Kiểm tra an toàn thực phẩm từ Trung ương đến cấp xã dịp Tết Giáp Thìn

20/12/2023 20:30

(Chinhphu.vn) - Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm cho biết, từ nay đến tháng 3/2024, cơ quan chức năng sẽ tập trung thanh, kiểm tra các sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội trên phạm vi cả nước, nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm.

Tết Nguyên đán là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu…

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Giai đoạn này, thời tiết phía Bắc thường ẩm ướt, phía Nam nắng nóng làm ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.

Nắm bắt được thực trạng này, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khoẻ của người dân để vui xuân an toàn, tạo sự phát triển và cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu thực phẩm,

Cụ thể, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ Trung ương đến cấp xã từ ngày 20/12/2023-20/3/2024. Trong đó, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn.

Tại Trung ương, Ban chỉ đạo sẽ lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 10 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Ninh Bình, TPHCM, Bình Dương, Kon Tum, Gia Lai, Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương có trách nhiệm ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc trước ngày 20/12/2023; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành trước ngày 26/12/2023 và tiến hành kiểm tra trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024 (thông báo trước cho địa phương để phối hợp thực hiện).

Tại địa phương, sẽ tiến hành thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tại các cấp, từ cấp tỉnh đến cấp xã, chủ động kiểm tra trước, trong và sau Tết và Lễ hội tùy theo đặc thù, điều kiện của từng địa phương từ 20/12/2023 đến 20/3/2024.

Hiền Minh


Bạn đang đọc bài viết "Kiểm tra an toàn thực phẩm từ Trung ương đến cấp xã dịp Tết Giáp Thìn" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com