Techcombank huy động xong khoản vay nước ngoài 200 triệu USD

24/04/2024 20:12

Techcombank cho biết đã huy động thành công khoản vay hợp vốn 200 triệu USD từ 15 ngân hàng quốc tế. Đây là giao dịch vay hợp vốn thứ 4 của nhà băng này.

Techcombank vừa huy động thành công khoản vay hợp vốn 200 triệu USD. Ảnh: Nam Khánh.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank (HoSE: TCB) - vừa cho biết đã huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD từ 15 ngân hàng quốc tế. Khoản vay hợp vốn này có kỳ hạn 3 năm, được chào bán chọn lọc tới một số nhà đầu tư vào tháng 1 đầu năm nay.

Khoản vay ngoại tệ này được bảo lãnh phát hành và cấp vốn trước toàn bộ bởi các ngân hàng First Abu Dhabi Bank PJSC, Landesbank Baden-Württemberg, Mizuho Bank, Ltd., MUFG Bank, Ltd. và Oversea-Chinese Banking Corporation Limited.

Được biết, đây đều là các đối tác chính thực hiện thu xếp, bảo lãnh phát hành và dựng sổ khoản vay. Các ngân hàng tham gia khác đến từ nhiều khu vực như Trung Đông, Philippines, Trung Quốc và Đài Loan.

"Khoản tín dụng này cũng rất thành công trong việc thu hút và mở rộng đối tác cho vay hợp vốn của Techcombank, với số lượng ngân hàng lần đầu cho vay đạt mức quá bán", đại diện nhà băng này chia sẻ.

Lãnh đạo Techcombank đánh giá việc huy động thành công khoản vay hợp vốn 200 triệu USD tiếp tục minh chứng sự tin tưởng của thị trường dành cho Techcombank cũng như vị thế vốn và thu nhập của ngân hàng, trong bối cảnh kinh tế chững lại kéo dài cũng như thị trường trong nước đối mặt nhiều thách thức.

"Khoản tín dụng này sẽ bổ sung nguồn vốn lưu động nói chung cho Techcombank và vì vậy sẽ giúp ngân hàng đáp ứng tốt hơn nhu cầu vay vốn trung và dài hạn bằng nội tệ và ngoại tệ ngày càng cao của khách hàng", đại diện nhà băng cho biết.

Trước đó, khoản vay hợp vốn lớn nhất mà nhà băng này từng huy động được có trị giá 800 triệu USD diễn ra vào cuối năm 2021. Trong khoản vay này, 28 ngân hàng và định chế tài chính quốc tế đã tham gia cung cấp khoản vay.

Trong đó, Standard Chartered là tổ chức ban đầu đứng ra bảo lãnh phát hành và thu xếp khoản vay. Sau đó, Ngân hàng Cathay United, Công ty Chứng khoán Maybank Kim Eng, Ngân hàng State Bank of India và Ngân hàng Quốc tế Taishin đã cùng tham gia vào giao dịch này với tư cách là các bên được đồng chỉ định thu xếp, bảo lãnh và dựng sổ chính cho khoản tín dụng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Techcombank huy động xong khoản vay nước ngoài 200 triệu USD" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com