Vụ hot girl 5 triệu followers gian lận trong kỳ thi nghệ thuật: Trúng tuyển trường danh giá khác, netizen tiếp tục phẫn nộ

25/04/2024 12:30

Vụ việc lùm xùm trên MXH Trung Quốc ngày càng bùng nổ và khiến cư dân mạng bất bình.

Mới đây, vụ việc Lý Mân Hiên - một hot girl nổi tiếng trên MXH Trung Quốc vi phạm quy chế thi của kỳ thi nghệ thuật tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (hay còn gọi là Bắc Ảnh) đã trở thành chủ đề nóng trên Internet nước này.

Được biết, Lý Mân Hiên sở hữu hơn 5 triệu người hâm mộ trên nền tảng video ngắn Douyin. Cô nàng nổi tiếng vì vẻ ngoài vô cùng xinh xắn, trẻ trung, tràn ngập sức sống nên được gọi là "nữ thần thanh xuân". Thế nhưng, scandal gian lận trong kỳ thi nghệ thuật đã khiến hình tượng của "nữ thần" này vỡ tan tành.

Vụ hot girl 5 triệu followers gian lận trong kỳ thi nghệ thuật: Trúng tuyển trường danh giá khác, netizen tiếp tục phẫn nộ- Ảnh 1.

Vụ hot girl 5 triệu followers gian lận trong kỳ thi nghệ thuật: Trúng tuyển trường danh giá khác, netizen tiếp tục phẫn nộ- Ảnh 2.

Lý Mân Hiên được fan gọi là “nữ thần thanh xuân” nhờ ngoại hình xinh xắn, ngây thơ

Theo đó, Lý Mân Hiên đã ngang nhiên vi phạm quy chế ngay trong phòng thi của Bắc Ảnh. Theo quy định, thí sinh được yêu cầu mặc quần áo tối màu và không tiết lộ tên thật để đảm bảo tính công bằng cho kỳ thi. Thế nhưng hot girl mạng này vẫn mặc áo sáng màu và còn tự tin giới thiệu tên mình trước thầy cô giám khảo trong phòng thi. Cô đã được yêu cầu thay đồ màu tối nhưng không thực hiện và vẫn được phép tiếp tục thi.

Hành động khó hiểu của cô nàng đã khiến cư dân mạng dấy lên nghi vấn "đi cửa sau" để có thể dễ dàng đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Việc cố tình "chơi trội", tạo ra các đặc điểm nhận dạng khác biệt như thế này được cư dân mạng xứ Trung cho rằng là biểu hiện của sự gian lận, cố tình để giám khảo nhận ra để chấm điểm cao hơn.

Sau khi kiểm tra video phòng thi, nhà trường xác định Lý Mân Hiên đã gian lận và vi phạm kỷ luật và hủy bỏ hoàn toàn tư cách tham dự kì thi nghệ thuật tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Làn sóng tẩy chay Lý Mân Hiên lập tức nổ ra. Trước áp lực dư luận, Lý Mân Hiên đã đăng tải video xin lỗi và giải thích về vụ việc. Tuy nhiên, tình hình tranh cãi chỉ tiếp tục tăng lên chứ không giảm đi. Từ một sai trái của hot girl mạng, độ minh bạch của Bắc Ảnh - ngôi trường trong mơ của sinh viên nghệ thuật toàn Trung Quốc đã bị lôi ra soi mói.

Chưa hết, mới đây, kết quả tuyển sinh của Học Viện Hí Kịch Trung Ương (Trung Hí), một ngôi trường khác Lý Mân Hiên cũng thi đã được công bố. Tại Trung Quốc, Bắc Ảnh và Trung Hí chính là 2 trường nghệ thuật "kỳ phùng địch thủ", là cái nôi đào tạo ra rất nhiều diễn viên nổi tiếng cho làng giải trí.

Vụ hot girl 5 triệu followers gian lận trong kỳ thi nghệ thuật: Trúng tuyển trường danh giá khác, netizen tiếp tục phẫn nộ- Ảnh 3.

Học Viện Hí Kịch Trung Ương (Trung Hí) cùng với Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Bắc Ảnh) là 2 ngôi trường nghệ thuật hàng đầu tại Trung Quốc

Xét theo bảng xếp hạng và tình hình tuyển sinh của Trung Hí, Lý Mân Hiên có khả năng cao sẽ trúng tuyển vào ngành dẫn chương trình.

Việc "nữ thần" gian lận trắng trợn vào Bắc Ảnh vẫn có cơ hội học Trung Hí đã khiến cư dân mạng vô cùng bất bình và tức giận. Họ cho rằng một sinh viên gian dối như vậy không xứng đáng được đào tạo tại những cơ sở hàng đầu.

Về phía Trung Hí, nhà trường cho biết: "Nếu thí sinh cũng tham gia nộp đơn vào Trung Hí, chúng tôi sẽ kiểm tra xem cô ấy có vi phạm gì trong toàn bộ quá trình thi tại Trung Hí hay không. Nhưng cô ấy sẽ không bị trừng phạt chỉ vì đã vi phạm quy định thể lệ thi của Bắc Ảnh".

Vụ hot girl 5 triệu followers gian lận trong kỳ thi nghệ thuật: Trúng tuyển trường danh giá khác, netizen tiếp tục phẫn nộ- Ảnh 4.

Ảnh màn hình video xin lỗi của Lý Mân Hiên

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự không hài lòng với điều này và cho rằng Trung Hí cũng cần làm nghiêm và ngăn chặn những thí sinh như thế này trúng tuyển. Làn sóng tẩy chay Lý Mân Hiên vẫn đang tiếp diễn, bất chấp cô đã xin lỗi.

Nguồn: Sohu

Bạn đang đọc bài viết "Vụ hot girl 5 triệu followers gian lận trong kỳ thi nghệ thuật: Trúng tuyển trường danh giá khác, netizen tiếp tục phẫn nộ" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com