắt đầu trang điểm.

2. Các bước trang điểm đúng cách

Sau khi hoàn tất những bước chuẩn bị sơ bộ, bạn có thể chính thức bắt đầu trang điểm. Đầu tiên, bạn nên trang điểm lông mày theo dáng lông mày đã phác thảo. Màu lông mày phải trùng với màu tóc thì trông sẽ đẹp hơn.

Sau đó trang điểm mắt tinh tế sẽ tạo thêm nhiều điểm nhấn cho tổng thể lớp trang điểm. Phấn mắt có thể chia thành dạng lì và dạng ngọc trai. Tốt nhất nên sử dụng phấn mắt dạng lì cho mắt hai mí và mắt sưng húp. Người mới bắt đầu trang điểm có thể chọn phấn mắt màu đất để trang điểm mắt tự nhiên.

Cuối cùng, thêm phấn má hồng và son môi để hoàn thiện toàn bộ lớp trang điểm. Để trang điểm môi, bạn có thể sử dụng son môi, son bóng và các sản phẩm son môi khác. Màu sắc được lựa chọn tùy theo cách trang điểm và trang phục. Những cô gái có màu môi đậm trước tiên có thể dùng kem che khuyết điểm môi để che đi màu môi, sau đó mới dùng son môi.

Trên thực tế, trang điểm là một công việc kỹ thuật nhiều lớp và phức tạp. Các trình tự trang điểm này chỉ có thể được coi là mẹo giới thiệu cho người mới bắt đầu, nếu muốn phát triển kỹ năng trang điểm tốt hơn, bạn không chỉ phải sáng tạo mà còn cần phải thực hành và khám phá liên tục.

Mẹo trang điểm nhanh giúp làm đẹp chỉ trong 5 phútMẹo trang điểm nhanh giúp làm đẹp chỉ trong 5 phút

SKĐS - Vào buổi sáng, khi đang vội, chị em thường phải đối mặt với một vấn đề nan giải là có nên trang điểm hay không? Dưới đây là những mẹo trang điểm giúp chị em làm đẹp hiệu quả chỉ trong 5 phút.

Mời xem thêm video được quan tâm:

Cách chăm sóc da ngày hè đơn giản.

Bạn đang đọc bài viết "Cách trang điểm che khuyết điểm hoàn hảo" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com