Không thể tin trước cảnh "bơi trên núi" tại Việt Nam, ai ai cũng lầm tưởng là rừng sâu nào ở nước ngoài

28/03/2024 08:30

Tuy là một địa điểm ở Việt Nam nhưng bạn cứ thử check-in ở đây một lần, dù có nói "đi Âu đi Á" thì kiểu gì cũng có người tin.

Phải công nhận một điều Việt Nam ta sở hữu vô vàn cảnh quan tự nhiên độc đáo, trải dài khắp các vùng miền. Ngoài những địa danh vốn đã nổi tiếng thì mảnh đất hình chữ S này vẫn tồn tại những khu vực hoang sơ. Điển hình như mới đây, đoạn clip “bơi trên núi” ở Việt Nam với khung cảnh đẹp như tranh vẽ khiến ai cũng trầm trồ. Liệu khi nhìn những hình ảnh này, bạn có đoán ra đây là nơi nào không? Chắc hẳn sẽ phải mất một lúc lấu, bởi không ít người khi xem thước phim trên còn lầm tưởng đây là địa điểm nào đó ở nước ngoài.

Không thể tin trước cảnh
Không thể tin trước cảnh

Khung cảnh nơi đây như một bãi biển nào đó ở nước ngoài. (Ảnh: @bimedi94, @@quioidithoi)

Quả thực với đa số mọi người nơi này vẫn còn khá mới mẻ bởi nó hầu như chỉ mới được dân phượt biết đến. Khu vực mà “bể bơi trên núi” này tọa lạc dòng sông thủy điện Đồng Nai 4, nơi đây sở hữu rất nhiều con thác hùng vĩ. Nhắc đến thác nước ở Đồng Nai có thể bạn đã nghe qua tiếng tăm của thác đá Granite, thác Liêng Nung (Diệu Thanh), thác Ba Tầng… thế nhưng con thác trong đoạn video này lại chẳng mấy ai biết tên gọi của nó. Một số hướng dẫn viên du lịch và người dân địa phương gọi đây là Thác Vôi, ngọn thác ẩn mình sâu trong rừng tại khu vực tiếp giáp giữa hai tỉnh ĐắK Nông và Lâm Đồng.

Không thể tin trước cảnh
Không thể tin trước cảnh
Không thể tin trước cảnh

Thác Vôi tại sông thủy điện Đồng Nai 4. (Ảnh: @bimedi94, @@quioidithoi)

Vốn nằm tại nơi được ví là "vịnh Hạ Long thu nhỏ" của núi rừng Tây Nguyên, vậy nên con thác này có khung cảnh xanh mướt với dòng nước trắng xóa đổ xuống từ độ cao ấn tượng, tạo nên một khung cảnh ngoạn mục. Ngay dưới chân thác là mặt nước xanh trong như ngọc, trên mặt hồ còn có bãi cát không khác gì bãi biển khiến cho khung cảnh nơi này càng trở nên mê ảo. Tại đây, khách du lịch có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như đi thuyền trên hồ, cắm trại, bơi lội,...

Không thể tin trước cảnh
Không thể tin trước cảnh
Không thể tin trước cảnh
Không thể tin trước cảnh

Du khách được than gia nhiều trải nghiệm thú vị tại thác Vôi. (Ảnh: @bimedi94, @quioidithoi)

Để di chuyển đến thác Vôi các du khách sẽ di chuyển 10km bằng đường bộ từ khu du lịch Tà Đừng đến bến thuyền, sau đó tiếp tục di chuyển bằng cano đi 20km bằng đường thủy mới đến được thác Vôi. Hiện tại địa điểm này vẫn chưa được đẩy mạnh để khai thác du lịch, vậy nên số lượng khách đến tham quan mỗi ngày còn hạn chế bên cạnh đó do phải di chuyển bằng cano thế nên chi phí cho hành trình khám phá thác Vôi sẽ khá cao.

Không thể tin trước cảnh
Không thể tin trước cảnh
Không thể tin trước cảnh
Không thể tin trước cảnh

Cung đường di chuyển đến thác Vôi khá khó khăn. (Ảnh: @bimedi94, @quioidithoi)

Với khung cảnh tráng lệ lẫn thời tiết mát mẻ, thác Vôi đang thu hút đông đảo du khách tìm đến dù phải lặn lội đường xa. Sự hoang sơ ở nơi đây chắc chắn sẽ mang lại cho du khách một chuyến trải nghiệm thiên nhiên một cách đúng nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết "Không thể tin trước cảnh "bơi trên núi" tại Việt Nam, ai ai cũng lầm tưởng là rừng sâu nào ở nước ngoài" tại chuyên mục PHONG CÁCH SỐNG. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com