Đừng vì tiết kiệm vài đồng bạc mà mua đèn LED giá rẻ, kẻo có ngày ân hận!

29/03/2024 00:15

Gia đình có trẻ nhỏ càng cần lưu tâm vấn đề chất lượng ánh đèn sử dụng trong nhà, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới thị lực của con.

Nếu để ý trong các phiên livestream bán hàng của ngành hàng gia dụng, cụ thể hơn là đèn LED; hoặc tìm kiếm sản phẩm đèn LED trên các sàn TMĐT, chắc hẳn bạn sẽ thấy có rất nhiều loại bóng đèn LED giá rẻ, chỉ từ 30.000đ - 50.000đ.

Tuy nhiên, đừng vì ham rẻ hay muốn tiết kiệm tiền mà sử dụng đèn LED giá rẻ, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ. Lý do gói gọn trong 2 gạch đầu dòng dưới đây.

1 - Công suất không đúng với mô tả

Với sản phẩm đèn LED giá rẻ, người bán thường "rào trước" bằng chú thích nhỏ trong phần mô tả "công suất đèn LED chỉ được khoảng 70-80%". Với các sản phẩm kỹ thuật nói chung và đèn LED nói riêng, thông số ghi trên sản phẩm là bao nhiêu thì trong quá trình sử dụng, nó phải đạt bấy nhiêu, hoàn toàn không có chuyện bao bì ghi một đằng, sản phẩm "làm" một nẻo.

Đừng vì tiết kiệm vài đồng bạc mà mua đèn LED giá rẻ, kẻo có ngày ân hận!- Ảnh 1.
Đừng vì tiết kiệm vài đồng bạc mà mua đèn LED giá rẻ, kẻo có ngày ân hận!- Ảnh 2.

Một chiếc đèn LED giá rẻ được quảng cáo với công suất 30W, nhưng thực tế khi đo, công suất chỉ đạt ~7,8W - Giảm hơn 3 lần so với thông số (Nguồn: Đạt Tiện Ích)

2 - Nguồn sáng không ổn định, nháy liên tục

Để kiểm tra chất lượng ánh sáng từ các thiết bị đèn trong gia đình, đừng chỉ nhìn bằng mắt thường, hãy thử bật camera thường của điện thoại, bấm chế độ quay và quay bóng đèn bạn đang muốn kiểm tra ở cự ly gần.

Nếu chất lượng ánh sáng ổn định, video bạn quay được sẽ sáng và nét căng. Nếu chất lượng ánh sáng kém, không ổn định, bạn sẽ thấy trên video các vệt sáng màu đen, nhấp nháy.

Đừng vì tiết kiệm vài đồng bạc mà mua đèn LED giá rẻ, kẻo có ngày ân hận!- Ảnh 3.

Bóng đèn bên trái (bóng to) là bóng đèn LED đạt chuẩn, bóng đèn bên phải (bóng nhỏ) là bóng đèn LED giá rẻ với chất lượng ánh sáng không ổn định (Nguồn: Đạt Tiện Ích)

Tiếp xúc hoặc làm việc, đọc sách dưới nguồn ánh sáng không ổn định có thể khiến bạn bị suy giảm thị lực, cận thị, gián tiếp gây ra chứng loạn thị, viễn thị,...

Bởi thế, đừng bao giờ tiết kiệm tiền mà quyết định sử dụng đèn LED giá rẻ nhé!

Bạn đang đọc bài viết "Đừng vì tiết kiệm vài đồng bạc mà mua đèn LED giá rẻ, kẻo có ngày ân hận!" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com