Saigonres săn thêm quỹ đất ở TP.HCM và các tỉnh

11/04/2024 20:13

Bên cạnh việc tập trung nguồn lực cho 9 dự án đang triển khai, Saigonres Group còn lên kế hoạch tìm kiếm thêm dự án đầu tư tại TP.HCM, Tây Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh...

Saigonres Group lên kế hoạch tìm kiếm quỹ đất ở các tỉnh. Ảnh: SGR.

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên vừa được công bố, Tổng CTCP Địa ốc Sài Gòn - Saigonres Group (HoSE: SGR) dự kiến trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 628 tỷ đồng, gấp 6 lần mức thực hiện năm ngoái.

Trong khi đó, mục tiêu lợi nhuận trước thuế lại khiêm tốn hơn với mức tăng trưởng 48%, tương đương 190 tỷ đồng.

HĐQT Saigonres đánh giá thị trường bất động sản năm nay vẫn còn nhiều khó khăn nhưng nhìn chung có khả năng dần hồi phục. Với tiềm lực nắm giữ nhiều quỹ đất sạch, dự án tiềm năng, dư nợ ngân hàng thấp và khả năng luân chuyển dòng tiền tốt, công ty tiếp tục phát triển dự án và quỹ đất.

Trong đó, Saigonres sẽ tập trung nguồn lực để phát triển các dự án như Khu nhà ở Văn Lâm (Bình Thuận); Khu đô thị sinh thái Việt Xanh (Hòa Bình); Khu phức hợp nhà ở thương mại dịch vụ Cửa Cạn (Phú Quốc); Chung cư Phú Định Riverside (TP.HCM); Khu dân cư xã Phú Hội (Nhơn Trạch, Đồng Nai); dự án ngã ba đường Lê Sát và Tân Hương (quận Tân Phú); dự án tại trung tâm quận Cái Răng (TP Cần Thơ)...

Trước đó trong năm 2023, bên cạnh 13 dự án trong quá trình triển khai, Saigonres cũng đã thực hiện công tác hỗ trợ bồi thường giải phóng mặt bằng để lập hồ sơ thực hiện dự án trồng rừng, dự án khu dân cư tại Tiên Yên, Quảng Ninh và lập hồ sơ để tham gia đấu thầu chọn chủ đầu tư các dự án tại Thái Nguyên.

Sang năm nay, ban điều hành dự kiến làm việc với các đơn vị để tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển dự án mới tại Mộc Bài (Tây Ninh), Củ Chi (TP.HCM), Thái Nguyên, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác trên cả nước.

Hình thức triển khai có thể thông qua đầu tư trực tiếp, mua bán và sáp nhập (M&A), liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư...

SAIGONRES LÊN KẾ HOẠCH DOANH THU TĂNG VỌT TRỞ LẠI
KQKD của Saigonres Group trong những năm gần đây. Dữ liệu: BCTC DN.
Nhãn2017201820192020202120222023KH 2024
Doanh thu thuần Tỷ đồng 53337612177173654100628
Lãi ròng của cổ đông công ty mẹ
17416411612566263128190

Liên quan đến khu đất 2.655 m2 tại số 12/10 Trần Não, TP Thủ Đức, TP.HCM có tranh chấp với một cá nhân trước đây, Saigonres cho biết cuối năm 2023, Tòa án Nhân dân cấp cao TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ kiện và tuyên Saigonres Group thắng kiện, bản án có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/12/2023.

Hiện phía công ty đang thực hiện công tác tiếp quản khu đất. Doanh nghiệp cho rằng khu đất này sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch kinh doanh thời gian tới, mang lại lợi nhuận cao cho tổng công ty và cổ đông.

Tuy nhiên, HĐQT đánh giá vốn chủ sở hữu hiện nay không đáp ứng được quy mô hoạt động cũng như số lượng dự án nên sẽ cân nhắc thêm các phương án tăng vốn để tham gia đấu thầu chọn chủ đầu tư.

Trong năm ngoái, công ty bất động sản này đạt gần 100 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 102 tỷ đồng lãi ròng. Khoản lãi này chỉ đạt hơn 32% so với kế hoạch lợi nhuận được cổ đông thông qua tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 và vượt 3% so với kế hoạch đã được điều chỉnh.

Tại thời điểm 31/12/2023, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của công ty lần lượt đạt hơn 2.000 tỷ đồng và gần 920 tỷ đồng, tăng 2% và 4% so với đầu năm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Saigonres săn thêm quỹ đất ở TP.HCM và các tỉnh" tại chuyên mục ĐỊA ỐC. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com