Chân dung đại gia kín tiếng, ăn chay, làm siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ đồng tại Hải Dương

22/03/2024 08:09

Dù là một doanh nhân có tiếng tại Việt Nam nhưng vị đại gia này sống rất giản dị, ăn chay trường suốt nhiều năm.

Hải Dương sẽ có khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng 10.000 tỷ đồng

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương triển khai các bước cần thiết để đầu tư Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hồ Thanh Long thuộc tỉnh Hải Dương. Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương đã định hướng phát triển khu vực hồ Thanh Long trở thành Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Hồ Thanh Long thuộc địa phận các xã Hưng Đạo, Lê Lợi (Chí Linh) và một phần xã Đan Hội, huyện Lục Nam (Bắc Giang). Hồ nằm ở trung tâm khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc. Trước đây khu vực này là nơi tập kết thuyền chiến, luyện thủy quân của Đức Thánh Trần, căn cứ hậu cần của đại bản doanh Vạn Kiếp. Hiện nay, hồ Khu vực hồ đang là vùng đất hoang hóa, một phần diện tích canh tác lúa 1 vụ bấp bênh, nguồn thủy sản tự nhiên được chính quyền giao khoán cho nhân dân.

Chân dung đại gia kín tiếng, ăn chay, làm siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ đồng tại Hải Dương- Ảnh 1.

Trước đó, ngày 13/9/2021, tại cuộc họp của Tỉnh ủy Hải Dương, ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường, đã đề xuất ý tưởng phương án tôn tạo, xây dựng khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long (TP.Chí Linh) với tổng diện tích 2.000 ha. Doanh nghiệp này cũng cam kết sẽ đầu tư gần 10.000 tỷ đồng với thời gian 10 năm vào dự án.

Tại hội nghị công bố danh mục thu hút đầu tư trên địa bàn TP. Chí Linh (Hải Dương) đến năm 2040, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã ký biên bản ghi nhớ với UBND TP. Chí Linh về việc nghiên cứu đầu tư dự án khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long.

Theo ý tưởng quy hoạch, Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long nằm trên địa bàn các xã Lê Lợi, Hưng Đạo (TP.Chí Linh, Hải Dương) và một phần của xã Đan Hội (H.Lục Nam, Bắc Giang). Dự kiến khu vực lòng hồ Thanh Long có diện tích khoảng hơn 1.500 ha.

Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long dự kiến sẽ được xây dựng thành một khu du lịch tổng hợp tầm cỡ quốc gia, quốc tế với các loại hình du lịch đặc trưng là lịch sử, văn hoá, tâm linh, sinh thái. Dự án bao gồm các hạng mục xây dựng, tôn tạo tháp thờ phật, tháp chuông… với tâm điểm là 3 ngọn tháp ở hồ Tam Tôn, nối với nhau bằng hệ thống đường ngầm dưới lòng hồ. Trên các đảo nổi trong lòng hồ, tôn tạo xây dựng chùa Thanh Long để thu hút khách du lịch.

Khi đưa vào khai thác, khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long sẽ góp phần cải tạo mỹ quan khu vực, là điểm kết nối, làm nổi bật Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc. Khu du lịch này dự kiến sẽ đón khoảng 10 triệu khách mỗi năm.

Đại gia kín tiếng, ăn chay trường, loạt công trình tâm linh nổi tiếng

Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng Xuân Trường là doanh nghiệp tư nhân chuyên ngành xây dựng cơ bản được thành lập theo quyết định số 09/GP-UB ngày 12/3/1993 của UBND tỉnh Ninh Bình. Trụ sở tại 16 đường Xuân Thành, phường Tân Thành, TP. Ninh Bình. Doanh nghiệp có vốn điều lệ là 1.500 tỷ đồng.

Chân dung đại gia kín tiếng, ăn chay, làm siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ đồng tại Hải Dương- Ảnh 2.

Chùa Bái Đính - Một trong nhưng công trình tâm linh do doanh nghiệp đại gia Nguyễn Văn Trường thực hiện.

Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường được biết đến là chủ đầu tư nhiều dự án du lịch tâm linh có giá trị đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng ở nhiều tỉnh, thành phía Bắc như quần thể Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình), khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao (Hà Nam), khu tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hải Phòng), khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên)...

Trong mảng hạ tầng, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường còn là nhà thầu tại nhiều dự án hạ tầng giao thông như quốc lộ 1, quốc lộ 10 qua tỉnh Ninh Bình; cao tốc nối TP. Hạ Long đến cầu Bạch Đằng, tuyến nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, qua địa phận tỉnh Hà Nam, Hưng Yên…

Người đứng đầu doanh nghiệp này là ông Nguyễn Văn Trường. Ngoài Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, ông Nguyễn Văn Trường còn là chủ của nhiều công ty khác như Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Khách sạn Hoa Lư, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An, sân Golf Tràng An, khu du lịch hồ Đồng Chương ở Ninh Bình...

Chân dung đại gia kín tiếng, ăn chay, làm siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ đồng tại Hải Dương- Ảnh 3.

Ông Trường sinh năm 1964 tại thôn Chi Phong, xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình. Ông là một doanh nhân nổi tiếng nằm trong nhóm doanh nhân đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" và "Cúp Vàng hội nhập kinh tế quốc tế". Tên tuổi của ông được nhiều người biết đến từ khi mạnh tay đầu tư cả nghìn tỷ đồng vào khu du lịch Tràng An - chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình).

Dù là một doanh nhân có tiếng tại Việt Nam nhưng ông Trường sống rất giản dị, ăn chay trường suốt nhiều năm. Ông từng chia sẻ: "Đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời. Và cái để lại đó, nếu nó thực sự đáng quý, thì cũng chẳng cần khoa trương, nó vẫn quý".

Đặc biệt, ông Trường là người khá kín tiếng. Ông ít nói, hiếm khi xuất hiện trước truyền thông, báo chí, kể cả với những người bạn thân thiết, ông cũng từ chối chụp hình. 

Một thông tin hiếm hoi về vị tỷ phú này từng được chia sẻ trên báo giới là ông rất quyết liệt trong công việc, kể cả bạn bè ông cũng không thỏa hiệp.

Có lần, doanh nghiệp bạn xin tham gia thi công một đoạn trong cả con đường mà Xuân Trường trúng thầu. Gần Tết, doanh nghiệp này có nguy cơ không hoàn thành đúng cam kết. Ông Trường gọi điện, nói thẳng: "Anh không làm xong được thì ra khỏi chỗ đó ngay. Tết hay lễ cũng thế thôi". Tuy nhiên, bản chất của ông lại là thuần hậu, ông cho biết, thân ai, cũng không thân quá, muốn ép ai, cũng không ép người ta đến đường cùng (dù ông đúng).

Bạn đang đọc bài viết "Chân dung đại gia kín tiếng, ăn chay, làm siêu dự án du lịch tâm linh 10.000 tỷ đồng tại Hải Dương" tại chuyên mục ĐỊA ỐC. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com