Nữ cử nhân gây sốt mạng khi bỏ công việc văn phòng về quê nuôi lợn

23/04/2024 00:14

Chị Chu (26 tuổi ở Vân Nam, Trung Quốc) bất ngờ nổi tiếng mạng xã hội khi lựa chọn về quê nuôi lợn thay vì công việc văn phòng trên thành phố.

Những ngày qua, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao, tranh cãi về quyết định của chị Chu khi nghỉ việc ở công ty trên thành phố, về quê chăn nuôi lợn.

Ban đầu gia đình và bạn bè đều phản đối lựa chọn này vì cho rằng công việc nuôi lợn không phù hợp với người có học thức, sở hữu tấm bằng cử nhân ngành Văn học.

Nữ cử nhân gây sốt mạng khi bỏ công việc văn phòng về quê nuôi lợn- Ảnh 1.

Chị Chu từ bỏ công việc văn phòng để về quê nuôi lợn. (Ảnh: Douyin)

Cách đây vài năm, sau khi tốt nghiệp đại học, chị Chu nhanh chóng tìm được công việc văn phòng ổn định. Tuy nhiên, sau thời gian, chị nhận thấy bản thân không phù hợp với công việc ngồi yên một chỗ và làm việc như "cỗ máy". Người phụ nữ này chán nản với công việc được cho là niềm mơ ước của nhiều người.

Đúng thời điểm đó, một người bạn giới thiệu với chị về nghề chăn nuôi lợn. Thoạt đầu, chị khá lưỡng lự và lo sợ gia đình ngăn cấm, nhưng vẫn quyết định làm điều bản thân thích. "Tôi đã làm công việc chăn nuôi lợn một thời gian, đây là công việc tốt" , chị nói.

Thời gian đầu tại trang trại lợn, nhiệm vụ của chị Chu là phân loại nhau thai. Đây không phải công việc nhẹ nhàng, dễ dàng với chị khi phải đối mặt máu bẩn và mùi hôi thối. Tuy nhiên, với sự kiên trì, cựu nhân viên văn phòng giờ đây đã trở thành người chăn nuôi thực thụ.

Vì đã có kinh nghiệm, nên chị Chu được giao nhiều công việc hơn như cho lợn ăn, tiêm thuốc. Chị bộc bạch: "Công việc này như một giấc mơ. Tôi cảm thấy mình thực sự đang sống chứ không chỉ tồn tại". Hiện chị thu nhập 830 USD/tháng (tương đương 21,1 triệu đồng).

Nữ cử nhân gây sốt mạng khi bỏ công việc văn phòng về quê nuôi lợn- Ảnh 2.

Chị Chu sở hữu nhan sắc xinh đẹp. (Ảnh: Douyin)

Nhiều người trên mạng xã hội bất ngờ vì không thể tin một người xinh đẹp, học thức cao lại chấp nhận làm công việc tay chân vất vả. Thậm chí cuộc tranh cãi còn "nổ" ra trên các diễn đàn xoay quanh việc lựa chọn công việc cũng như lối sống của giới trẻ hiện nay.

Trong video đăng tải mới đây trên tài khoản Douyin, chị Chu bày tỏ: "Nếu được, tôi mong mọi người có thể theo đuổi đam mê, làm công việc mà bản thân yêu thích mà không cần bận tâm đến đánh giá của người khác".

Lời động viên của cô gái 26 tuổi tiếp thêm động lực cho nhiều bạn trẻ đang phải chịu những định kiến, áp lực của xã hội. Hiện nay tại Trung Quốc, thế hệ trẻ ngày càng đề cao tinh thần sống tận hưởng khi ưu tiên lựa chọn công việc dựa trên tiêu chí niềm vui, hạnh phúc thay vì tiền bạc.

Trước cô Chu, tháng 3/2023, một người phụ nữ 30 tuổi cũng gác bằng thạc sĩ ở trường đại học hàng đầu Trung Quốc để về quê trồng dưa hấu. Hay tháng 11/2022, một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học ở nước này cũng đã chọn làm việc ở nghĩa trang vì muốn tránh môi trường ngột ngạt, cạnh tranh nơi công sở.

Bạn đang đọc bài viết "Nữ cử nhân gây sốt mạng khi bỏ công việc văn phòng về quê nuôi lợn" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com