Sau Xuyên Việt Oil, thêm doanh nghiệp xăng dầu lớn nợ xấu tại VietinBank

27/03/2024 16:30

Ngân hàng VietinBank, Chi nhánh Sa Đéc - Đồng Tháp, vừa công bố kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là các tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng tại VietinBank Sa Đéc.

Sau Xuyên Việt Oil, thêm doanh nghiệp xăng dầu lớn nợ xấu tại VietinBank- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Các tài sản của Dầu khí Bông Sen Vàng được đưa ra đấu giá bao gồm:

Thứ nhất, Quyền sử dụng đất với tổng diện tích 624,4m2 (bao gồm 300m2 đất ở và 324,4m2 đất cây lâu năm), cùng với tài sản gắn liền với đất, tọa lạc tại ấp Phú Ninh, xã Song Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Tài sản này thuộc sở hữu của ông Trịnh Thành Hưng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng. Tài sản gắn liền với đất bao gồm trạm bán lẻ xăng dầu với các hạng mục công trình như phòng giao dịch, trụ bơm xăng dầu, bồn chứa xăng dầu. Giá khởi điểm của tài sản này là 11 tỷ đồng.

Thứ hai, Quyền sử dụng đất với tổng diện tích 1.901,5m2 (bao gồm 300m2 đất ở và 1.601,5m2 đất cây lâu năm), cùng với tài sản gắn liền với đất, tọa lạc tại ấp Đông Hòa 2, xã Đông Thành, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Tài sản này thuộc sở hữu của ông Trịnh Thành Hưng. Tài sản gắn liền với đất là một cửa hàng xăng dầu của Công ty Dầu khí Bông Sen Vàng, với diện tích 461m2. Mức giá khởi điểm của tài sản này là 9 tỷ đồng.

Thứ ba, Quyền sử dụng đất với diện tích 1.051m2 (bao gồm 300m2 đất ở và 751m2 đất trồng cây lâu năm), tọa lạc tại ấp Đông Thạnh A, xã Đông Thạnh, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Tài sản này cũng thuộc sở hữu của ông Trịnh Thành Hưng. Tài sản gắn liền với đất là cửa hàng xăng dầu của Công ty Dầu khí Bông Sen Vàng, được xây dựng từ năm 2012. Giá khởi điểm của tài sản này là 7 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 1/2024, VietinBank Sa Đéc thông báo chuẩn bị đấu giá tài sản thu hồi nợ đối với 5 quyền sử dụng đất được dùng làm cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại hai tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Trong đó, có 3 tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng như đã nêu ở trên.

Công ty Dầu khí Bông Sen Vàng được thành lập năm 2011, có trụ sở tại TP. Cần Thơ. Đây là một trong những doanh nghiệp đầu mối bị Bộ Công Thương rút giấy phép kinh doanh xăng dầu vào tháng 2/2023.

Ngoài Dầu khí Bông Sen Vàng, VietinBank trước đó cũng đã dính nợ xấu tại 1 "ông lớn" trong ngành xăng dầu là Xuyên Việt Oil. Theo đó, dư nợ cho vay Xuyên Việt Oil của VietinBank vào cuối năm 2023 là hơn 1.600 tỷ đồng và nằm trong nhóm nợ xấu.

Bạn đang đọc bài viết "Sau Xuyên Việt Oil, thêm doanh nghiệp xăng dầu lớn nợ xấu tại VietinBank" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com