Nữ sinh 14 tuổi trộm gần nửa tỷ đồng tiền phẫu thuật của mẹ, biết lý do đằng sau ai cũng phẫn nộ

16/04/2024 20:12

Người mẹ đã không thể tiếp tục phẫu thuật sau pha tiêu tiền "trời ơi đất hỡi" của cô con gái.

Internet thường bị coi là con dao hai lưỡi, nhất là đối với trẻ em. Nếu biết tận dụng tốt, nó có thể trở thành phương tiện giúp các em học tập, tiếp cận với tri thức dễ dàng hơn. Nhưng đồng thời, nếu để bản thân sa đà vào đó thì sẽ gây ra nhiều hậu quả đáng tiếng. MXH Trung Quốc từng đưa tin về những trường hợp tương tự. Nhân vật chính trong câu chuyện là một người mẹ họ Giảng đến từ Bảo Định, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc).

Được biết, để chuẩn bị cho ca phẫu thuật chỉnh hình đĩa đệm, bà Giảng cùng với chồng mình - ông Lý đã dành dụm 120.000 NDT (khoảng 418 triệu đồng). Tuy nhiên, gần đến sát ngày phẫu thuật họ phát hiện, khoản tiền này đã biến mất mà không rõ nguyên do.

Sau khi vợ chồng bà Giảng nói chuyện với nhau, phát hiện cả hai đều không dùng số tiền lớn như vậy trong thời gian ngắn đã nên trao đổi với con gái. Cuối cùng, cô con gái 14 tuổi thừa nhận đã lấy trộm số tiền này để mua sắm quần áo, đồ chơi, điện thoại và đầu tư vào trò chơi trực tuyến.

Nữ sinh 14 tuổi trộm gần nửa tỷ đồng tiền phẫu thuật của mẹ, biết lý do đằng sau ai cũng phẫn nộ- Ảnh 1.

Bà mẹ vẫn chưa hết bàng hoàng khi trao đổi lại vụ việc với cảnh sát (Ảnh minh hoạ)

Không còn cách nào khác, gia đình đã phải nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát để làm rõ vụ việc. Ông Vương - một cảnh sát điều tra chính của vụ việc này cho biết, cô con gái đã chi 30.000 NDT (khoảng 105 triệu đồng) cho các tài khoản trò chơi trực tuyến, 15.000 NDT (khoảng 52 triệu đồng) để mua đến 3 chiếc điện thoại di động đời mới. Số tiền còn lại, nữ sinh dùng để mua quần áo, đồ ăn và nhiều mặt khác. Để tránh bị phụ huynh phát hiện, nữ sinh đã liên kết tài khoản ngân hàng của mẹ với ví điện tử của mình để thuận tiện cho quá trình mua sắm trực tuyến.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã tư vấn tâm lý cho cô con gái, yêu cầu cô trao biên lai cho tất cả phiên giao dịch trực tuyến. Trong khi đó, họ cũng liên hệ với các nền tảng mua sắm liên quan, thông báo người mua là trẻ vị thanh niên, sử dụng tiền ăn trộm để hoàn lại tiền cho gia đình bà Giảng.

Sau khi trao đổi qua lại, chỉ có một số nền tảng mua sắm trực tuyến đồng ý hoàn trả gia đình hơn 60.000 NDT (khoảng 209 triệu đồng) mà cô con gái đã nạp tiền vào từ tháng 3. Như vậy gia đình bà Giảng đã mất trắng gần 60.000 NDT còn lại, kể cả khi cảnh sát đã vào cuộc, tiến hành đàm phán với các nền tảng.

Nữ sinh 14 tuổi trộm gần nửa tỷ đồng tiền phẫu thuật của mẹ, biết lý do đằng sau ai cũng phẫn nộ- Ảnh 2.

Nữ sinh 14 tuổi đã lén tiêu của gia đình một số tiền không nhỏ (Ảnh minh hoạ)

Được biết, điều kiện tài chính của gia đình bà Giảng không thuộc diện khá giả. Trước đó, bà Giảng đã ly hôn chồng cũ (bố ruột của cô con gái) và "đi bước nữa" với ông Lý.

Liên quan đến sự việc, một vài netizen cho rằng không nên trách mắng cô bé 14 tuổi quá nhiều bởi "sự đã rồi", tuổi của em là tuổi chưa phát triển nhận thức toàn diện nên mới những hành vi như thế. Tuy nhiên, phản ứng của phần đông cư dân mạng vẫn là bức xúc, họ chỉ trích hành động vô lương tâm, ích kỷ của cô con gái. Lý do là bởi hành động này của cô không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ của mẹ, kinh tế gia đình mà còn khiến các nền tảng mua sắm trực tuyến liên quan chịu tổn thất không nhỏ. Bên cạnh đó, 14 tuổi nói lớn thì không lớn nhưng cũng không nhỏ tuổi đến mức không biết gì, trẻ em từ lớp 5-6 trở đi đã có nhận thức về tiền bạc rồi.

Trên thực tế, vụ việc của gia đình bà Giảng chưa phải là trường hợp duy nhất con trộm tiền của phụ huynh để đầu tư vào các nền tảng trực tuyến. Trước đó, vào tháng 4/2022, một nữ sinh tên Xiaomei (16 tuổi) phải học trực tuyến tại nhà đã trộm 550.000 NDT (khoảng 1,9 tỷ đồng) của bố mẹ.

Được biết, Xiaomei đã cố tình trộm tiền từ tài khoản ngân hàng của mẹ để đầu tư vào các phần mềm hẹn hò trực tuyến. Trên nền tảng này, có một hệ thống livestream với sự tham gia của rất nhiều nam sinh điển trai. Xiaomei cho hay, bình thường cô rất khó trò chuyện cùng gia đình, vậy nên cô đã lén chi rất nhiều tiền cho hệ thống livestream để mong có người tâm sự và chia sẻ những điều khó nói trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không may mắn như gia đình bà Giảng, gia đình của Xiaomei đã mất toàn bộ 550.000 NDT. Các nền tảng trực tuyến cho hay ở thời điểm tiến hành giao dịch, Xiaomei đã tròn 16 tuổi và có thể chịu trách nhiệm dân sự. Do đó, họ từ chối hoàn trả lại gia đình từ các phiên giao dịch của Xiaomei. Sau cùng, cha mẹ Xiaomei đã quyết định cho con gái nghỉ học, đi làm thêm để bù lại số tiền đã mất.

Hay như mới đây, một ông bố họ Trương đến từ Hàng Châu, Chiết Giang đã dắt theo con trai 8 tuổi đứng trước đám đông, sau đó tự tát mình khiến dân tình bất ngờ. Anh Trương cho hay chỉ trong vòng 10 phút khi anh có việc bận ra ngoài, con trai anh đã nạp vào game số tiền lên đến 6.400 tệ (khoảng 22 triệu đồng). Cảm thấy có lỗi với mọi người vì là cha mà không dạy được con, anh Trương mới làm ra hành động như trên. Bên cạnh đó, anh cũng đã báo lên nhà trường cũng như liên hệ với nhà phát hành game yêu cầu họ siết chặt các chính sách, tránh làm ảnh hưởng đến thế hệ trẻ.

Nữ sinh 14 tuổi trộm gần nửa tỷ đồng tiền phẫu thuật của mẹ, biết lý do đằng sau ai cũng phẫn nộ- Ảnh 3.

Con trai lén bố mẹ nạp hơn 20 triệu vào game chỉ trong 10 phút

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Nữ sinh 14 tuổi trộm gần nửa tỷ đồng tiền phẫu thuật của mẹ, biết lý do đằng sau ai cũng phẫn nộ" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com