4 bí quyết nuôi dạy đơn giản nhưng cực hữu dụng, giúp cha mẹ Bắc Âu tạo nên những đứa trẻ ưu tú

24/11/2022 20:32

Phương pháp giáo dục trẻ của người Bắc Âu được đánh giá là khác biệt nhưng vẫn đem lại hiệu quả bất ngờ.

Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền lại có những phương pháp giáo dục trẻ khác nhau. Trong đó, Bắc Âu được xem là hình mẫu của thế giới trong việc tạo ra những đứa trẻ phát triển toàn diện, hạnh phúc. Vậy người Bắc Âu đã chăm sóc và nuôi dạy con cái họ ra sao, theo dõi 4

Nếu trẻ Tiểu học có 2 hành vi sau khi thức dậy thì xin chúc mừng: Con bạn rất có triển vọng

Người Bắc Âu cho phép con dành nhiều thời gian vận động. Họ cũng cố gắng sắp xếp thời gian để chơi đùa cùng con. Năng lượng của những đứa trẻ rất dồi dào, ngay cả khi không tham gia vào trò chơi của trẻ mà chỉ trông chừng để đảm bảo an toàn cũng khiến họ "bở hơi tai". Tuy nhiên, các bậc làm cha làm mẹ vẫn dành thời gian bên con, giúp con trưởng thành từng ngày, dạy dỗ và nâng đỡ tinh thần con.

Điều đặc biệt, cha mẹ Bắc Âu rất kiên nhẫn. Trong quá trình chơi đùa, dạy dỗ con, họ không quát mắng, cáu gắt hay đánh đập nếu con làm sai, nghịch quá đà. Họ luôn nhẹ nhàng khuyên nhủ, giải thích để con hiểu vấn đề. Ngoài ra, cha mẹ Bắc Âu cũng không tiếc lời khen ngợi, thể hiện tình yêu thương đến với con.

Người Bắc Âu sẵn sàng để con bày bừa trong quá trình chơi. Họ chấp nhận sự lộn xộn, kém gọn gàng để con được chơi tự do. Nhờ đó, trẻ sẽ hình thành được các kỹ năng, phản xạ và phát triển tư duy. Cùng con thỏa sức chơi đùa cũng là một cách gắn kết gia đình để thấu hiểu nhau hơn.

Bạn đang đọc bài viết "4 bí quyết nuôi dạy đơn giản nhưng cực hữu dụng, giúp cha mẹ Bắc Âu tạo nên những đứa trẻ ưu tú" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com