FPT Retail sẽ mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm nay

17/04/2024 20:30

FPT Retail định hướng trở thành một công ty chăm sóc sức khoẻ, xây dựng hệ sinh thái khép kín, toàn diện.

FPT Retail vẫn đặt tham vọng mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu lên 1.900 cửa hàng vào cuối năm nay. Ảnh: Long Châu.

Chiều 27/4, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FPT Retail (HoSE: FRT) - đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tại TP.HCM. Đại hội đã thống nhất thông qua kế hoạch doanh thu thuần 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với thực hiện năm 2023. Trong đó, doanh thu từ chuỗi FPT Shop dự kiến đi ngang còn chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số.

Sau khi khấu trừ các chi phí, FRT kỳ vọng lãi trước thuế 125 tỷ đồng năm nay, trong năm 2023 trước đó, công ty này lỗ hơn 294 tỷ đồng.

Mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng

Với chuỗi Long Châu, sau năm 2023, bước sang năm 2024, FRT cho biết sẽ tiếp tục mở rộng thêm 400 nhà thuốc mới, nâng tổng số cửa hàng lên khoảng 1.900 vào cuối năm 2024. Bên cạnh đó, FRT cũng đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024.

Bà Nguyễn Bạch Diệp - Chủ tịch HĐQT FPT Retail - cho biết công ty tham vọng trở thành công ty chăm sóc sức khoẻ (heathcare) xây dựng hệ sinh thái sức khoẻ toàn diện với các khâu như dự phòng, chẩn đoán (xét nghiệm), điều trị (phòng khám, bệnh viện), thuốc kê đơn, chăm sóc tại nhà, bảo hiểm sức khoẻ.

bao cao,  co dong,  co tuc anh 1

Bà Nguyễn Bạch Diệp, Chủ tịch HĐQT, chia sẻ về hệ sinh thái healthcare mà FPT Retail tham vọng xây dựng. Ảnh: Diệu Thanh.

Trong năm nay, chuỗi nhà thuốc Long Châu cũng dự kiến cho ra mắt dịch vụ Long Châu 24/7 vào cuối quý III. Dịch vụ này chú trọng vào những người bị bệnh mạn tính như đo lường và theo dõi các chỉ số huyết áp, tiểu đường để kịp thời đưa ra cảnh báo và gợi ý liệu pháp sức khoẻ. Dịch vụ này cũng cho phép người bệnh kết nối với bác sĩ từ xa.

Trong năm nay, Long Châu cũng sẽ cho ra mắt dịch vụ bảo lãnh thuốc. Cụ thể, khách hàng có bảo hiểm ở các đơn vị liên kết như IHH Healthcare, Bảo Việt... sẽ được miễn phí thuốc ở Long Châu.

Đơn vị này cũng đang nỗ lực để tham gia vào khâu chẩn đoán, điều trị để tạo ra hệ sinh thái toàn diện. Dựa trên thế mạnh với 15 triệu khách hàng thường xuyên và gần 2.000 cửa hàng tại 63/63 tỉnh thành cùng sự liên kết chặt chẽ với đối tác và ứng dụng công nghệ AI, FRT tự tin mang lại dịch vụ giá thành rẻ, hiệu quả cao cho khách hàng.

Theo bà Diệp, việc chuỗi nhà thuốc dịch chuyển sang mảng chăm sóc sức khoẻ là xu hướng đang phát triển trên toàn thế giới. Ví dụ, chuỗi siêu thị Walmart đã phát triển hệ thống Walmart Health đạt doanh thu tới 4,7 tỷ USD.

Bà Diệp tiết lộ thêm rằng Long Châu dự kiến huy động vốn thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư (tối đa 10%). Nguồn vốn này sẽ dùng để đầu tư phòng khám mới, kho mới...

FPT Shop thu 80 tỷ đồng trong quý I

Chia sẻ về tình hình hoạt động của các cửa hàng FPT Shop, ông Hoàng Trung Kiên - Tổng giám đốc FPT Retails - tiết lộ trong quý I, doanh thu hợp nhất của FPT Shop đạt 80 tỷ đồng do những thuận lợi từ thị trường trong giai đoạn Tết. Tuy nhiên, vị này lo ngại thị trường còn nhiều bất ổn và khó khăn và dự kiến đi ngang. Doanh thu quý I có thể tăng do cao điểm nhưng quý II sẽ lại xuống thấp.

Do vậy, doanh nghiệp sẽ đóng một số cửa hàng không tốt nhằm tập trung nâng cao hiệu quả của các cửa hàng hiện hữu.

bao cao,  co dong,  co tuc anh 2

FPT sẽ đóng cửa một số cửa hàng FPT Shop. Ảnh: FPT Shop.

Ngoài ra, FRT sẽ đưa thêm các mặt hàng, dịch vụ khác vào các cửa hàng FPT Shop hiện hữu như đồ gia dụng, tivi, điều hòa… phát triển thêm dịch vụ MVNO (nhà mạng ảo) sau khi đã bắt đầu mở bán sim mang thương hiệu FPT kể từ đầu năm 2024, giúp nâng cao tần suất khách hàng đến shop và cải thiện biên lãi gộp trong các năm tới.

Ngoài ra, FRT cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào kênh online, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào bán hàng, đào tạo, quản lý.

Vị CEO tiết lộ lãi gộp FPT Shop trong "cuộc chiến giá" với các đối thủ chỉ vào khoảng 8%. Hiện công ty đang nỗ lực đưa thêm hàng hóa mới và nỗ lực giảm chi phí và đã đưa biên lãi gộp lên hơn 10%.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "FPT Retail sẽ mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm nay" tại chuyên mục TÀI CHÍNH. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com