GAVI sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp nhận công nghệ vaccine mRNA

24/01/2024 12:10

(Chinhphu.vn) - Chiều 17/1 (theo giờ địa phương), tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) Jose Manuel Barroso.

Thủ tướng Chính phủ cảm ơn GAVI đã có sự hỗ trợ hết sức quý báu cho Việt Nam trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch COVID-19; đánh giá cao vai trò của GAVI cùng các tổ chức quốc tế, như WHO, và cá nhân ông Barroso trong việc thúc đẩy phân bổ công bằng hơn vaccine trên toàn cầu, đặc biệt là tại các nước đang phát triển trong đại dịch.

Thủ tướng cảm ơn GAVI đã hợp tác hết sức chặt chẽ và có hiệu quả với ngành y tế, thông qua các dự án hỗ trợ với kinh phí nhiều triệu USD nhằm triển khai các vaccine mới trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em Việt Nam; các hoạt động tiến tới loại trừ bệnh sởi, bệnh rubella; tăng cường chất lượng tiêm chủng; hỗ trợ dây chuyền lạnh bảo quản vaccine…

Thủ tướng đề nghị GAVI tiếp tục hỗ trợ vaccine cho Việt Nam phòng chống các loại dịch bệnh, xây dựng trung tâm mua bán vaccine tập trung tại Bộ Y tế, chuyển giao công nghệ mRNA cho Việt Nam; khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, trao đổi vaccine với GAVI, làm cho tiếp cận vaccine dễ dàng hơn trên toàn cầu.

Chủ tịch GAVI Jose Manuel Barroso chúc mừng Việt Nam thực hiện thành công chiến lược vaccine, là một trong những nước thành công nhất trong thực hiện miễn dịch cộng đồng, kiểm soát đại dịch COVID-19.

Ông Barroso cho biết, GAVI sẽ tăng cường hỗ trợ Việt Nam tiếp cận vaccine phòng chống các dịch bệnh, nhất là trong Chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam; hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng chiến lược, lập kế hoạch và thực hiện tiếp nhận chuyển giao công nghệ vaccine mRNA để phát triển, sản xuất vaccine, sinh phẩm ở Việt Nam; giúp kết nối chuyên gia, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài có uy tín, sẵn sàng hợp tác, tạo thuận lợi chuyển giao công nghệ, kỹ năng sản xuất sinh phẩm, vaccine cho Việt Nam.

Hà Văn


Bạn đang đọc bài viết "GAVI sẽ hỗ trợ Việt Nam tiếp nhận công nghệ vaccine mRNA" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com