Phát hiện nhà hàng xóm có tiếng động lạ vào ban đêm, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Ngỡ ngàng khi biết sự thật đằng sau

16/04/2024 16:30

Cho đến khi biết được nguồn gốc của âm thanh này, người phụ nữ phải rối rít xin lỗi và thông cảm cho trường hợp này.

Cô Khương là nhân viên văn phòng mới chuyển đến một căn hộ nhỏ trong khu nhà cổ tại trung tâm Bắc Kinh, Trung Quốc. Ngay lúc đầu, chủ nhà nói rằng tòa nhà đã được xây dựng từ những năm 1980 nên việc cách âm khá kém.

Sau khi dọn đến đây ở được 3 tháng, cô không thấy có điều gì bất ổn nên hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, kể từ tháng thứ 4, người phụ nữ này luôn bị làm phiền bởi những âm thanh của hộ gia đình tầng trên. Tiếng bước chân bình bịch đập xuống sàn khiến cô bị tỉnh giấc. “Điều khiến tôi cảm thấy khó chịu hơn cả là thứ âm thanh lạ lùng phát ra vào ban đêm. Cứ cách khoảng vài tiếng vào buổi đêm, tôi lại nghe thấy tiếng động lạ như vậy”, cô Khương kể lại.

Nhiều lúc đang làm việc vào buổi đêm, chợt nghe thấy âm thanh lạ đó, tôi bị đứt mạch ý tưởng. Thỉnh thoảng, đang chuẩn bị vào giấc ngủ, nghe thấy tiếng động lạ đó, tôi lại phải mất đến 1 tiếng đồng hồ mới có thể nhắm mắt được.

Phát hiện nhà hàng xóm có tiếng động lạ vào ban đêm, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Ngỡ ngàng khi biết sự thật đằng sau- Ảnh 1.

Cảm thấy bị làm phiền quá lâu, tôi có phản ánh với chủ tòa nhà để góp ý với gia đình tầng trên. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ chấm dứt được khoảng 1 tuần. Song mọi thứ vẫn diễn ra như vậy.

Tối hôm đó vừa tan làm muộn, về đến nhà, người phụ nữ này liên tục bị làm phiền bởi những âm thanh lạ của hộ gia đình phía trên. Không thể chịu đựng được, cô đã báo cáo việc này cho cảnh sát địa phương.

“Sau khi cảnh sát có mặt, họ đã gõ cửa nhà tầng trên. Tôi không biết chính xác 2 bên đã trao đổi với nhau như nào. Tuy nhiên, sau khi cảnh sát rời đi, kể từ đêm đó tôi không bao giờ bị làm phiền bởi những âm thanh lạ đó”, cô Khương nói.

Một buổi sáng, trong lúc ra ngoài mua đồ ăn sáng, cô gặp người đàn ông sống ở tầng trên. Người này khẽ gật đầu chào cô Khương rồi vội vàng chạy vụt đi.

Mới đi được vài bước, anh ta đột nhiên quay lại nói với cô Khương: “Tôi xin lỗi cô rất nhiều. Có lẽ thời gian qua gia đình tôi đã làm phiền cô nhiều rồi. Tôi đang tìm nhà mới để chuyển đi, muộn nhất là cuối tháng này. Mong cô thông cảm”.

Vì tò mò, cô lập tức hỏi gia đình hàng xóm có chuyện gì. Ngập ngừng 1 lúc, chủ nhà này mới kể câu chuyện của mình. Anh cho biết bản thân là 1 giáo viên về hưu cách đây không lâu, đang phải một mình chăm sóc mẹ. Sau một trận đột quỵ, mẹ anh bị nằm liệt giường không thể đi lại được. Thậm chí, bà cụ còn không nói được thành tiếng. Sau 1 thời gian điều trị ở bệnh viện, bác sĩ đã cho về nhà để gia đình tự chăm sóc.

Phát hiện nhà hàng xóm có tiếng động lạ vào ban đêm, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Ngỡ ngàng khi biết sự thật đằng sau- Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Ban ngày, mọi sinh hoạt cá nhân của bà cụ đều 1 tay người đàn ông này làm hết. Tuy nhiên, buổi đêm, nếu mẹ có nhu cầu uống nước hay đi vệ sinh, bà cụ sẽ phải dùng 1 cọc tre gõ vào thành giường nhằm phát ra tiếng động để con trai mình biết được. Cứ như vậy, đêm nào cần sự trợ giúp của con trai, bà lại gõ liên hồi vào thành giường.

Người đàn ông này cho biết do chăm mẹ ban ngày vất vả. Đôi khi, buổi đêm, anh ngủ say giấc nên mẹ phải gõ 1 hồi dài. Tuy nhiên, kể từ khi có cảnh sát đến làm việc, anh sợ âm thanh của gia đình mình làm phiền đến giấc ngủ của người khác nên không dám ngủ nữa. Anh thức trắng đêm để chăm sóc mẹ.

Sau khi nghe câu chuyện của chủ nhà tầng trên, cô Khương đã rối rít xin lỗi bởi đã không thông cảm cho tình huống éo le. Ngay tối hôm đó, cô mua hoa quả để mang lên biếu bà cụ tầng trên nhằm thay cho lời xin lỗi. Người phụ nữ này cũng nói rằng gia đình không cần phải chuyển đi.

Tuy nhiên khoảng 1 tháng sau đó, cô không còn nghe thấy tiếng động lạ đó. Khi hỏi chủ nhà, cô mới biết 2 mẹ con bà cụ đã chuyển đi bởi họ không muốn ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.

Bạn đang đọc bài viết "Phát hiện nhà hàng xóm có tiếng động lạ vào ban đêm, người phụ nữ lập tức báo cảnh sát: Ngỡ ngàng khi biết sự thật đằng sau" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com