Một phụ nữ ở Hóc Môn "bay màu" 1,2 tỉ đồng sau cuộc gọi lạ

28/03/2024 20:30

Một phụ nữ nhận được cuộc gọi thông báo mình nằm trong đường dây tội phạm nên đã chuyển 1,2 tỉ đồng để "công an" xác minh.

Ngày 28-3, một nguồn tin cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra theo đơn trình báo của bà L.T.K.E (ngụ thị trấn Hóc Môn, TP HCM) về việc bị lừa đảo gần 1,2 tỉ đồng.

Theo đó, bà E. nhận được cuộc gọi tự xưng là thiếu úy Lê Văn Tám công tác tại Công an TP Đà Nẵng. Người này thông báo bà E. liên quan đến đường dây rửa tiền, mua bán trái phép chất ma túy và yêu cầu làm theo hướng dẫn của đối tượng. 

Sau khi trao đổi bà E. đã chuyển đến số tài khoản mang tên TRUONG HONG LINH tổng số tiền gần 1,2 tỉ đồng. Sau khi chuyển tiền, biết mình bị lừa nên bà E. đến cơ quan công an trình báo.

Công an huyện Hóc Môn đề nghị người dân thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để nêu cao tinh thần cảnh giác, đồng thời có kiến thức để tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn lừa đảo, để tránh mắc bẫy của loại tội phạm này.

Không nên công khai các thông tin cá nhân trên mạng xã hội, các trang thương mại điện tử hoặc khi mua sắm tại các cửa hàng. 

Khi có cuộc gọi tự xưng là công an, viện kiểm sát, tòa án phải yêu cầu gửi giấy mời hoặc giấy triệu tập hợp lệ đến công an địa phương nơi mình cư trú. Tuyệt đối không làm theo hướng dẫn như bấm phím số trên máy điện thoại, xác minh số điện thoại, không ấn vào những đường link giả mạo

Bên cạnh việc nâng cao ý thức trong việc bảo vệ tài khoản ngân hàng, căn cước công dân thì người dân không cung cấp số tài khoản, mã OTP, thẻ tín dụng, thông tin cá nhân cho bất kỳ ai.

Đặc biệt, cần xác thực thông tin trước khi chuyển tiền…


Bạn đang đọc bài viết "Một phụ nữ ở Hóc Môn "bay màu" 1,2 tỉ đồng sau cuộc gọi lạ" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com