Con gái 16 tuổi của tỷ phú công nghệ Mỹ mất tích, cảnh sát và gia đình khẩn cầu cộng đồng giúp tìm kiếm

26/04/2024 16:30

Không chỉ giới công nghệ Mỹ mà cả cộng đồng lớn hơn đều đang mong Mint sớm được tìm thấy an toàn và trở về nhà.

Vụ mất tích bí ẩn của một cô gái trẻ 16 tuổi tại thành phố San Francisco (Mỹ) khiến nhiều người không khỏi lo lắng và quan tâm. Cô bé này không phải là một cô gái bình thường – Mint Butterfield là con gái duy nhất của một cặp vợ chồng nổi tiếng trong giới công nghệ, với người mẹ là nhà sáng lập dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr và người cha là đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin Slack, Stewart Butterfield.

Theo thông tin từ cảnh sát, Mint lần cuối cùng được thấy vào tối Chủ nhật tại Bolinas, California và ngay sáng hôm sau, mẹ cô đã thông báo với cảnh sát về việc mất tích của cô. Cụ thể, cô bé được miêu tả là mặc áo hoodie màu đen, quần pijama kẻ và đi giày boots màu đen, có mái tóc nâu/đỏ xoăn và lông mày xỏ khuyên.

Mint, thiếu nữ từng có quá khứ đấu tranh với nghiện ngập, hiện đang theo học tại một trường nội trú tư thục ở Thung lũng Napa. Việc cô bé có mặt tại khu Tenderloin – một trong những khu vực nổi tiếng với tệ nạn ma túy và tội phạm – lại càng làm tăng thêm mức độ phức tạp của vụ việc. Không rõ Mint đã tự mình tới San Francisco hay có người khác đưa cô đến đó, và liệu việc cô bé mất tích có phải do tự bỏ nhà đi hay không.

Con gái 16 tuổi của tỷ phú công nghệ Mỹ mất tích, cảnh sát và gia đình khẩn cầu cộng đồng giúp tìm kiếm- Ảnh 1.

Tờ rơi tìm kiếm nữ thừa kế 16 tuổi của tỷ phú công nghệ Stewart Butterfield.

Cảnh sát chưa đưa ra bình luận về khả năng Mint tới Tenderloin một mình hay bị bắt cóc. Tuy nhiên, dựa trên những thông tin đã được cung cấp, Mint được cho là đã quen thuộc với khu vực này từ trước. Văn phòng Cảnh sát Marin County đã đăng tải tờ rơi tìm kiếm Mint trên nền tảng Nextdoor vào thứ Ba, trong khi Matt Dorsey, cựu đại diện của Tenderloin, đã chia sẻ tờ rơi này trên mạng xã hội X và tiết lộ rằng Mint được cho là đang ở khu vực này.

Một chi tiết gây chú ý là gia đình của Mint rất giàu có và có địa vị xã hội. Cha cô, Stewart Butterfield, là đồng sáng lập của ứng dụng nhắn tin Slack, hiện có giá trị tài sản lên tới 1,6 tỷ đô la. Slack đã được Salesforce mua lại vào năm 2021 với giá 28 tỷ đô la, và ông Butterfield đã rời bỏ công ty vào năm 2022. Mẹ cô, Caterina Fake, cũng là nhà sáng lập Flickr và sau đó đã bán trang web lưu trữ hình ảnh này cho Yahoo vào năm 2005. Kể từ đó, bà Fake đã làm việc trong hội đồng quản trị của nhiều công ty khởi nghiệp và được biết đến như một nhà đầu tư tài năng trong giới công nghệ.

Con gái 16 tuổi của tỷ phú công nghệ Mỹ mất tích, cảnh sát và gia đình khẩn cầu cộng đồng giúp tìm kiếm- Ảnh 2.

Stewart Butterfield, là đồng sáng lập của ứng dụng nhắn tin Slack, hiện có giá trị tài sản lên tới 1,6 tỷ đô la.

Bà Fake và ông Butterfield kết hôn năm 2001 và ở bên nhau cho đến năm 2007, khi con gái họ - Mint chào đời. Ông Stewart Butterfield sau đó đã kết hôn với Jen Rubio, người đồng sáng lập Away - một thương hiệu hành lý và phụ kiện du lịch của Mỹ và cặp đôi có với nhau hai đứa con. Bà Caterina Fake hiện đang có mối quan hệ với người đồng sáng lập Jaiku, Jyri Engestrom và cặp đôi có chung ba đứa con.

Con gái 16 tuổi của tỷ phú công nghệ Mỹ mất tích, cảnh sát và gia đình khẩn cầu cộng đồng giúp tìm kiếm- Ảnh 3.

Caterina Fake.

Gia đình Butterfield không chỉ nổi tiếng trong giới công nghệ mà còn sở hữu nhiều bất động sản đắt đỏ, bao gồm một căn biệt thự trị giá 31,7 triệu đô la ở Aspen, Colorado, và một ngôi nhà trị giá 19 triệu đô la tại San Francisco với 7 phòng ngủ và 8 phòng tắm, nằm trong khu vực quý tộc Presidio Heights.

Nhà báo Mỹ Yashar Ali đã kêu gọi sự giúp đỡ của người theo dõi trên mạng xã hội X của mình để tìm kiếm Mint, đồng thời nói rằng: "Tôi không thường xuyên nhờ cậy sự giúp đỡ của các bạn, nhưng bây giờ tôi cần nó. Con gái 16 tuổi bạn tôi đã mất tích. Xin hãy lan tỏa thông tin này, và nếu bạn có bất kỳ thông tin nào về nơi ở của cô bé, hãy gọi số điện thoại trên tờ rơi này."

Không chỉ giới công nghệ Mỹ mà cả cộng đồng lớn hơn đều đang mong Mint sớm được tìm thấy an toàn và trở về nhà. Vụ việc đang được cảnh sát tiếp tục điều tra và cập nhật thông tin.

Theo Dailymail

Bạn đang đọc bài viết "Con gái 16 tuổi của tỷ phú công nghệ Mỹ mất tích, cảnh sát và gia đình khẩn cầu cộng đồng giúp tìm kiếm" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com