PVOIL muốn tăng số trạm sạc xe điện VinFast tại các cây xăng

26/04/2024 20:30

Lãnh đạo PVOIL cho biết sẽ tận dụng mọi cơ hội mà xe điện mang tới. Trong đó có hợp tác với VinFast về việc lắp đặt trạm sạc xe điện tại các điểm bán xăng dầu của tổng công ty.

Lãnh đạo PVOIL cho rằng đến năm 2030, xe điện sẽ không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến lĩnh vực kinh doanh xăng dầu. Ảnh: Việt Linh.

Sáng 26/4, Tổng Công ty Dầu Việt Nam-PVOIL (UPCoM: OIL) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 theo hình thức trực tuyến. Năm nay, "ông lớn" bán lẻ xăng dầu này đặt mục tiêu 83.000 tỷ đồng doanh thu (tính trên giá dầu thô 70 USD/thùng) và gần 600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với số thực hiện năm 2023, kế hoạch kinh doanh kể trên của PVOIL đã giảm lần lượt 20% và 5%.

Xe điện chưa phải vấn đề lớn với PVOIL

Liên quan những lo lắng của cổ đông về sự phát triển của thị trường xe điện đến hoạt động kinh doanh của công ty, lãnh đạo PVOIL cho biết xu hướng chuyển dịch năng lượng và sự phát triển của ôtô điện tiếp tục diễn ra ngày càng mạnh mẽ, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch PVOIL, cho rằng xe điện nói riêng hay vấn đề chuyển dịch năng lượng nói chung được ban lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm rất sớm, từ năm những 2018.

Từ nay đến năm 2030, xe điện sẽ không có ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến lĩnh vực kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam

Ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch PVOIL

"Hàng quý, doanh nghiệp đều có bản tin nội bộ cập nhật tình hình chuyển dịch năng lượng, đặc biệt là vấn đề phát triển xe điện trong và ngoài nước. PVOIL thuê tư vấn trong và ngoài nước để thích ứng vấn đề này", ông nói.

Lãnh đạo PVOIL cho biết theo báo cáo tư vấn, từ nay đến năm 2030, xe điện sẽ không có ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến lĩnh vực kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam nên chúng tôi vẫn phát triển hoạt động kinh doanh liên quan đến xăng dầu.

"Tuy nhiên, PVOIL cũng sẽ tận dụng mọi cơ hội mà xe điện mang tới như hợp tác với VinFast lắp đặt trạm sạc xe điện. Tính đến nay, doanh nghiệp có 322 cây xăng có tích hợp trạm sạc với gần 1.800 cổng sạc sau gần 2 năm triển khai", ông nói.

Mở nhà hàng, quán ăn ở cây xăng

Bên cạnh đó, năm 2024, lãnh đạo PVOIL cho biết sẽ tập trung phát triển các dịch vụ phi xăng dầu để phù hợp với xu hướng chuyển dịch năng lượng.

Doanh nghiệp cũng bổ sung thêm một số nhóm ngành nghề về dịch vụ phi xăng dầu như: Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; bán lẻ lương thực, thực phẩm, đồ uống, thuốc lá; Bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ôtô; Dịch vụ lưu trú ngắn ngày...

pv oil loi nhuan anh 1

Ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch PVOIL, cho biết xe điện nói riêng hay vấn đề chuyển dịch năng lượng nói chung được doanh nghiệp quan tâm rất sớm từ những năm 2018. Ảnh: PVN.

"Tại PVOIL Hà Nội, doanh nghiệp đang cố gắng triển khai 2 cửa hàng tiện ích ở 2 cửa hàng xăng", ông Đoàn Văn Nhuộm, Tổng giám đốc PVOIL nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Nhuộm cho biết tổng công ty cũng đang hợp tác với nhiều đối tác để tích hợp các dịch vụ tiện ích về thức ăn nhanh, phở, cà phê hay dịch vụ khác như rửa xe, sửa ôtô, xe máy...

"Doanh nghiệp cũng đang hướng đến và hợp tác với đối tác Singapore thu gom dầu ăn qua sử dụng của nhà dân hay bếp ăn công nghiệp để xuất sang nước này hay đưa vào nhà máy Lọc hoá dầu Bình Sơn làm nhiên liệu bay", ông thông tin.

Liên quan đến việc chuyển giao Skypec, ông Đoàn Văn Nhuộm cho biết hiện tại hay trước đây, PVOIL chưa nhận được chỉ đạo của Chính phủ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) về việc chuyển giao Công ty TNHH MTV Nhiên liệu hàng không - Skypec cho tổng công ty.

Chia sẻ thêm, ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch PVOIL cho hay nếu doanh nghiệp có cơ hội được tiếp quản hoạt động kinh doanh của Skypec thì đây là cơ hội rất tốt với tổng công ty trong lĩnh vực kinh doanh nhiên liệu phản lực cho khách hàng là các công ty hàng không.

Không phải ai cũng có cơ hội gặp gỡ, trò chuyện với những doanh nhân, tỷ phú, những nhà quản lý doanh nghiệp nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, vẫn có cách để chúng ta tiếp cận, tìm hiểu về câu chuyện kinh doanh, cuộc đời, kinh nghiệm của các doanh nhân, tỷ phú nổi tiếng thông qua sách.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách doanh nhân - nơi chia sẻ những cuốn sách, câu chuyện về cuộc đời và kinh nghiệm của các tỷ phú, nhà quản lý nổi tiếng thế giới. Tủ sách không chỉ bao gồm các cuốn sách, câu chuyện từ tác giả độc lập mà còn bao gồm những cuốn sách do chính các tỷ phú viết về cuộc đời mình. Tủ sách doanh nhân mong muốn gửi tới độc giả các câu chuyện, góc nhìn về những cá nhân thành công nhất trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời mong muốn lan tỏa tri thức, phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "PVOIL muốn tăng số trạm sạc xe điện VinFast tại các cây xăng" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com