Trao yêu thương từ những giọt máu ấm nồng dịp Giáng sinh

27/12/2023 16:30

(Chinhphu.vn) – Ngày 24/12, ngày hội chính Chủ nhật đỏ năm 2024 chính thức diễn ra tại Đại học Bách khoa (Hà Nội). Mặc dù thời tiết Hà Nội rét đậm nhưng rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và sinh viên, thanh niên…đã đến tham dự, đăng ký hiến máu tình nguyện.

Chủ nhật đỏ là sự kiện thường niên do Báo Tiền phong phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Năm nay, với thông điệp "Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi", ngày hội chính Chủ nhật đỏ năm nay được tổ chức tại 45 tỉnh, thành phố và nhiều cơ quan, đơn vị, trường học... Dự kiến tiếp nhận 45.000-50.000 đơn vị máu.

Tạ Đai học Bách Khoa hôm nay, nhiều người nổi tiếng như NSƯT Xuân Bắc, NSND Minh Hòa, Nghệ sĩ Thanh Hương, ca sĩ Hà Myo, ca sĩ Đông Hùng… và một số Hoa hậu, Người đẹp cũng đã tham gia giao lưu, tặng quà các bạn sinh viên trong ngày hội hiến máu này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cũng bày tỏ sự cảm phục những người tình nguyện hiến máu, những người hiến máu nhiều lần, hiến máu dự bị khẩn cấp, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu, nhiều nhà quản lý trực tiếp hiến máu, nhiều gia đình, nhiều dòng họ hiến máu...

Lãnh đạo Bộ Y tế đã kêu gọi những người khỏe mạnh hãy tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt các cán bộ y tế hãy đi đầu trực tiếp tham gia hiến máu để hưởng ứng phong trào này.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức chương trình Chủ nhật đỏ chia sẻ, máu dùng trong điều trị, cứu chữa bệnh nhân là thứ thuốc đặc biệt mà các tiến bộ khoa học kỹ thuật của con người dù đang tiến lên vẫn chưa thể điều chế được.

Vì vậy, khi bệnh nhân cần đến máu là cần đến tình thương yêu và tấm lòng chia sẻ. Chủ Nhật Đỏ là một trong những nơi tập trung cao nhất tình thương yêu và tấm lòng sẻ chia đó.

Chủ nhật đỏ năm nay tiếp tục có sự tham gia của gần 50 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình thường tổ chức tập trung vào các dịp trước và sau Tết cổ truyền, những ngày đông và đầu xuân – thời điểm thường xảy ra khan hiếm máu để điều trị cứu người tại các cơ sở y tế.

Hiền Minh


Bạn đang đọc bài viết "Trao yêu thương từ những giọt máu ấm nồng dịp Giáng sinh" tại chuyên mục SỨC KHỎE. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com