Trao giải cuộc thi lan tỏa thông điệp 'dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học'

19/12/2023 20:01

(Chinhphu.vn) – Cuộc thi “Tôi khoẻ đẹp hơn” lần 2 vừa được trao cho một ứng viên xuất sắc giảm được 12 kg cân nặng và 13 cm vòng eo thông qua thực hiện cân bằng dinh dưỡng và tập luyện khoa học.

Cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" do Báo Sức khoẻ đời sống tổ chức. Lễ trao giải cuộc thi lần thứ 2 năm nay vừa diễn ra tại Hà Nội. Trước đó, cuộc thi bắt đầu từ ngày 6/9, thu hút hớn 3.500 ứng viên từ khắp các tỉnh, thành.

Trong đó, người lớn tuổi nhất là cụ bà 80 tuổi, người có cân nặng lớn nhất là 168,4 kg và ứng viên nhẹ cân nhất chỉ 40,6 kg.

Theo Ban tổ chức, điểm đặc biệt nhất của cuộc thi năm nay là 100% ứng viên đều đã chủ động trang bị cho mình kiến thức về thực hành dinh dưỡng và vận động một cách khoa học hợp lý. Nhiều ứng viên không tham gia đơn lẻ một mình, mà động viên khích lệ gia đình, đồng nghiệp, bạn bè cùng tham gia.

Sau 3 vòng thi, các ứng viên cuộc thi năm nay đã giảm tổng số 1.650 kg cân nặng; 962 cm vòng eo được thu nhỏ; 100% ứng viên chủ động tìm hiểu về dinh dưỡng và vận động; 97,2% ứng viên có sự thay đổi rõ rệt về chỉ số cân nặng.

Cuộc thi đã lựa chọn được 12 giải thưởng xếp hạng và 2 giải "Nhân vật truyền cảm hứng". Giải đặc biệt trị giá 50 triệu đồng được trao cho chị Nguyễn Thị Minh Châu (SN 1982, hiện đang công tác tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định).

Thông qua thực hiện cân bằng dinh dưỡng và tập luyện khoa học, chị Châu đã giảm 12 kg cân nặng và 13 cm vòng eo.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng, góp phần vào thành công chung của ngành y tế về truyền thông nâng cao nhận thức của người dân đối với việc rèn luyện, nâng cao sức khỏe, đồng thời lan tỏa năng lượng tích cực tới người thân, bạn bè và cộng đồng, cùng thay đổi lối sống và thói quen ăn uống, tập luyện để khỏe mạnh hơn.

Ông Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi không phải đi tìm người giảm cân nhiều nhất hay hình thể đẹp nhất mà mong muốn lan tỏa thông điệp về "dinh dưỡng hợp lý - vận động khoa học" tới người dân cả nước. Hy vọng những thay đổi tích cực này sẽ lan tỏa tới cộng đồng, giúp mọi người nâng cao sức khỏe, thực hành dinh dưỡng tốt hơn, dự phòng bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống.

HM


Bạn đang đọc bài viết "Trao giải cuộc thi lan tỏa thông điệp 'dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học'" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com