Sếp Hoàng Nam Tiến tiết lộ tướng Hoàng Đan là người gia trưởng: "Ba thường ra lệnh cho mẹ tôi"

29/03/2024 16:30

Dù gia trưởng, nhưng tướng Hoàng Đan vẫn được con trai ngợi ca là "quý ông".

Thiếu tướng Hoàng Đan sinh năm 1928 trong một gia đình danh tướng tại Nghệ An, là hậu duệ đời thứ 21 của Hoàng Tá Thốn, tướng đời Trần, từng được phong là Sát Hải Đại Vương. Ông là một cán bộ chỉ huy đã tham gia kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Không chỉ được biết đến là một vị tướng giỏi, tài ba, ông còn là người chồng yêu vợ, thương con.

Những câu chuyện đời thường của tướng Hoàng Đan được nhắc lại nhiều qua lời kể của con trai út - ông Hoàng Nam Tiến. Vào ngày 27/3, sếp Tiến đã chia sẻ một video, nội dung là "tố cáo" cha mình là người gia trưởng.

Ông Hoàng Nam Tiến cho biết "ba thường ra lệnh cho mẹ tôi. Nhưng, điều ra lệnh ấy thật là đáng yêu". Ông nhớ lại, "khi đi chiến trường, ba gửi bức thư về cho mẹ. Ba nói rằng 'ánh gửi cho em 300 đồng'. 300 đồng hồi ấy bằng 100 triệu bây giờ. Nhưng ba tôi viết thêm một dòng chữ tuyệt vời mà mỗi chàng trai trẻ bây giờ nên học".

Cụ thể, tướng Hoàng Đan viết cho vợ: "Em tiêu thế nào tùy em. Anh muốn em mua cho em một chiếc xe đạp, một chiếc đồng hồ". Ông Hoàng Nam Tiến cho biết, tướng Hoàng Đan hiểu vợ của ông khi nhận tiền sẽ dành ra để nuôi con, gửi về cho hai bên nội ngoại. Do đó, dù đã dặn "tiêu gì tùy em", ông vẫn không quên nhắc nhở vợ mua đồ cho bản thân.

Sếp Hoàng Nam Tiến

Ảnh cắt từ clip

Sếp Tiến bày tỏ: "Điều này cho thấy ba tôi thực sự là một quý ông... Ba tôi cũng rất gia trưởng, gửi tiền và ra lệnh cho mẹ tôi".

Chia sẻ với Báo Quân đội nhân dân, ông Hoàng Nam Tiến cho biết, Thiếu tướng Hoàng Đan không có nhiều thời gian dành cho gia đình. “Ba tôi đã dành cả cuộc đời cho quân ngũ, gắn với chiến trường, nhà trường”, ông nói.

Câu chuyện tình của Thiếu tướng Hoàng Đan cũng vô cùng đặc biệt, khi ông cưới vợ "không một bát nước lã”. Trong cuốn sách “Những điều đọng lại qua hai cuộc chiến tranh”, Thiếu tướng Hoàng Đan đã dành ra những trang riêng để kể lại chuyện cưới vợ: Khi đặt vấn đề tổ chức cưới, các anh chị ở cơ quan nhiệt tình ủng hộ. Thời đó bộ đội chưa có lương, cán bộ cơ quan cũng chỉ có tiền ăn và một ít tiền tiêu vặt. Như vậy, tôi không có tiền, cô Vinh không có tiền, tổ chức đám cưới thế nào. Chị Cúc, Bí thư chi bộ cơ quan đưa ra ý kiến: Bữa ăn sẽ lấy tiêu chuẩn các anh chị em Ngày Quốc khánh 2-9 gấp đôi ngày thường. Áo quần quỹ phụ nữ cho đủ mua hai thước vải. Quần là quần đen, ban đêm quần mới cũng như quần cũ nên không cần may. Giường ghép hai giường cá nhân lại là xong. Chăn chiếu, mùng màn, xin cô cậu dùng chung cái sẵn có của cô dâu. Thế là cũng xong một đám cưới. Vẫn trang trọng!

Theo ông Hoàng Nam Tiến, Thiếu tướng Hoàng Đan là người nóng nảy và cứng rắn. Tuy nhiên, đối với gia đình, đặc biệt là vợ con, tướng Hoàng Đan lại là một người ân cần, tâm lý.  Khi đọc thư của ba mẹ, sếp Tiến phải thừa nhận, việc có mối tình đẹp giống như ba mẹ của mình thật quý hiếm.

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Sếp Hoàng Nam Tiến tiết lộ tướng Hoàng Đan là người gia trưởng: "Ba thường ra lệnh cho mẹ tôi"" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com