Ngôi trường sở hữu view "triệu đô" đặc biệt tại TP.HCM: Trước từng là bệnh viện, có truyền thuyết cứ nhảy flashmob là viral

15/05/2024 13:29

Nằm ngay trung tâm thành phố, ngôi trường dưới đây gây ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ kính.

Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) gắn liền với nhiều thế hệ học sinh bởi chất lượng đi đầu trong lĩnh vực giáo dục. Ngôi trường này còn nổi danh bởi những hoạt động phong trào nổi bật song song với thành tích học tập đáng nể. Trường có lịch sử hình thành lâu dài và tọa lạc tại trục đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1.

Chứng kiến nhiều sự đổi mới, THPT Trưng Vương vẫn khẳng định được vai trò của mình trong việc dạy và học, bằng chứng là việc luôn nằm trong top đầu điểm chuẩn vào lớp 10 THPT của TP.HCM. Bên cạnh đó, nơi đây còn sở hữu cơ sở vật chất hiện đại với sự thay đổi không ngừng và cảnh quan vô cùng thoáng mát.

Ngôi trường sở hữu view

THPT Trưng Vương là một trong những trường top đầu tại TP.HCM

Từ bệnh viện đến trường THPT bậc nhất Sài thành

Tiền thân của trường THPT Trưng Vương là một bệnh viện của quân đội Pháp, mang tên Quân y viện Coste. Sau đó, nơi đây được quy hoạch trở thành trường Nữ Trung học Trưng Vương vào năm 1954, thời điểm đó thành phần nhân sự nòng cốt của trường chủ yếu là các giáo viên từ trường Trưng Vương Hà Nội di cư vào sau Hiệp định Genève 1954.

Trong suốt nhiều năm qua, trường luôn để lại dấu ấn trong lĩnh vực giảng dạy thông qua nhiều giải thưởng danh giá như: Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo... Cùng với đó là thành tích đáng nể của các học sinh thông qua các kỳ thi như: Học sinh giỏi, Olympic, Hội khỏe Phù Đổng...

Ngôi trường sở hữu view

Trường sở hữu kiến trúc Pháp với gam màu vàng chủ đạo

Ngoài ra, tỉ lệ học sinh trường đỗ tốt nghiệp đạt trên 99,5%, trong đó học sinh đủ điểm vào các trường Cao đẳng, Đại học luôn đạt trên 90%. Điều này một phần đến từ sự đóng góp của đội ngũ thầy cô nhà trường với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiêm dày dặn trong suốt nhiều năm "đứng lớp".

Thời điểm hiện tại, trường vẫn giữ nguyên kiến trúc thời Pháp với màu vàng đậm chủ đạo cùng khung cảnh nên thơ qua những ô cửa sổ. Tuy vậy, THPT Trưng Vương vẫn luôn nâng cấp cơ sở vật chất theo thời gian, cùng với đó là sự trang bị kỹ càng và chỉn chu về trang thiết bị để thuận tiện cho quá trình học tập của học sinh.

Ngôi trường sở hữu view

Chất lượng học sinh tại trường luôn nhận được sự đánh giá cao

Loạt đặc sản "1-0-2" của học sinh Trưng Vương

Trường THPT Trưng Vương được gọi vui là ngôi trường duy nhất tại TP.HCM sở hữu view "triệu đô" khi mặt tiền hướng thẳng về phía Thảo Cầm Viên. Học sinh ở đây còn hài hước cho biết nhiều lần đã tận mắt chứng kiến những "người bạn hàng xóm" sang thăm. Bên cạnh đó, ngoài giờ học căng thẳng ở trường, nhiều bạn cũng tranh thủ thời gian sang Thảo Cầm Viên để hóng gió và giải trí.

Ngôi trường sở hữu view

THPT Trưng Vương có "người bạn hàng xóm" đặc biệt

Một "đặc sản" khác không thể bỏ qua, đó chính là dàn nam thanh nữ tú của Trưng Vương. Không chỉ gây thương nhớ bởi visual ấn tượng, học sinh ở đây còn nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều người bởi trình độ học vấn "không phải dạng vừa".

Ngôi trường sở hữu view

Không chỉ xinh đẹp, học sinh tại trường còn sở hữu học vấn ngưỡng mộ

Đặc biệt, trường cũng nổi tiếng với hội thi Flashmob - đây là sự kiện nơi các bạn trẻ được tham gia và chứng kiến những tiết mục ấn tượng và cực kỳ viral khắp mạng xã hội. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi sự tự tin và sáng tạo "không biết mệt" của học sinh. Đây thậm chí còn trở thành niềm tự hào của học sinh bởi khi nhắc đến Trưng Vương, người ta thường nghĩ ngay đến hội diễn Flashmob.

Ngôi trường sở hữu view

Trưng Vương cực kỳ nổi tiếng với hội thi Flashmob

Gần đây nhất, Lê Nguyễn Ngọc Hằng - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022, Á hậu 2 Miss Intercontinental 2023 còn khiến THPT Trưng Vương "nở mũi" bởi sự thành công đáng mong đợi trong lĩnh vực sắc đẹp. Suốt những năm học tại trường, nàng hậu luôn duy trì thành tích học tập nổi bật, cùng những hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Sau khi tốt nghiệp, người đẹp này theo học tại Đại học Western Sydney của Australia.

Ngôi trường sở hữu view

Á hậu Ngọc Hằng từng là một trong những học sinh nổi bật của trường

Bạn đang đọc bài viết "Ngôi trường sở hữu view "triệu đô" đặc biệt tại TP.HCM: Trước từng là bệnh viện, có truyền thuyết cứ nhảy flashmob là viral" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com