Tiếp viên mặc áo dài hoa sen trên chuyến bay Vietnam Airlines

20/10/2022 20:02

Các tiếp viên của Vietnam Airlines mặc áo dài họa tiết hoa sen phục vụ hành khách, kỷ niệm 20 năm hãng đổi nhận diện thương hiệu.

Mang áo dài sen lên các chặng bay là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 20 năm ngày thay đổi nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines sang biểu tượng Bông Sen Vàng, đánh dấu hành trình “sải cánh vươn cao” truyền tải những giá trị văn hóa của Việt Nam đến với thế giới.

Ngày 20/10/2002, Vietnam Airlines đổi nhận diện thương hiệu từ hình Con cò trên mặt Trăng sang logo Bông Sen Vàng. Hoa sen được xem như Quốc hoa Việt Nam, thể hiện những giá trị văn hóa và tinh thần tốt đẹp của dân tộc. “Sải cánh trên bầu trời với biểu tượng Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines khẳng định sứ mệnh giới thiệu và kết nối những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới”, đại diện hãng hàng không chia sẻ.

Nhiều hành khách trên một số chuyến bay giữa Hà Nội và TP HCM hôm nay (20/10) tỏ ra bất ngờ khi lần đầu chứng kiến hình ảnh tiếp viên Vietnam Airlines mặc trang phục áo dài sen. Trước đây, tiếp viên mặc đồng phục là áo dài màu xanh da trời, đặc trưng của hãng hàng không.

Những bộ áo dài họa tiết hoa sen nhiều màu sắc, được thiết kế tinh tế, tôn lên vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt. Hoa hậu Ngọc Hân (trong ảnh) là người thiết kế những bộ trang phục cho hoạt động lần này. Chứng kiến tiếp viên thướt tha trong trang phục dân tộc, nhiều hành khách thích thú dùng điện thoại để ghi lại hình ảnh.

Không chỉ trên các chuyến bay, ngay từ khi đặt chân đến sân bay, hành khách đã bắt gặp hình ảnh những đóa sen trên các quầy làm thủ tục.

Phòng chờ thương gia được trang trí bằng những bình hoa sen vải.

Hãng hàng không cũng chiêu đãi hành khách bằng những món ăn được lấy cảm hứng từ sen. Các món ăn đều được chế biến công phu, đảm bảo năng lượng, dinh dưỡng.

Sử dụng hình ảnh hoa Sen cách điệu, mỗi cánh hoa của Vietnam Airlines đều mang một ý nghĩa, thể hiện nỗ lực không ngừng vươn như là đội tàu bay, mạng đường bay, công tác bảo dưỡng, an toàn bay, dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên không.

Trong 20 năm từ năm 2002 đến 2022, Vietnam Airlines đã tăng quy mô đội tàu bay lên 5 lần, từ khoảng 20 chiếc lên hơn 100 chiếc, cũng như lần lượt nâng cấp các tàu bay cũ như Airbus A320, Boeing 767, Fokker F70 lên các tàu bay hiện đại như Airbus A321, Airbus A330, Boeing 777, rồi đến Airbus A321neo, Airbus A350, Boeing 787-9, Boeing 787-10 - những tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới hiện nay. Mạng đường bay của hãng tăng từ 50 đường bay nội địa, quốc tế vào những năm 2000 lên tới hiện tại là xấp xỉ 100 đường bay, kết nối Việt Nam với 18 quốc gia, vùng lãnh thổ ở bốn châu lục trên toàn cầu.

Vietnam Airlines còn tích cực nâng cấp về trải nghiệm khách hàng từ dịch vụ check in, phòng chờ thương gia… cho đến suất ăn, dịch vụ giải trí, tiện nghi ghế ngồi. Yếu tố văn hóa Việt được Vietnam Airlines chú trọng hàng đầu, thể hiện qua những ấn phẩm truyền tải văn hóa Việt Nam trên tàu, những suất ăn đậm đà chất Việt hay tà áo dài tiếp viên.

Hoài Phương
Ảnh: Vietnam Airlines

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net

Bạn đang đọc bài viết "Tiếp viên mặc áo dài hoa sen trên chuyến bay Vietnam Airlines" tại chuyên mục DU LỊCH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com