Bất động sản Thủ Thừa hưởng lợi từ loạt dự án hạ tầng ngàn tỷ

23/04/2024 12:14

Nhiều dự án hạ tầng trọng điểm quy mô lên đến hàng ngàn tỷ đồng được chú trọng nâng cấp, xây dựng mới là tiền để bất động sản Thủ Thừa bước vào giai đoạn tăng trưởng đột phá.

Đòn bẩy từ hạ tầng giao thông , khu công nghiệp

Thủ Thừa (Long An) có vị trí chiến lược khi nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cách TP.HCM chỉ khoảng 45 phút di chuyển, là đầu mối giao thông huyết mạch kết nối Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ. Hiện nay, Thủ Thừa có thể giao thương bằng cả đường bộ và đường thủy qua kênh Thủ Thừa, sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, quốc lộ 1A, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, tuyến N2… Thêm vào đó, tuyến đường Vàm Thủ - Bình Hòa Tây (Đường tỉnh 817), đường Thủ Thừa - Bình Thành - Hòa Khánh (Đường tỉnh 818) tạo điều kiện thuận lợi cho huyện Thủ Thừa ngày càng phát triển.

Đặc biệt, Long An triển khai 2 công trình trọng điểm của quốc gia là đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh (đã khởi công xây dựng) và đường Vành đai 4 TP.HCM (đã lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án). Những công trình giao thông này hoàn thành góp phần hoàn chỉnh, đồng bộ mạng lưới giao thông của tỉnh và có tính kết nối cao giữa các huyện vùng kinh tế trọng điểm với Cảng Quốc tế Long An và TP.HCM cũng như các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh sức hút về hạ tầng, Thủ Thừa (Long An) cũng có nền công nghiệp nhẹ phát triển với các nhóm ngành nghề như: điện tử, viễn thông, dệt, nhuộm… thu hút làn sóng nhập cư, di dân từ nơi khác đến. Để góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tái định cư thực hiện các dự án trên địa bàn. Đây cũng là chương trình đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Hiện nay, Thủ Thừa (Long An) có 3 dự án khu công nghiệp (KCN), 2 cụm công nghiệp (CCN) và 1 Khu công nghệ Môi Trường Xanh. Trong đó, KCN Hòa Bình có diện tích 117,67ha với 23 dự án đang hoạt động, 8 dự án đang xây dựng, 3 dự án đang trong giai đoạn thiết kế xin cấp phép xây dựng. KCN Thủ Thừa có diện tích 170,706ha, đã tổ chức chi trả tiền bồi thường và hỗ trợ để giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Còn KCN, đô thị Việt Phát (Suntec) có diện tích 1.800ha và Khu công nghệ Môi Trường Xanh diện tích 1.761ha đang chờ chủ trương để thực hiện.

Đón đầu nhu cầu nhà ở cho chuyên gia, giới nhà giàu địa phương

Theo các chuyên gia đánh giá, với lợi thế về sự đột phá trong quy hoạch và phát triển hạ tầng, cùng với sức nóng từ phát triển công nghiệp, Thủ Thừa (Long An) sẽ thu hút lượng lớn chuyên gia đổ về, kéo theo nhu cầu nhà ở cao cấp tăng vọt.

Trong bối cảnh đó, thị trường được dự báo cần thêm một lượng lớn nguồn cung bất động sản cao cấp để phục vụ cho giới chuyên gia và người giàu địa phương. Những khu đô thị sở hữu vị trí đắt giá, đầy đủ tiện ích đặc biệt và luôn đảm bảo an ninh tuyệt đối khi sinh sống sẽ là lựa chọn hàng đầu của phân khúc khách hàng này.

Đón đầu nhu cầu rất lớn của giới đầu tư, chủ đầu tư Thủ Thừa Invest đã cho ra mắt dự án Agora City - khu đô thị ngay trong trung tâm hành chính Thủ Thừa. Nội khu dự án là trung tâm hành chính mới quy mô 5ha, chính vì thế Agora City được đánh giá cao về sự an ninh, đẳng cấp, hiện đại, tiện nghi.

Bất động sản Thủ Thừa hưởng lợi từ loạt dự án hạ tầng ngàn tỷ- Ảnh 1.

Dự án Agora City toạ lạc trên mặt tiền TL818, trung tâm hành chính huyện Thủ Thừa

Với vị trí mặt tiền TL818 (lộ giới 40m), dự án dễ dàng kết nối với các khu vực TP.HCM, Đông Nam Bộ, ĐBSCL thông qua các tuyến giao thông hiện hữu, cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Mỹ Thuận, QL1A, QLN2 mở rộng; cùng với đó là hệ thống tiện ích ngoại khu hiện hữu như trường học, bệnh viện, chợ,… và các KCN quy mô lớn.

Bất động sản Thủ Thừa hưởng lợi từ loạt dự án hạ tầng ngàn tỷ- Ảnh 2.

Dự án Agora City đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, các khu đô thị ra đời sau này có thể quy mô, hay quy hoạch những tiện ích nổi bật hơn, nhưng về an ninh thì khu trung tâm hành chính vẫn được đánh giá là số 1. Điều này làm nên sự khan hiếm, giúp giá trị của Khu dân cư trung tâm hành chính huyện Thủ Thừa Agora City có thể tăng gấp nhiều lần so với bất động sản liền kề bên ngoài khu đô thị.

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản Thủ Thừa hưởng lợi từ loạt dự án hạ tầng ngàn tỷ" tại chuyên mục ĐỊA ỐC. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com