Nhà đầu tư đã có thể truy cập vào VNDirect để kiểm tra tài sản

27/03/2024 16:30

VNDirect cho biết đã mở hệ thống tra cứu trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng. Tuy nhiên, đây mới là giai đoạn đầu tiên trong lộ trình 4 giai đoạn mở lại hệ thống.

Nhà đầu tư vẫn chưa thể đặt lệnh trên hệ thống của VNDirect. Ảnh: Xuân Sang.

CTCP Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) vừa có thông tin mới nhất về sự cố tin tặc tấn công. Theo đó, công ty chứng khoán cho biết đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch.

Hiện tại, VNDirect sẽ triển khai lộ trình mở lại hệ thống theo 4 giai đoạn. Trước mắt, công ty đã hoàn thành giai đoạn 1, qua đó mở hệ thống tra cứu trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng. Theo ghi nhận của Tri thức - Znews, các khách hàng có tài khoản giao dịch tại đây đã có thể đăng nhập được vào hệ thống để kiểm tra thông tin tài sản.

“Chúng tôi khuyến nghị quý khách hàng đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập hệ thống. Do hệ thống mới vừa được khôi phục và có thể có lượng lớn khách hàng truy cập, nếu có lỗi xảy ra kính xin quý khách thông cảm chờ đợi và tải lại trang vào thời gian khác”, VNDirect lưu ý.

Ở các giai đoạn tiếp theo, công ty dự kiến mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trên cơ sở thông sàn với Sở Giao dịch. Đồng thời, cố gắng đưa các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động và hoàn tất phục hồi toàn bộ tính năng khác.

Thời gian cụ thể cho các giai đoạn sau này sẽ được công ty cập nhật trong những thông báo tiếp theo.

Liên quan sự cố bị hacker tấn công của VNDirect, cả Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đều thông báo ngắt kết nối giao dịch với công ty chứng khoán này từ chiều 26/3. Hoạt động này sẽ được kết nối lại khi công ty chứng khoán phục hồi hoàn toàn sự cố.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã có công văn cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến, qua đó yêu cầu công ty đảm bảo hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu dự phòng hoạt động an toàn và liên tục theo quy định.

Chia sẻ trên chương trình "Chuyển động 24h" trưa ngày 26/3, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán VNDirect - ông Nguyễn Vũ Long - cho biết toàn bộ dữ liệu của công ty đã bị mã hóa bởi một nhóm tin tặc chuyên nghiệp. Ngay khi phát hiện sự cố, công ty đã làm việc với nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm giải pháp khắc phục.

“Công ty dự kiến cần thêm một thời gian nữa, mặc dù đây là hình thức tấn công phổ biến nhưng tương đối phức tạp và cần thời gian để có thể khắc phục”, ông Long chia sẻ.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà đầu tư đã có thể truy cập vào VNDirect để kiểm tra tài sản" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com