Sau "sóng" chung cư, "sóng" đất nền, biệt thự đổ bộ?

19/04/2024 08:07

Chung cư sẽ tiếp tục "dẫn sóng" trong năm nay. Tuy nhiên, từ giữa đến cuối năm, phân khúc đất nền, biệt thự cũng sẽ được quan tâm.

Tại Tọa đàm Đối thoại và Giải pháp chủ đề "Chuyển động bất động sản 2024 - Xung lực năm bản lề" diễn ra mới đây, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp đã có những nhận định về phân khúc nào sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản năm nay. 

Ông Bùi Quý Trung, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Flamingo cho rằng, trong năm 2024, phân khúc nhà ở vẫn là phân khúc dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên, đến thời điểm này, một số các khu vực ở trong thành phố thì mức giá cũng đang được đẩy lên tương đối cao. Rất nhiều nhà đầu tư nhận thấy rằng phân khúc nhà ở trong nội đô đang ở mức giá cao thì kỳ vọng lợi nhuận của họ cũng sẽ giảm xuống và bắt đầu chuyển dịch ra bên ngoài. Chúng ta sẽ thấy bất động sản ở TP lớn phục hồi đầu tiên rồi mới lan ra các địa phương vùng ven khác.

"Khi thị trường phục hồi thì mới đến những phân khúc khác như đất nền hay biệt thự nghỉ dưỡng", ông Trung nhận định.

Sau

Chung cư vẫn tiếp tục "dẫn sóng" năm nay.

Ông Nguyễn Đình Đức, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Mai Việt cũng đánh giá chung cư nội đô vẫn rất "hot". Bên cạnh đó, đầu năm tới giờ thì phân khúc biệt thự nội đô với giá trị vừa phải 15-25 tỷ đồng vẫn hấp thụ rất tốt.

"Từ giữa đến cuối năm, tôi đánh giá phân khúc ở các tỉnh phát triển như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hưng Yên và phân khúc đất nền ở các khu đô thị lớn với pháp lý hoàn chỉnh", ông Đức cho hay.

Vì thế, ông Đức chia sẻ sẽ đầu tư vào sản phẩm đất nền trung tâm các tỉnh phát triển, với pháp lý đã có sổ đỏ rồi. Bởi vì, theo luật mới, bắt đầu từ 1/1/2025 sẽ không được phân lô tách thửa tại các đô thị loại 1, 2, 3, do đó nguồn cung ở vị trí trung tâm thành phố sẽ hạn chế hơn.

Trả lời cho câu hỏi phân khúc nào sẽ là điểm sáng thị trường năm nay, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cho rằng, tất cả dự án nào hiện nay có sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng trên thị trường đều là phân khúc quan tâm. Nhà ở rõ ràng là nhu cầu rất cao của người dân. Khu vực nào mà có dự án nhà ở đặc biệt là các dự án liên quan đến đất sẽ được sự quan tâm nhiều của khách hàng.

"Chúng tôi đánh giá kể cả bây giờ mà có sản phẩm văn phòng cao cấp hay trung tâm thương mại cũng có thể kinh doanh được ngay bởi nó đang khan hiếm. Đặc biệt ở Hà Nội và TP.HCM các sản phẩm, dự án có đâu cho nên chúng ta không kỳ vọng ở thị trường lớn như năm nay", vị này cho hay.

Ông Đính cũng đồng ý với ông Đức, các thị trường xung quanh của các đô thị này có hiện tượng tốt lên, đặc biệt dành cho các dự án đáp ứng chủ đầu tư, pháp lý… chắc chắn thu hút được khách hàng.

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà ở và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng cũng phải bổ sung thêm như bất động sản công nghiệp. Bất động sản công nghiệp là một trong những điểm sáng, vì thời gian qua, có rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm…

Đưa ra nhận định về thị trường bất động sản trong năm 2024, ông Đính cho rằng, đây là giai đoạn để khởi động chu kỳ mới của nền kinh tế, đặc biệt là thị trường bất động sản. Chu kỳ mới này được diễn ra thực hơn, sát nhu cầu hơn và mọi thành phần tham gia đều có tính toán thực tế sát với nhu cầu, nguồn lực..

"Chúng tôi cho rằng giai đoạn này những điều đó sẽ không dễ dàng lướt sóng, ăn xổi và không có điều kiện để thực hiện những việc đó nữa. Cho nên đấy là cái mà chúng tôi lý giải là thị trường đang thật hơn và một chu kỳ có tính chất thực chất, ổn định hơn, từ đó sẽ có tính bền vững hơn", ông Đính nói.


Bạn đang đọc bài viết "Sau "sóng" chung cư, "sóng" đất nền, biệt thự đổ bộ?" tại chuyên mục ĐỊA ỐC. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com