Tân trang vùng kín, người phụ nữ bị biến chứng phức tạp

11/04/2023 12:01

3 ngày sau khi tân trang vùng kín tại một cơ sở thẩm mỹ, người phụ nữ phải đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ vì cảm giác sưng nóng khó chịu.

Mới đây, các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (TP Hà Nội) đã tiếp nhận, điều trị cho một nữ bệnh nhân bị biến chứng sau khi tân trang vùng kín tại một cơ sở thẩm mỹ.

Nữ bệnh nhân 35 tuổi (ở Hà Nội) cho biết sau 2 lần sinh thường, chị luôn mặc cảm vì vùng kín giãn rộng, thiếu tự tin mỗi lần "gần gũi" chồng nên chị đã đến một cơ sở thẩm mỹ tư nhân để thu hẹp âm đạo.

Tân trang vùng kín, người phụ nữ bị biến chứng phức tạp - Ảnh 1.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín cho bệnh nhân. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Sau 3 ngày sau can thiệp nhưng vùng phẫu thuật vẫn chảy máu, nhức nhối, cảm giác sưng nóng tại chỗ khiến chị đi lại khó khăn. Lúc này chị mới đến đến bệnh viện thăm khám.

Khám cho bệnh nhân, bác sĩ Phạm Duy Linh, Khoa Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, đánh giá môi bé của bệnh nhân có nhiều vết khâu chồng mép, lộn xộn. Bên trong âm đạo bị cắt thu hẹp quá mức, có nhiều khối máu tụ, xuất huyết vết thương...

Bệnh nhân phải phẫu thuật cắt chỉ khâu, lấy hết các khối máu tụ, đốt cầm máu tại các vị trí mạch máu xuất huyết cho bệnh nhân, sau đó khâu thẩm mỹ bằng chỉ tự tiêu.

Bác sĩ Linh cho biết nếu không kịp thời can thiệp, các mô tổ chức sẽ bị chèn ép, đè dập, làm tổn thương nặng thêm. Thậm chí, bệnh nhân cũng có thể sốc do mất máu nếu mạch máu vẫn tiếp tục chảy.

Bác sĩ Linh cho biết tại đây từng tiếp nhận, xử lý cho không ít trường hợp biến chứng sau khi tân trang vùng kín, làm đẹp "cô bé", trong đó có những bệnh nhân đến viện trong tình trạng sưng nề, nhiễm trùng vùng kín, môi nhỏ bị cắt cụt...

Trước đó, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng tiếp nhận, xử lý cho một số trường hợp sau khi cắt bớt môi nhỏ để tạo hình "cô bé" đã bị biến chứng tụ máu, nhập viện điều trị trong tình trạng sưng nề, nhiễm trùng... Nhiều trường hợp sau thẩm mỹ vùng kín, âm đạo bị thu hẹp quá mức nên không thể quan hệ tình dục.

Bạn đang đọc bài viết "Tân trang vùng kín, người phụ nữ bị biến chứng phức tạp" tại chuyên mục LÀM ĐẸP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com