Ngôi trường Midu từng học rộng 6600m2, kiến trúc đẹp mê mẩn, khuôn viên như trong phim, Trung Quân Idol cũng từng là sinh viên

22/04/2024 16:11

Ngôi trường mà nữ diễn viên theo học có khá nhiều điều thú vị.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh được cho là hậu trường chụp ảnh cưới của Midu (Đặng Thị Mỹ Dung). Bản thân nữ diễn viên cũng liên tục úp mở chuyện sắp kết hôn. Đến chiều 21/4, Midu tung ảnh cưới và chính thức xác nhận sắp theo chồng về dinh. Theo đó, hôn lễ của Midu sẽ được tổ chức vào ngày 29/6/2024.

Trên trang cá nhân của mình, cô nàng thổ lộ: "Vào một ngày đặc biệt, bạn sẽ vừa vặn gặp được một người.... để rồi mọi thứ từ đó cứ được an bài như định mệnh. Cuối cùng, sau bao thử thách mà ông trời đặt ra, cô gái ấy cũng chờ đợi đến đúng ngày định mệnh của mình xuất hiện. Không sớm một bước cũng không muộn một bước, vừa vặn trong ngàn vạn người, em đã gặp một người thuộc về mình...

Mọi người yên tâm nhé, Du đã tìm được hạnh phúc của mình rồi. Định mệnh của Du hiền lành, tử tế và ấm áp...".

Ngay sau đó, nhiều người để lại lời chúc mừng tới Midu vì đã tìm được bạn đời phù hợp. Thông tin về chồng của nữ diễn viên vẫn là một ẩn số, nhưng mọi người "đoán già đón non" chắc hẳn nửa kia của cô nàng "không phải dạng vừa", cũng phải xuất thân trong gia đình gia giáo, học vấn cao mới có thể tương xứng với cô nàng. 

Ngôi trường Midu từng học rộng 6600m2, kiến trúc đẹp mê mẩn, khuôn viên như trong phim, Trung Quân Idol cũng từng là sinh viên- Ảnh 1.

Midu từng theo học trường nào?

Mới đây, nữ diễn viên thông báo mới tốt nghiệp Á khoa chương trình Thạc sĩ tại trường Đại học Văn Lang TP. HCM. Ngôi trường được thành lập từ năm 1995, là một trong những đại học tư thục đầu tiên tại phía Nam, đào tạo đa ngành, đa bậc học, được đông đảo người học trên cả nước lựa chọn. Và đây cũng chính là nơi "cất cánh" cho nhiều tài năng âm nhạc của showbiz hiện nay như ca sĩ Trúc Nhân, Đào Bá Lộc.

Trước đó, người đẹp từng đỗ Thủ khoa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM và Á khoa trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Cuối cùng, Midu quyết định theo đuổi ngành Thiết kế thời trang (Đại học Kiến trúc TP.HCM). Số điểm mà cô đạt được vào năm 2007 là 25,5 điểm (vẽ chân dung: 8,5; vẽ trang trí: 8,5; văn: 8). 

Ngôi trường Midu từng học rộng 6600m2, kiến trúc đẹp mê mẩn, khuôn viên như trong phim, Trung Quân Idol cũng từng là sinh viên- Ảnh 2.

Ngoài Midu, Trung Quân Idol cùng nhiều kiến trúc sư nổi tiếng cũng từng theo học trường Đại học Kiến trúc TP.HCM. Song song việc hoạt động nghệ thuật cô còn theo đuổi công việc giảng viên ngành Thiết kế thời trang tại Trường đại học Công nghệ TP.HCM.

Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM trực thuộc Bộ Xây dựng, có cơ sở chính tại Quận 3, TP. HCM, ngay cạnh hồ Con Rùa, diện tích cơ sở rộng 6600m2. Trường còn có một cơ sở tại TP. Thủ Đức rộng bằng nửa cơ sở chính và một trung tâm vài trăm m2 ở Quận 3. Bên cạnh đó, trường có một cơ sở ở Cần Thơ và Đà Lạt (Lâm Đồng).

Ngôi trường Midu từng học rộng 6600m2, kiến trúc đẹp mê mẩn, khuôn viên như trong phim, Trung Quân Idol cũng từng là sinh viên- Ảnh 3.

Ngôi trường vẫn giữ được nhiều nét cổ kính.

Trường có nhiều loại phòng khác nhau như phòng tự học, giảng đường, phòng thực hành. Các phòng đều thoáng đãng, yên tĩnh, rất thích hợp cho việc học tập của sinh viên. Phần diện tích của tầng mái được tận dụng tối đa nhằm tạo ra khoảng không gian mở và khu vực tự học. Các lớp học giúp kích thích sự sáng tạo trong quá trình thực hiện sản phẩm cho sinh viên. 

Từ từng chiếc bàn, chiếc ghế tại căn tin, KTS đã bộc lộ nét độc đáo, năng động và sáng tạo trong sự lựa chọn vật dụngvới những tông màu cơ bản: trắng, đen chấm thêm những màu xanh. Thiết kế tạo nên sự đồng nhất nhưng không nhàm chán như đại đa số các căn tin thông thường. Đi kèm với nét hiện đại, chuyên nghiệp không thể không nói đến việc tận dụng các bờ tường để tạo mảng xanh tự nhiên, mang lại nguồn năng lượng tích cực. 

Đại học Kiến trúc TP.HCM được thiết kế với lối kiến trúc hài hoà với những mảng xanh ở sân trung tâm. Không khí nơi đây khá trong lành nhưng cũng không kém phần thơ mộng bởi khuôn viên trường trồng nhiều cây xanh. Đây cũng là nơi check-in lý tưởng của sinh viên.

Ngôi trường Midu từng học rộng 6600m2, kiến trúc đẹp mê mẩn, khuôn viên như trong phim, Trung Quân Idol cũng từng là sinh viên- Ảnh 4.

Ngôi trường Midu từng học rộng 6600m2, kiến trúc đẹp mê mẩn, khuôn viên như trong phim, Trung Quân Idol cũng từng là sinh viên- Ảnh 5.

Ngôi trường Midu từng học rộng 6600m2, kiến trúc đẹp mê mẩn, khuôn viên như trong phim, Trung Quân Idol cũng từng là sinh viên- Ảnh 6.

Cơ sở chính của trường trên đường Pasteur còn có những tác phẩm điêu khắc ấn tượng. Bên cạnh đó, các hiện vật, tranh vẽ, đồ án tốt nghiệp được trưng bày ở nơi sinh viên dễ dàng nhìn thấy. Chính điều này đã tạo nên nét thú vị cho ngôi trường cổ kính. 

Ngành Thiết kế thời trang mà Midu theo học thuộc khoa Mỹ thuật Công nghiệp, chương trình học gồm 8 học kỳ. Đây là một ngành nghệ thuật mang tính ứng dụng gắn liền với nền công nghiệp làm đẹp, bao gồm trang phục và phụ kiện/trang sức. Thiết kế thời trang có thể được hiểu là sự kết hợp giữa ý tưởng, sự sáng tạo làm tăng vẻ đẹp cho trang phục, phụ kiện nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của con người và chịu ảnh hưởng, tác động mạnh của các yếu tố/xu hướng văn hoá, xã hội. 

Điểm chuẩn ngành Thiết kế thời trang (Mã ngành: 7210404) của trường năm 2023 là 24,70, năm 2022 là 24,22, năm 2021 là 24,26. Điểm trung bình mỗi môn là 8,25. Tổ hợp môn thi là A00, C01, D01, D09.


Bạn đang đọc bài viết "Ngôi trường Midu từng học rộng 6600m2, kiến trúc đẹp mê mẩn, khuôn viên như trong phim, Trung Quân Idol cũng từng là sinh viên" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com