Dầu gội Anti-Dandruff có thật sự trị gàu? Có hại cho da đầu không?

04/04/2023 18:06

Bị gàu có thể khiến bạn xấu hổ và khó chịu, vì vậy không có gì lạ khi nhiều người tìm đến dầu gội trị gàu để cố gắng điều trị tình trạng này. Nhưng những loại dầu gội này có thực sự hiệu quả? Chúng có hại cho da đầu không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải quyết những câu hỏi này và thảo luận về những lợi ích và rủi ro có thể xảy ra khi sử dụng dầu gội trị gàu.

Nguyên nhân gây nên tình trạng gàu, ngứa da đầu

Gàu da đầu là tình trạng các tế bào chết ở da đầu bong tróc ra thành từng mảng hoặc lấm tấm nhỏ trắng ngà. Da đầu bong tróc da chết càng nhiều thì tình trạng gàu càng nặng. Gàu là tình trạng da đầu phổ biến khiến nhiều người cảm thấy ngại ngùng và khó chịu. Da đầu bị gàu và ngứa có thể do nhiều nguyên nhân như: 

- Không gội đầu thường xuyên nên các tế bào chết, dầu thừa không kịp loại bỏ gây ra gàu.

- Nấm Malassezia globosa: Đây là một loại nấm men cư trú trên da đầu của trên 90% người trưởng thành. Khi chúng phản ứng với các bã nhờn tiết ra quá nhiều trên da đầu sẽ tạo ra axit oleic khiến da đầu bị kích ứng, sinh ra các mảng trắng mà ta còn gọi là gàu da đầu.

- Nhạy cảm hoặc kích ứng với hóa chất, thành phần có trong các sản phẩm dùng cho tóc như dầu gội, gel tạo kiểu, keo xịt tóc…

- Chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt chưa khoa học: Ăn đồ có quá nhiều dầu mỡ, thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm… 

1-1680605994.jpg

Dầu gội giảm gàu, giảm ngứa Folligen Anti-Dandruff

Tại sao phải sử dụng dầu gội trị gàu?

Dầu gội trị gàu đã trở thành lựa chọn phổ biến của những người bị gàu. Nhưng nó có thực sự trị gàu? Câu trả lời là có - dầu gội trị gàu được thiết kế để nhắm vào nguyên nhân gốc rễ của gàu, đó là sự phát triển quá mức của nấm men trên da đầu. Những loại dầu gội này có chứa các hoạt chất như ketoconazol, kẽm pyrithione và selen sulfide giúp loại bỏ nấm gây ra gàu. 

Tuy nhiên, một số người thường thắc mắc liệu sử dụng dầu gội trị gàu có hại cho sức khỏe da đầu hay không. Sự thật là hầu hết các loại dầu gội trị gàu đều an toàn khi được sử dụng theo chỉ dẫn. Chúng có thể gây khô hoặc kích ứng trong một số trường hợp, nhưng điều này thường có thể được ngăn chặn bằng cách làm theo hướng dẫn trên nhãn và không sử dụng quá nhiều sản phẩm.

Dầu gội Anti-Dandruff có thật sự trị gàu? 

2-1680606072.jpg

Dầu gội giảm gàu, giảm ngứa Folligen Anti-Dandruff

Dầu gội Folligen Anti-Dandruff là loại dầu gội chuyên trị gàu, giảm ngứa của thương hiệu Dr.FORHAIR. Đây là loại dầu gội Hàn Quốc được đánh giá có khả năng trị gàu cực tốt được người Hàn ưa chuộng. Folligen Anti-Dandruff với công dụng chính giảm gàu 47,1%, giảm ngứa 82,2% sau 4 tuần sử dụng, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da đầu lên đến 79%, không lo tình trạng khô da đầu, mà còn giúp hỗ trợ mọc tóc. Dưới đây là những thành phần nổi bật tạo nên công dụng chính cho sản phẩm Anti-Dandruff:

- Menthol: Tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi gội đầu. Kháng khuẩn, chống nấm, tăng khả năng thẩm thấu hoạt chất

- Salicylic Acid: Một chất tẩy tế bào chết, vảy gàu, dầu nhờn làm bít tắc lỗ chân lông, nang tóc.

- Piroctone Olamine: Tiêu diệt các tác nhân gây gàu; ngăn gàu, vi khuẩn; giảm ngứa.

- Niacinamide: Một dạng vitamin cho da, tăng cường miễn dịch da đầu, giảm nguy cơ mắc các bệnh da đầu.

- Biotin: Là loại vitamin quan trọng kích thích mọc tóc, làm tóc dày chắc khỏe.

- Chiết xuất thực vật: Chiết xuất từ đậu Guar, cây cọ gai, rau má, hạt chùm ngây, bạc hà, cỏ xạ hương, lá cây trà.

Ngoài ra, sản phẩm sử dụng công nghệ Liposome giúp đưa các hợp chất thẩm thấu sâu vào trong nang tóc, nuôi dưỡng da đầu, đẩy nhanh tiến độ giảm gàu, giảm ngứa da đầu.

Dầu gội Anti-Dandruff có hại cho da đầu không?

Dr.FORHAIR Folligen Anti-Dandruff là dòng dầu gội giúp làm sạch dầu thừa và bã nhờn trên da đầu, cải thiện tình trạng gàu ngứa, viêm da tiết bã và hạn chế nó tái phát. Dầu gội với chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên như chùm ngây, trà xanh, cỏ xạ hương, bạc hà... cùng các thành phần có khả năng kháng khuẩn như Menthol, Niacinamide, Salicylic Acid... Nhờ đó, giúp làm giảm các vết mẩn đỏ trên da đầu do viêm da tiết bã, an toàn và lành tính khi sử dụng. 

3-1680606191.png

Dầu gội trị gàu, giảm ngứa Dr.FORHAIR Folligen Anti-Dandruff

Chất dạng gel trong suốt hơi vàng nhẹ, tạo bọt mịn tốt cùng mùi hương thơm mát nên khi sử dụng sẽ cảm thấy the mát, sảng khoái da đầu. Đặc biệt, sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, không chứa các chất có hại cho da gàu, da khô như Silicone, Paraben, chất tạo màu nên an toàn và lành tính khi sử dụng.

Khuyến nghị đi kèm tăng hiệu quả làm sạch sâu, giảm gàu ngứa 

Để tăng hiệu quả làm sạch sâu da đầu, nên kết hợp Dầu gội Folligen Anti-Dandruff với Muối tẩy tế bào chết Folligen Sea Salt Scaler. Loại muối tẩy này có chiết xuất từ 45% muối biển có thể tẩy đi các lớp tế bào sừng chết bám dai dẳng trên da đầu, nhân đôi khả năng giảm gàu ngứa. Sau bước tẩy tế bào chết, Dầu gội Folligen Anti-Dandruff sẽ ức chế sự phát triển của nấm Malassezia và loại bỏ chúng, không để chúng phát triển sinh ra gàu.

4-1680606250.jpg

Kết hợp sử dụng Muối tẩy tế bào da đầu và dầu gội Folligen Anti-Dandruff giảm gàu nhanh chóng

Feedback từ người dùng thật về hiệu quả trị gàu của Anti-Dandruff

Dầu gội trị gàu giảm ngứa Folligen Anti-Dandruff nói riêng và các sản phẩm khác nhà Dr.FORHAIR nói riêng đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 5 năm, và đang dần dần chiếm được sự tin tưởng và ưa chuộng của người tiêu dùng Việt Nam. 

Sản phẩm Folligen Anti-Dandruff là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng, được nhiều người tiêu dùng trải nghiệm và có những đánh giá tốt cho sản phẩm.

5-1680606316.png

Đánh giá từ khách hàng sau khi sử dụng dầu gội trị gàu Folligen Anti-Dandruff

Dầu gội Dr.FORHAIR Folligen Anti-Dandruff hiện được phân phối tại chuỗi hệ thống các cửa hàng bán lẻ như Hasaki, Guardian, Watsons, Thế giới Skinfood, 30Shine,... và các trang thương mại điện tử như Shopee Mall, Lazada Mall, Tiki, TikTok Shop

 

Bạn đang đọc bài viết "Dầu gội Anti-Dandruff có thật sự trị gàu? Có hại cho da đầu không?" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com