5 cách khơi dậy sự tò mò, ham khám phá của trẻ

05/12/2022 17:00

Sự tò mò, ham khám phá là kỹ năng mà cha mẹ cần dạy trẻ trong kỷ nguyên số. Điều này giúp con sáng tạo, tự tin, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống hơn.

Theo Margot Machol Bisnow - một chuyên gia nuôi dạy con chia sẻ, cha mẹ thời hiện đại cần dạy trẻ sự tò mò, ham khám phá để bé đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Để chứng minh lời khuyên của mình là đúng, vị chuyên gia đã tiến hành phỏng vấn hơn 70 phụ huynh nuôi dạy con thành đạt. Mẫu số chung của các gia đình này là họ đều dạy cho trẻ sự tò mò và khám phá. Sự yêu thích cái mới thể hiện ở việc trẻ cố gắng mày mò, sửa chữa và tìm hiểu bất cứ thứ gì ở xung quanh nó. Không những thế, đứa trẻ còn liên tục đặt ra những câu hỏi về thế giới xung quanh mình. Chính những điều này giúp cho con thông minh hơn, có suy nghĩ sâu sắc và chín chắn hơn. Bé sẽ không phán xét quá nhanh và biết cách đưa ra các giải pháp

4. Kể những câu chuyện có kết thúc mở

TIN LIÊN QUAN

6 địa điểm tận hưởng mùa thu, ngắm lá vàng rơi lãng mạn ở Hàn Quốc

Trẻ con thường rất thích nghe người lớn kể truyện, đặc biệt là những câu truyện có tính li kỳ, huyền ảo. Cha mẹ nên kể truyện cho con nghe trước giờ đi ngủ. Như vậy tình cảm giữa phụ huynh và các bé cũng trở nên gần gũi hơn. Để các câu chuyện có tính cuốn hút và hấp dẫn hơn với trẻ, cha mẹ có thể kể các câu chuyện có kết thúc mở và để trẻ tưởng tượng ra cái kết của câu chuyện. Sự sáng tạo của trẻ sẽ làm bạn thực sự bất ngờ đó!

5. Hãy để trẻ được sống là chính mình

Cha mẹ sẽ cảm thấy khá bất tiện với những điều con muốn khám phá và thế là ngăn cản chúng. Việc để trẻ được làm điều mình muốn sẽ rất khó khăn vì có thể con sẽ làm hỏng, bày bừa, gây rắc rối..., nhưng phụ huynh hãy để trẻ được tự do thể hiện ý tưởng của mình miễn là điều này không nguy hiểm. Việc người lớn ngăn cấm trẻ không được làm những gì chúng nghĩ sẽ cản trở sự tò mò, ham khám phá của trẻ.

Bạn đang đọc bài viết "5 cách khơi dậy sự tò mò, ham khám phá của trẻ" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com