Con gái kể chuyện gặp người "không mặc áo", Võ Hạ Trâm vô tình nói vài câu mà lộ ra cách dạy con quá khéo

27/03/2024 16:14

Nhiều người cũng ngưỡng mộ cách nuôi dạy con tỉ mỉ, cẩn thận của bà mẹ nổi tiếng.

Tháng 7/2021, Võ Hạ Trâm hạ sinh ái nữ đầu lòng tên thân mật là Moon cho ông xã doanh nhân Ấn Độ. Trên mạng xã hội, nữ ca sĩ thường xuyên cập nhật về cuộc sống hôn nhân và hành trình trưởng thành của con gái. Không kém gì người mẹ nổi tiếng, "công chúa lai" của nữ ca sĩ cũng nhận được sự quan tâm đông đảo của fan hâm mộ.

Mới đây, nữ ca sĩ thu hút sự chú ý khi chia sẻ clip trò chuyện cùng con gái. Được biết, bé Moon đi thang máy thì gặp một người đàn ông không mặc áo liền về kể mẹ. Dù là chuyện "cỏn con" nhưng Hạ Trâm không vì thế mà bỏ qua câu chuyện của con. Cô lắng nghe cẩn thận, hỏi lại con gái, không quên dặn con "Mai mốt Moon nói chú phải mặc áo vô không là kì lắm nha".

Con gái kể chuyện gặp người

Biểu cảm đáng yêu của con gái Võ Hạ Trâm gây sốt.

Trong quá trình trao đổi với con, Võ Hạ Trâm dùng tiếng Việt, nhưng khi nhắc con trò chuyện cùng ba, nữ ca sĩ nhiều lần tranh thủ dịch nghĩa các câu từ tiếng Việt sang tiếng Anh để rèn ngoại ngữ cho con. Có thể thấy, đây là một trong những lý do mà bé Moon còn nhỏ nhưng đã nói được nhiều thứ tiếng.

Phía dưới bình luận, dân tình dành nhiều lời khen ngợi về biểu cảm đáng yêu cùng tính cách thông minh, hiểu chuyện của con gái nhà Võ Hạ Trâm. Đồng thời, nhiều người cũng ngưỡng mộ cách nuôi dạy con tỉ mỉ, cẩn thận của bà mẹ nổi tiếng.

Chú trọng dạy con tự lập, học tiếng Việt trước khi trau dồi ngoại ngữ

Được biết, bé Moon dù được mẹ cho ăn chay trường từ nhỏ nhưng nhóc tỳ phát triển vô cùng khoẻ mạnh, thậm chí còn sở hữu chiều cao vượt trội. Con gái Võ Hạ Trâm cũng biết giúp đỡ mẹ đủ việc nhà dù chỉ mới tròn 1 tuổi. Thông qua loạt khoảnh khắc được nữ ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân, có thể thấy bé Moon đã biết tự dọn bỉm, tự uống sữa, bỏ rác vào đúng nơi quy định.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ, cô thấy mình may mắn vì có ông xã thấu hiểu, tôn trọng vợ và hết mực thương yêu gia đình. Anh hơi vụng về chuyện chăm con, thường để vợ đảm đương việc này nên tôn trọng tuyệt đối những quyết định của vợ khi nuôi dạy Moon. Khi Võ Hạ Trâm chọn nuôi con thuần chay từ lúc mang thai, anh hoàn toàn ủng hộ.

Con gái kể chuyện gặp người

"Về phía mình, anh tích cực uốn nắn con những tính cách tốt như kỷ luật, lễ phép, biết quan sát và chia sẻ với mọi người. Anh hay chọn những câu chuyện, bài học nhẹ nhàng, gắn với cuộc sống thường nhật để con dễ dàng tiếp nhận. Lên hai tuổi, Moon tỏ ra là một đứa trẻ thông minh, có xu hướng kết nối với cộng đồng nhưng cũng rất tình cảm, thích sự dịu dàng. Vợ chồng tôi phân chia vai trò, lúc cương - lúc nhu để con được dạy bảo một cách cứng rắn nhưng vẫn cảm nhận được tình yêu thương của ba mẹ qua những lần răn dạy đó", cô nói.

Bé Moon biết ba thứ tiếng: Tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Ấn. Tuy nhiên Võ Hạ Trâm từng khẳng định, gia đình cô thống nhất để con gái học tiếng Việt trước, khi con đã quen mới giới thiệu các ngôn ngữ khác. Ở nhà, chồng cô vẫn dùng song song tiếng Anh - Việt để giao tiếp với con. Ngoài ra, hàng năm, vợ chồng Hạ Trâm sẽ tranh thủ đưa con về quê nội 1-2 lần để thăm ông bà và tiếp xúc với nền văn hóa Ấn Độ.

Về học tập, Võ Hạ Trâm tiết lộ dự định cho con gái theo học ở trường công lập của Việt Nam để con sử dụng thuần thục tiếng Việt và chịu được áp lực của việc học. Cô quan niệm, nếu để trẻ bắt đầu bằng những thứ quá dễ dàng thì sau này con sẽ không chịu được những khó khăn, gian truân trong cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết "Con gái kể chuyện gặp người "không mặc áo", Võ Hạ Trâm vô tình nói vài câu mà lộ ra cách dạy con quá khéo" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com