Xuất hiện chiêu lừa đảo mới: Chỉnh sửa ảnh chụp chuyển khoản thành công để chiếm đoạt tài sản

26/03/2024 00:14

Theo cơ quan công an, đây là một hình thức lừa đảo mới với thủ đoạn sử dụng công nghệ tinh vi. Công an công an khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác với những phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là các phương thức lừa đảo qua mạng.

Xuất hiện chiêu lừa đảo mới: Chỉnh sửa ảnh chụp chuyển khoản thành công để chiếm đoạt tài sản- Ảnh 1.

Ngày 20/3/2024, Công an phường Nếnh, thị xã Việt Yên tiếp nhận đối tượng Nguyễn Văn Phương, sinh năm 1988; HKTT: An Phú, Dương Thành, Phú Bình, Thái Nguyên phạm tội ra đầu thú về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" số tiền 11.000.000đ của anh D.V.T trú tại phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Trước đó, ngày 19/3/2023, Nguyễn Văn Phương đến cửa hàng tạp hoá của anh D.V.T tại TDP Ninh Khánh, Phường Nếnh, thị xã Việt Yên giả vờ nhờ anh D.V.T đưa số tiền mặt, xong Phương sẽ thực hiện chuyển khoản. Sau khi chủ quán đồng ý, đối tượng Nguyễn Văn Phương đã dùng app chỉnh sửa ảnh chụp chuyển khoản tiền giao dịch thành công, rồi lừa chủ quán (anh T) đưa tiền mặt cho Phương nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau khi nhận được tiền, Phương nhanh chóng rời khỏi cửa hàng.

Theo công an thị xã Việt Yên, đây là một hình thức lừa đảo mới, với thủ đoạn sử dụng công nghệ tinh vi. Qua vụ việc trên, Công an thị xã Việt Yên khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác với những phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là các phương thức lừa đảo qua mạng. Mỗi người dân phải kiểm tra kỹ tài khoản của mình trước khi giao dịch. Với hệ thống công nghệ của các ngân hàng, việc chuyển khoản 24/7, khách hàng sẽ nhận được thông báo có tiền trong tài khoản. Người tham gia giao dịch nên chờ thông báo đã nhận được tiền từ ngân hàng thay vì chỉ tin tưởng vào ảnh chụp giao diện chuyển tiền thành công.

Bạn đang đọc bài viết "Xuất hiện chiêu lừa đảo mới: Chỉnh sửa ảnh chụp chuyển khoản thành công để chiếm đoạt tài sản" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com