Đà Lạt sẽ có 2 phố đi bộ vào cuối tuần

27/04/2024 12:14

Phố đi bộ khu Hòa Bình, TP Đà Lạt sẽ được mở lại và phố đi bộ đường Trần Quốc Toản triển khai thí điểm vào các ngày cuối tuần

Ngày 27-4, tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết lãnh đạo tỉnh đã thống nhất đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc mở lại tuyến phố đi bộ khu Hòa Bình và các tuyến đường trung tâm thuộc phường 1, TP Đà Lạt. Thời gian hoạt động từ 19 giờ đến 22 giờ các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Đà Lạt sẽ có 2 phố đi bộ vào cuối tuần- Ảnh 1.

Phố đi bộ khu Hòa Bình sẽ có điểm nhấn kết nối là chợ đêm Đà Lạt vốn thu hút rất đông du khách.

Lâm Đồng cũng thí điểm mở tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản, đoạn giáp sân golf Đồi Cù; thời gian hoạt động từ 18 giờ đến 22 giờ các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hằng tuần.

Tuyến phố đi bộ Trần Quốc Toản đoạn giáp sân golf Đồi Cù dài khoảng 1,5 km từ nút giao Trần Nhân Tông đến đường Định Tiên Hoàng.

Trong đó, đoạn giáp đường Đinh Tiên Hoàng sẽ nối vào khu ẩm thực đêm trước vườn hoa thành phố, góp phần tạo sự kết nối giữa các hoạt động kinh tế du lịch ban đêm của Đà Lạt.

Chợ đêm thí điểm sẽ ít ảnh hưởng đến giao thông khu vực vì đây là đoạn độc đạo, không giao cắt với đường khác và người tham gia giao thông dễ dàng tìm được lộ trình khác thay thế. Đây cũng là đoạn đường mà tỉnh Lâm Đồng lên kế hoạch mở rộng (làm một tuyến đường song song vào hướng Đồi Cù) nhưng đến nay chưa triển khai.

Đà Lạt sẽ có 2 phố đi bộ vào cuối tuần- Ảnh 2.

Đoàn đường Trần Quốc Toản dự kiến triển khai phố đi bộ.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP Đà Lạt và các sở, ngành liên quan xây dựng phương án, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để tổ chức các tuyến phố đi bộ này, phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế ban đêm của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Lạt sẽ có 2 phố đi bộ vào cuối tuần" tại chuyên mục ĐỊA ỐC. Tin bài cộng tác vui lòng liên hệ hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com