Tổng hợp tin doanh nhân tuần 21-27/1

07/02/2024 20:08

Triết lý bán hàng của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình; Phương pháp cốt lõi trong sản xuất của CEO An Phát Holdings; Bí quyết thành công trong lĩnh vực healthtech của doanh nhân Phạm Sơn Tùng… là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 21-27/1

Thanh An • 27/01/2024 10:00

Triết lý bán hàng của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình; Phương pháp cốt lõi trong sản xuất của CEO An Phát Holdings; Bí quyết thành công trong lĩnh vực healthtech của doanh nhân Phạm Sơn Tùng… là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Triết lý bán hàng của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình

truong-gia-binh-mobile-5430-1635412446.jpg

Được mệnh danh là “thuyền trưởng” dẫn dắt Tập đoàn FPT đi từ con số 0 đến khi đạt được những thành tựu như hiện tại, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình luôn đặt triết lý kinh doanh “hạ mình đến tận cùng” làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của FPT. Kể từ khi bắt đầu xây dựng FPT, ông Trương Gia Bình luôn là người tiên phong bán hàng và đến giờ ông vẫn tiếp tục gắn bó với công việc này. Để được các sản phẩm của FPT đến tay các đối tác nước ngoài, đã có nhiều lần ông Trương Gia Bình đã đích thân bay qua từng thành phố tại Mỹ để thuyết phục đối tác mua sản phẩm của ông. Đến nay, ông vẫn luôn quan niệm: “rất ít doanh nghiệp lớn đi bán hàng bởi vì đi bán hàng là mình chiều người ta, hạ mình thấp đến tận cùng thì mới bán được. Tất cả các tập đoàn nổi tiếng là đối tác của FPT (có được) là tôi đi bán hàng”. Vì thế, để lèo lái “con thuyền FPT” với hơn 63.000 nhân sự, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình luôn là người tiên phong đứng ở nơi đầu sóng ngọn gió để thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm của FPT. "Nói làm tướng là hi sinh, phải sẵn sàng thật lòng hi sinh... Chỉ khi đó người ta sẽ theo mình. Không có cách nào khác", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình chia sẻ.

Phương pháp cốt lõi trong sản xuất của CEO An Phát Holdings

photo1706011661366-17060116616831852642096-170606352015675539282.jpg

Bước sang năm 2024, sau những kết quả mà An Phát Holdings đã đạt được trong năm vừa qua, CEO An Phát Holdings Phạm Đỗ Huy Cường đã bày tỏ sự hài lòng về những thành tựu của Tập đoàn trong năm 2023, cũng như có những chia sẻ về dự định của An Phát Holdings trong năm 2024. Thực tế, trải qua một năm đầy khó khăn, Tập đoàn An Phát Holdings có thể đạt được doanh thu sản xuất tăng trưởng vượt bật so với năm 2022 là nhờ vào phương pháp “Chọn sản xuất là cốt lõi, chọn đổi mới là tất yếu” mà vị CEO này đã đề ra trong năm qua. Phương pháp này đã giúp An Phát Holdings tập trung phát huy thế mạnh sản xuất và phát triển bền vững hoạt động sản xuất của Tập đoàn An Phát. Điều này đã giúp An Phát Holdings vững vàng trong hoạt động sản xuất không chỉ trong năm vừa qua mà còn cả ở các năm tiếp theo. Đây cũng là động lực để An Phát Holdings kiên trì chinh phục mục tiêu trở thành Tập đoàn sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường hàng đầu Đông Nam Á.

Trong năm 2024, An Phát Holdings sẽ tiếp tục gia tăng, mở rộng sản xuất trong tất cả các lĩnh vực sản xuất cốt lõi của tập đoàn, bao gồm từ bao bì, nhựa kỹ thuật cho tới nhựa nội thất và các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn. Do đó, CEO Phạm Đỗ Huy Cường kỳ vọng Tập đoàn sẽ bứt tốc ở những dự án mới, sản phẩm mới với một hình ảnh, một tinh thần của An Phát Holdings tràn đầy sức trẻ, sức khỏe, dám thử thách nhưng cũng can trường và đầy bản lĩnh để thực hiện mục tiêu, cuối cùng đó là phát triển bền vững, đem đến những giá trị lớn cho cộng đồng, xã hội và nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt Nam trên toàn cầu.

Bí quyết thành công trong lĩnh vực healthtech của doanh nhân Phạm Sơn Tùng

i.doanhnhansaigon.vn-2023-06-12-_7219-1686535766.png

Nhắc đến vị lãnh đạo đóng góp không ít vào công cuộc chuyển đổi số của ngành dược, không thể không nhắc đến doanh nhân Phạm Sơn Tùng, vị doanh nhân trẻ gắn liền với những thành công của Chothuoctot.vn - một nền tảng công nghệ kết nối và hiện đại hoá mô hình phân phối dược phẩm. Là một người nắm bắt và thích ứng khá nhanh với việc chuyển đổi số doanh nghiệp, anh Phạm Sơn Tùng cho rằng ngành y tế nói chung và dược phẩm nói riêng là ngành khá bảo thủ và chịu chuyển đổi số cuối cùng bởi rất nhiều đặc thù khác nhau liên quan đến yếu tố sức khỏe con người, dẫn đến các khâu vận hành mất nhiều thời gian và phức tạp. Chính vì thế, trong giai đoạn này, Chothuoctot.vn đang nhắm vào việc ứng dụng số hóa để phân phối dược phẩm và thực phẩm dinh dưỡng, giảm bớt tất cả các khâu trung gian không cần thiết. Đây được kỳ vọng sẽ một cuộc cải cách, giúp các nhà thuốc thực hiện công việc tinh gọn và hiệu quả.

Nói về bí quyết thành công, doanh nhân Phạm Sơn Tùng cho rằng, tính kỷ luật là yếu tố tiên quyết. “Tôi thường có được cảm hứng liên quan đến công việc khi đi du lịch, khi thể dục thể thao như chạy bộ, xe đạp hay nảy ra ý tưởng mới trong một hội thảo tình cờ tham gia. Từ trong các hoạt động, tôi nhận thấy, yếu tố quan trọng nhất để đạt sự cân bằng chính là tính kỷ luật. Khi mình tuân giữ các kỷ luật thì mình dễ đạt các mục tiêu đề ra, những người xung quanh hoặc trong đội ngũ của mình họ sẽ nhìn thấy và noi theo, từ đó xây dựng nên một văn hóa doanh nghiệp kỷ luật”. Dưới sự dẫn dắt của anh cùng với những triển vọng tích cực của ngành bán lẻ dược phẩm trong những năm sắp tới, Chothuoctot.vn hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn đầu xu thế, trở thành bạn đồng hành giúp các nhà thuốc nâng cao hiệu quả quản lý nội bộ và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Khát vọng quảng bá cà phê Việt của doanh nhân Lê Minh Cường

hgf.jpg

Là chủ thương hiệu cà phê L’amant Café, doanh nhân Lê Minh Cường luôn mang khát vọng quảng bá thương hiệu và khẳng định giá trị ngành cà phê kể từ những ngày đầu khởi nghiệp. Do đó, ông Cường luôn nêu lên quan điểm: “Chúng ta xuất khẩu nhiều tỷ USD cà phê sang Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn ngày càng cao từ nhà nhập khẩu, nhưng tại chính thị trường nội địa, người Việt có nhu cầu lớn về cà phê sạch, hữu cơ, thì lại thiếu nguồn cung. Vậy tại sao mình không làm một mô hình kinh doanh để phục vụ chính người Việt và lan tỏa giá trị thực thụ của loại thức uống này?".

Cũng từ quan điểm trên, ông Cường luôn muốn khẳng định cà phê nguyên bản đang là trào lưu của toàn cầu và Việt Nam hoàn toàn có lợi thế này để quảng bá với người tiêu dùng trong nước và đi ra thế giới. Đến năm 2021, ông Cường đã xuất vốn xây dựng một không gian thưởng thức cà phê tại Hà Nội đậm chất Việt để dẫn dắt người tiêu dùng tới ngành sản xuất có trị giá xuất khẩu trên 4 tỷ USD/năm. Mục tiêu của không gian L’amant Café là giúp thực khách trong và ngoài nước không chỉ thưởng thức ly cà phê thơm ngon mà còn giúp thực khách tìm hiểu về lịch sử của ngành cà phê, từ khởi thủy cho đến hiện tại, đang đi theo hướng sản xuất bền vững, mang lại nhiều giá trị nhất.

Hành trình đưa các thương hiệu thực phẩm chức năng Mỹ đến Việt Nam của doanh nhân Phùng Vinh Vui

222a854a-b10d-4a85-9d38-9869d8866ee0-1705912225.jpeg

Là ngưởi đứng sau những thương vụ đưa thương hiệu thực phẩm chức năng đình đám của Mỹ đến Việt Nam, CEO Công ty Văn Duy Phương Phùng Vinh Vui luông đặt mục tiêu giúp đỡ người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận với nhiều sản phẩm chức năng chất lượng cao dễ dàng và tiện lợi như ở Mỹ. Chính vì lý do đó, vào năm 2004, doanh nhân Phùng Vinh Vui đã thành lập Công ty Văn Duy Phương và trở thành nhà phân phối của Nature’s Bounty – thương hiệu hàng đầu của The Bountiful Company, công ty chăm sóc sức khỏe được người Mỹ yêu thích trong nhiều thập kỷ. Với nhiều năm làm việc trong lĩnh vực này, đến nay doanh nhân Phùng Vinh Vui đã thực hiện được ước mơ đưa các sản phẩm chức năng nổi tiếng của Mỹ đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Bản thân, anh còn sử dụng thực phẩm chức năng mỗi ngày như một thói quen và vẫn luôn khuyên khách hàng của mình nên điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp, dành thời gian tập thể dục đều đặn mỗi ngày, hạn chế rượu bia, thức khuya.... để có được một lối sống lành mạnh cho sức khỏe. Hiện tại doanh nhân Phùng Vinh Vui đang phát triển thêm các sản phẩm làm đẹp. Đồng thời, anh cũng đang ấp ủ hực hiện một loạt clip hướng dẫn dành cho những người quan tâm và có nhu cầu tìm hiểu về thực phẩm chức năng. Đây là kênh cung cấp kiến thức cho người tiêu dùng và thông tin cho những người muốn kinh doanh lĩnh vực này.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng hợp tin doanh nhân tuần 21-27/1" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com