Đang đào móng sửa nhà thì phát hiện 1029 đồng tiền vàng vương vãi, chuyên gia phán: Căn nhà nằm trên đất quý, có thể ''phát tài'' trong nay mai

26/04/2024 20:13

Cặp vợ chồng này đã kiếm được một khoản tiền lớn khi phát hiện ra kho báu ẩn giấu ngay bên dưới sàn nhà.

Tờ The Sun đưa tin, mới đây, một cặp vợ chồng tên là Robert Fooks và Betty đã tìm được số lượng vàng bạc và trang sức quý hiếm khi tiến hành cải tạo căn bếp trong ngôi nhà ở Dorset, Anh.

“Chúng tôi đã dỡ bỏ toàn bộ sàn và trần nhà và đưa nó trở lại những bức tường đá. Chúng tôi quyết định hạ thấp tầng trệt để tăng chiều cao trần nhà." - Robert Fooks  chia sẻ.

Đang đào móng sửa nhà thì phát hiện 1029 đồng tiền vàng vương vãi, chuyên gia phán: Căn nhà nằm trên đất quý, có thể ''phát tài'' trong nay mai- Ảnh 1.

Những đồng xu được tìm thấy khi sàn nhà bị dỡ bỏ

Khi Robert dùng cuốc để dỡ bỏ sàn nhà, anh vô tình phát hiện những đồng xu nhỏ nằm rải rác bên dưới, cách mặt sàn khoảng 70cm. Robert đã đếm được khoảng 1029 đồng xu và bỏ chúng vào một chiếc xô nhỏ. Từ những họa tiết trên mặt đồng xu, vợ chồng Robert đoán số tiền này từ thời Nội chiến Anh (giai đoạn 1642 - 1644), thuộc triều đại của Vua James I và Charles I. Một số khác thuộc các triều đại của Elizabeth I , Phillip và Mary. Ngoài 1029 đồng xu, Robert đào sâu xuống dưới đất và tìm thấy một chiếc vương miện bằng vàng từ thời Charles I năm 1636.

Đang đào móng sửa nhà thì phát hiện 1029 đồng tiền vàng vương vãi, chuyên gia phán: Căn nhà nằm trên đất quý, có thể ''phát tài'' trong nay mai- Ảnh 2.

Những đồng xu được phát hiện

Sau khi phát hiện ra ‘‘kho báu’’ dưới sàn nhà, vợ chồng Robert đã báo cho một nhân viên ở địa phương và đưa số báu vật tìm được đến Bảo tàng Anh để kiểm tra và làm sạch. Từ số kho báu tìm thấy, các chuyên gia cho biết, ngôi nhà mà vợ chồng Robert đang ở có thể nằm trên khu đất ‘‘vàng’’ của các quý tộc thời xưa cách đây hơn 400 năm.

Đang đào móng sửa nhà thì phát hiện 1029 đồng tiền vàng vương vãi, chuyên gia phán: Căn nhà nằm trên đất quý, có thể ''phát tài'' trong nay mai- Ảnh 3.

Vợ chồng Robert Fooks và Betty

Sau đó, cặp vợ chồng quyết định bán đấu giá số cổ vật, vàng bạc tìm được tại Nhà đấu giá Duke ở Dorchester. Trong đó, chiếc vương miện bằng vàng được trả giá cao nhất là 5.000 bảng Anh (khoảng 158 triệu đồng). Một nhà sưu tập khác trả 2.700 bảng Anh (khoảng 85 triệu đồng) cho những đồng xu James I năm 1621. Như vậy, tổng số tiền mà vợ chồng Robert và  Betty đã kiếm được sau cuộc đấu giá là 60.740 bảng Anh (khoảng 2 tỷ đồng).

Theo The Sun

Bạn đang đọc bài viết "Đang đào móng sửa nhà thì phát hiện 1029 đồng tiền vàng vương vãi, chuyên gia phán: Căn nhà nằm trên đất quý, có thể ''phát tài'' trong nay mai" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com