Nhiều khu dân cư bị cô lập, xuất hiện sụt lún tại nhà dân do bão số 4

19/09/2024 20:03

Bão số 4 gây mưa lớn đã chia cắt một số thôn bản và gây sạt lở tại tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây ở xã Hướng Lập (Quảng Trị).

Chiều 19/9, theo thông tin từ Đồn B

Thôn Tri, khu tái định cư Cuôi (xã Hướng Lập) đã bị cô lập do nước tràn dâng cao không qua lại được.

Theo ghi nhận từ lực lượng biên phòng, hiện trên địa bàn có thôn Tri, khu tái định cư Cuôi (xã Hướng Lập) đã bị cô lập do nước tràn dâng cao không qua lại được. Tại khu tái định cư bản Cựp (xã Hướng Lập) có sạt lở nhẹ, lực lượng biên phòng đã di dời 04 hộ/15 khẩu ra khỏi vị trí có nguy cơ sạt lở, lũ lống. Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây cũng bị sạt lở nhẹ tại km169+100 nhưng vẫn lưu thông bình thường.

Nhiều khu dân cư bị cô lập, xuất hiện sụt lún tại nhà dân do bão số 4- Ảnh 2.

Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây bị sạt lở nhẹ tại km 169+100.

Tại một số vị trí có nguy cơ sạt lở, Đồn Biên phòng Hướng Lập đã phối hợp với UBND xã, lực lượng Công an, Quân sự hai xã triển khai lực lượng cắm biển báo nguy hiểm, tuyên truyền vận động di dời một số hộ dân đến vị trí an toàn.

Đập tràn thôn Trùm, xã Ba Tầng (huyện Hướng Hoá) thuộc Tỉnh lộ 586 cũng bị ngập nước khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều khu dân cư bị cô lập, xuất hiện sụt lún tại nhà dân do bão số 4- Ảnh 3.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân di chuyển qua đập tràn thôn Trùm, xã Ba Tầng.

Trưa cùng ngày, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa phát hiện một hố sụt lún trong vườn nhà người dân ở khu phố 8, thị trấn Cam Lộ.

Theo đó, hố sụt lún được phát hiện trong vườn nhà bà Đoàn Thị Thức. Hố có bề rộng khoảng 1 - 1,2m, sâu khoảng 4 - 5m và cách nhà ở của người dân khoảng 3m.

Nhiều khu dân cư bị cô lập, xuất hiện sụt lún tại nhà dân do bão số 4- Ảnh 4.

Hố sâu xuất hiện trong nhà bà Đoàn Thị Thức.

Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ cho biết thêm, trước đây, trong bán kính khoảng 2km từ vị trí này cũng từng xuất hiện các hố sụt lún tương tự và sau đó đã được khắc phục bằng cách đổ đất vào bồi đắp.

Hiện hố sụt lún trong vườn nhà bà Đoàn Thị Thức đã được bố trí rào chắn để đảm bảo an toàn và tiếp tục theo dõi. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng tiến hành thông báo để cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân của sự việc và đưa ra hướng xử lý.

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều khu dân cư bị cô lập, xuất hiện sụt lún tại nhà dân do bão số 4" tại chuyên mục GIẢI TRÍ. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com