FPT Telecom: 25 năm góp phần phát triển internet Việt Nam

09/11/2022 17:02

(Chinhphu.vn) – Là một trong 4 nhà mạng cung cấp dịch vụ truy cập internet đầu tiên, đồng thời là đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông, 25 năm qua, FPT Telecom luôn không ngừng nghiên cứu, phát triển và cung cấp tới người dùng các dịch vụ, tiện ích mới của ngành viễn thông.

Ngày 8/11, Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (31/1/1997-31/1/2022) với thông điệp "Kết nối thành công".

Trong 25 năm qua, FPT Telecom đã phủ sóng khắp 63 tỉnh, thành phố, hơn 300 văn phòng giao dịch, sở hữu 9.200 km tuyến trục xương sống Bắc-Nam và các tuyến cáp quốc tế. FPT Telecom đang cung cấp dịch vụ tới hàng triệu hộ gia đình và hàng chục triệu người dùng, không chỉ internet mà còn phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm tạo ra hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho khách hàng trải nghiệm.

FPT Telecom cũng là một trong những đơn vị viễn thông dẫn đầu, tiên phong đổi mới mang chất lượng dịch vụ tốt đến cho khách hàng, như áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, tăng cường trải nghiệm số trong hành trình trải nghiệm mua sắm, đẩy mạnh tính năng self-service, mô hình hỗ trợ khách hàng online, thiết lập cổng thanh toán…

Không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành viễn thông, trong suốt thời gian phát triển, công ty cũng luôn nỗ lực triển khai các hoạt động ươm mầm tương lai, như gây quỹ hơn 7 tỷ đồng xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em toàn quốc, trang bị phòng lab cho các trường đại học…; hỗ trợ đường truyền và các thiết bị công nghệ cho khu cách ly và 16 bệnh viện dã chiến tại TPHCM; tặng hơn 10 tấn rau củ cho người dân, khách hàng trong tâm dịch; hiến máu nhân đạo…

Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến chia sẻ, từ 4 thành viên ít ỏi nhưng mang theo hoài bão lớn, giờ đây FPT Telecom có gần 17.000 nhân sự trên khắp mọi miền Tổ quốc. Trong giai đoạn phát triển mới 2021-2024, FPT Telecom xác định trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ là sự khác biệt chiến lược, lợi thế cạnh tranh. Công ty tập trung đẩy mạnh nâng cấp chất lượng hạ tầng kết nối và hạ tầng trung tâm dữ liệu, cũng như đầu tư vào các dự án nghiên cứu phát triển để tăng tốc ứng dụng các sản phẩm dịch vụ số, giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện hơn, ưu việt hơn. 

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chia sẻ, là một trong 4 nhà mạng cung cấp dịch vụ truy cập internet đầu tiên, FPT Telecom có quyền tự hào với những đóng góp của mình trong việc đưa đất nước hội nhập với thế giới, khi đặt những viên gạch đầu tiên cho kết nối internet băng thông rộng, mở đường cho đất nước bước vào kỷ nguyên internet.

25 năm tới đây, sứ mệnh của ngành thông tin và truyền thông là dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số quốc gia, là chuyển dịch hoạt động của cơ quan, tổ chức, người dân lên môi trường số. Ngành thông tin và truyền thông đứng trước trách nhiệm mở đường cho Việt Nam tiến vào thế giới số, thiết lập hạ tầng số với sự phát triển kinh tế số, xã hội số, chính phủ số.

Lãnh đạo Bộ TT&TT kêu gọi FPT Telecom và các doanh nghiệp viễn thông khác trong 25 năm tới đây, hãy hành động như những ngày đầu tiên mở đường cho internet vào Việt Nam; hãy phát huy tinh thần tiên phong, dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, biết nắm bắt thời cơ và cho cái mới có cơ hội.

Cái mới ở đây trước mắt là hạ tầng số với trọng tâm là hạ tầng điện toán đám mây, là hạ tầng kết nối internet vạn vật, là nền tảng số quốc gia, đặc biệt là các nền tảng cung cấp công nghệ số cốt lõi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Hạ tầng số phải do Việt Nam làm chủ, hệ sinh thái dịch vụ số, đổi mới sáng tạo, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ số đa dạng của người dân, bảo đảm cho đất nước phát triển an toàn trên môi trường số.

Cái mới còn là tinh thần "make in Vietnam", nỗ lực nghiên cứu, phát triển, thiết kế thích hợp, sản xuất tại Việt Nam và người Việt Nam phải thấm sâu hơn nữa vào quá trình thiết lập hạ tầng số và phát triển dịch vụ số.

Hiền Minh


Bạn đang đọc bài viết "FPT Telecom: 25 năm góp phần phát triển internet Việt Nam" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com